Trách vợ chỉ biết ăn bám không biết điều, tới khi nhìn mảnh giấy trên bàn chồng rùng mình hốt hoảng

"Chính chồng mình yêu cầu vợ nghỉ việc để chăm con cho anh tập trung làm kinh tế nhưng thái độ của anh ấy ngày 1 khác...", người vợ trẻ kể lại.

Cuộc sống hôn nhân mỗi người một trọng trách riêng nhưng không ít người chồng vì kiếm ra tiền lại cho mình quyền coi thường bạn đời, khiến quan hệ vợ chồng căng thẳng. Và khi sức nhẫn nhịn không còn, phụ nữ ắt sẽ phản kháng lại.

Thu Ngân (35 tuổi) kể, khi con gái đầu lòng được 3 tuổi cô sinh thêm cậu con trai thứ 2. Vậy là Ngân xác định ở nhà chăm con, không quay lại việc công ty nữa.

"Chính chồng mình yêu cầu vợ nghỉ việc để chăm con cho anh tập trung làm kinh tế nhưng thái độ của anh ấy ngày 1 khác. Mỗi lần đưa tiền cho vợ chi tiêu là anh hằn học khó chịu như kiểu ban phát. Trong khi đó mọi việc lớn nhỏ trong nhà từ nội trợ tới chăm 2 đứa con, rồi chăm bố mẹ chồng đã ngoài 70 tuổi cứ một mình mình xoay xở. Chồng mình nghĩ đó là những việc đơn giản, không tốn công sức không vất vả bằng việc anh phải kiếm tiền nuôi cả nhà. Thế nên khi không hài lòng với vợ là anh ấy quay ra mắng mình ăn bám, ăn hại", Ngân kể.

Trách vợ chỉ biết ăn bám không biết điều, tới khi nhìn mảnh giấy trên bàn chồng rùng mình hốt hoảng-1

Không ít lần Ngân ngồi chia sẻ muốn chồng hiểu hơn về những vất vả của vợ ở nhà chăm con song chồng cô đều bỏ ngoài tai. Không những thế, chồng Ngân còn nghĩ vợ sướng quá không biết điều. Anh luôn nghĩ vợ không làm ra tài chính thì phải làm việc khác bù vào và không có quyền đòi hỏi, lên tiếng. Ngay cả bố mẹ đẻ ốm, Ngân muốn biếu xén thăm hỏi ông bà thế nào cũng phải xin ý kiến chồng, chờ anh rút tiền đưa. Nhiều lần anh mắng vợ rằng: 'Cô không kiếm ra tiền, ăn bám chồng rồi thì bố mẹ cô mặt mũi nào nhận tiền biếu của con rể".

Quá nhiều lần bị chồng cư xử thiếu tôn trọng, nói bằng lời anh không thay đổi sau Ngân quyết định phải vùng lên bằng hành động.

Chiều tối hôm ấy chồng Ngân đi làm về thấy nhà cửa vắng tanh, cơm nước chưa nấu, 2 đứa con gửi bên hàng xóm chưa được tắm giặt ăn uống gì. Anh bực mình gọi vợ nhưng Ngân không nghe máy. Sau anh tìm thấy trên bàn có mảnh giấy vợ nhắn lại: "Làm ôsin cho anh 5 năm em mệt quá rồi. Em đi du lịch xả hơi chục ngày".

Chồng Ngân bực vợ lắm, định bụng nghĩ vợ không biết điều như thế sẽ phải cho cô 1 bài học. Anh sẽ tự mình làm được hết mọi việc để cho cô thấy, bố con anh không cần có cô cuộc sống vẫn rất tốt.

Nhưng tự chăm con, làm việc nhà 2 ngày chồng Ngân đã bơ phờ vì 2 đứa trẻ quá nghịch, chỉ riêng lo ngày 3 bữa cho chúng rồi dỗ chúng ăn mỗi bữa mất cả tiếng đồng hồ. Cho con về giường ngủ cũng vất vả, chúng la hét ném đồ, đứa yêu cầu bố đọc truyện, đứa bắt hát. Sáng dậy lại đánh đu nửa tiếng mới đưa được con ra khỏi phòng ngủ, chồng Ngân hầu như phải dừng hết việc công ty lại để lo việc nhà. Thế mà tới bữa anh cũng chẳng kịp ăn, lúc thì ăn tạm gói mì tôm, lúc để bụng đói ngủ theo con cho đỡ mệt, chẳng thiết ăn uống.

"Được đúng 3 ngày, chồng mình bắt đầu cuống cuồng tìm thuê giúp việc theo giờ với giá cao ngất nhưng cũng chẳng kiếm được ai ưng ý. Mình nghe hàng xóm kể vừa thấy thương vừa buồn cười nhưng cũng kệ. Vì mình tính nếu không cho anh ấy biết nỗi khổ của vợ thì sẽ không bao giờ thấu hiểu và cảm thông với mình", người vợ trẻ này chia sẻ lại.

Hết chục ngày đi chơi, Ngân vui vẻ kéo vali về nhà. Thấy vợ, mặt chồng Ngân tối lại, anh lao ngay ra quát mắng cô vô trách nhiệm. Lúc đó Ngân mới lên tiếng: 'Tôi có đi vắng như thế anh mới nhìn thấu được, một ngày thiếu cô vợ ăn bám này nhà cửa con cái rồi chính cuộc sống của anh sẽ đảo lộn thế nào. Có thế anh mới hiểu 1 ngày tôi ở nhà phải tải từng ấy việc có sung sướng hơn anh không mà lúc nào anh cũng nói tôi vô tích sự. Nếu thích, từ mai tôi với anh đổi vai, tôi đi làm, anh ở nhà lo con cái nội trợ, anh sẽ thấy ở nhà ăn bám sung sướng cỡ nào", Ngân kể.

Chồng Ngân nghệt mặt trước từng câu từng lời vợ nói. Thực sự mấy ngày ở nhà chăm con anh quá mệt mỏi, trong lòng phần nào hiểu nỗi vất vả của vợ. Ngay sau đó anh phải hạ giọng làm lành với Ngân. Từ đó anh cũng biết cùng vợ chia sẻ việc nhà hơn.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/trach-vo-chi-biet-an-bam-khong-biet-dieu-toi-khi-nhin-manh-giay-tren-ban-chong-rung-minh-hot-hoang-16222080510214587.htm

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.