Vừa kết hôn, hôm đầu về quê chồng ăn cơm, tôi đã mắng chồng xối xả trước mặt bố mẹ chồng, phản ứng của ông bà khiến tôi ngẩn ngơ

Đa phần con dâu thời gian đầu sau kết hôn sẽ cố tỏ ra nhẹ nhàng, khép nép trước chồng để lấy lòng bố mẹ chồng. Nhưng Nhung thì không thế, cô quan niệm: chồng làm tốt thì khen mà chưa tốt thì nhất định phải "trị" cho ra lẽ!

Nhưng là gái thành phố. Năm 22 tuổi trong một tình huống tình cờ gặp chồng, là người có xuất thân nông thôn. Họ quen nhau nửa năm thì kết hôn. Mặc dù sinh ra ở thành phố nhưng gia cảnh Nhung bình thường. Nhà chồng thì chỉ có một đứa con duy nhất là chồng. Bố mẹ chồng sống ở nông thôn. Khi vợ chồng Nhung kết hôn, ông bà gần như không cho được đồng nào, nên sau kết hôn, họ thuê nhà ở thành phố. Hai người tự dặn lòng cùng nhau phấn đấu trong vài năm để mua một ngôi nhà. 

Kết hôn chưa bao lâu là Tết. Mẹ chồng gọi điện bảo vợ chồng Nhung về nhà sớm bởi con dâu sau cưới về thăm hỏi người thân nội ngoại 2 bên là phong tục ở quê chồng. Thế nên trước Tết khoảng 10 ngày, vợ chồng Nhung đã tay xách nách mang về nhà bố mẹ chồng. Thực ra nhà chồng Nhung cách thành phố không xa lắm, đi xe máy mất hơn 1 tiếng là đến nơi. 

Tới nhà, bố mẹ chồng Nhung thấy các con về thì vui lắm. Bố mẹ chồng tuy tuổi không lớn lắm nhưng mắt đã tương đối kém. Đặc biệt là mẹ chồng, bà đeo một chiếc kính lão khá dày. Xởi lởi đón hai con, bà nói muốn chiêu đãi cả hai những bữa cơm thật ngon khi ở đây. Bà còn khoe chuyện năm nào cũng tự làm thịt hun khói, nói con dâu nhất định phải nếm thử tay nghề của bà. Bà nói tự làm bao giờ cũng ngon hơn mua ở ngoài, phải ăn một lần mới biết. Nhung bị những lời của mẹ chồng làm cho đói cồn cào ruột gan, muốn rất nhanh được thưởng thức.  

Lúc bố mẹ chồng làm cơm, Nhung rất muốn vào phụ một tay nhưng ông bà không đồng ý, nói hôm nay cô là khách thì phải để ông bà phục vụ. Lúc thức ăn dọn lên, Nhung nhìn những miếng thịt hun khói “lấp lánh” trên đĩa mà nuốt nước miếng. Mẹ chồng lập tức gắp cho cô vài miếng, liên tục bảo con dâu nếm thử. Nhung chưa kịp cất tiếng, chồng cô đã cướp lời: “Mẹ, lưu ý vệ sinh một chút. Vợ con là người thành phố, không quen người khác gắp thức ăn. Hơn nữa như vậy không vệ sinh!”

Vừa kết hôn, hôm đầu về quê chồng ăn cơm, tôi đã mắng chồng xối xả trước mặt bố mẹ chồng, phản ứng của ông bà khiến tôi ngẩn ngơ-1

Nhưng khẽ chạm vào tay chồng: “Anh nói gì đấy? Mẹ gắp thức ăn cho em, anh ghen tị phải không? Cái gì mà con gái thành phố? Từ bây giờ con đã là nàng dâu nông thôn, phải không mẹ? Mọi người ăn đi, mà nếu chồng con tị thì mẹ cũng gắp cho con trai nhõng nhẽo của mẹ vài miếng, mẹ nhỉ?”

Sau đó Nhung phát hiện trong thịt còn có một sợi dây, có lẽ dùng để buộc thịt. Mẹ chồng lúc lấy không để ý nên Nhung gỡ ra. Chồng cô nhìn thấy lại lải nhải không thôi: “Bố mẹ nấu chút đồ ăn cũng không chịu nhìn kỹ gì cả…” Vừa nghe chồng nói, Nhung háy mắt ra hiệu nhưng anh không để ý. Cuối cùng cô tức giận, mắng chồng một trận: “Ai da, cái anh này. Lải nhải mãi không thôi. Anh thì làm tốt lắm? Từ lúc về nhà bố mẹ, em chưa thấy anh giúp được gì. Bố mẹ lớn tuổi rồi, mắt không nhìn rõ là chuyện bình thường. Cuối cùng thì anh ăn hay không ăn đây. Không ăn thì thôi, sao cứ làm phiền em và bố mẹ ăn!” 

Thực sự thì chồng Nhung cũng chỉ có ý tốt, anh đặc biệt quan tâm đến vợ. Anh sợ cô không hợp với cách ăn uống, nấu nướng của người quê nên mới than vãn với bố mẹ như vậy. Kỳ thật anh cũng rất thương bố mẹ mình. Lúc ông bà nấu cơm, chồng Nhung ngồi không yên muốn đi giúp đỡ, nhưng lại sợ vợ ngồi một mình, “lạ nước lạ cái” không quen. Sau khi bị mắng cho một trận, nhìn bộ dạng ngoan ngoãn kèm hơi phụng phịu của chồng khiến Nhung bật cười một cái. Bố mẹ chồng cũng cười theo. 

Có vẻ như bố mẹ chồng Nhung đều là những người hiểu chuyện, đôn hậu, dễ tính. Cô cảm thấy có lẽ cuôc hôn nhân này của mình không tệ chút nào! Mà căn bản vì Nhưng cũng là nàng dâu biết điều, hiếu thảo, biết cảm thông với mọi người nên chuyện hôn nhân của cô khó mà không suôn sẻ! 

Theo V.A - Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu

bố mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.