Vợ đi làm gặp mưa lớn nhưng sống chết không cho chồng đến đón, anh lén lút tới nơi thì chứng kiến cảnh tượng khiến mình xấu hổ

Một hôm trời mưa to, đã muộn mà vợ Quang vẫn còn ở công ty. Quang nghĩ nên đi đón cô ấy. Nhưng, dù nói thế nào, vợ anh cũng không cho phép chồng đi.

Quang và vợ có thể nói là cặp đôi ngọt ngào nhất trong mắt những người biết họ. Hai người quen và yêu nhau thời đại học, sau đó tiến tới hôn nhân.

Thực sự không dễ để duy trì một mối quan hệ bền lâu, vậy mà vợ chồng Quang vẫn rất yêu nhau sau 10 năm kết hôn. Mỗi ngày, họ đều dành cho nhau thái độ và tâm trạng tốt nhất, khiến cuộc sống hôn nhân trở nên đặc biệt chất lượng, con cái sinh ra khá xuất sắc, việc kinh doanh sau tốt nghiệp đại học cũng rất tốt.

Ngày nào vợ chồng Quang cũng đi sớm về muộn cùng nhau, làm gì cũng thảo luận với nhau. Mực dù sẽ có lúc “đỏ mặt tía tai” khi tranh cãi nhưng họ chưa bao giờ làm tổn thương nhau. Ngay cả khi vì lỗi lầm của một trong hai mà công ty thua lỗ, họ không đổ tội cho nhau mà dùng những cái ôm để giải quyết tất cả sự bối rối, buồn bã, động viên nhau vượt qua gian khó. Cùng nhau, vợ chồng Quang kiên định làm việc, họ tin tưởng cuộc đời sẽ không đối đãi bất công với sự cố gắng của mình.

Vợ đi làm gặp mưa lớn nhưng sống chết không cho chồng đến đón, anh lén lút tới nơi thì chứng kiến cảnh tượng khiến mình xấu hổ-1(Ảnh minh họa)

Những tưởng cuộc sống phúc cứ diễn ra như vậy nhưng không ai ngờ có ngày, một thông báo lại khiến vợ chồng Quang sụp đổ.

Một dạo, Quang luôn cảm thấy khó chịu trong người, đau đầu, đau thắt lưng và thường ngủ miên man, khó tỉnh dậy nên đến bệnh viện kiểm tra. Quang vốn nghĩ chỉ là bệnh cơ khớp bình thường, ai ngờ kết quả khiến vợ chồng anh hoảng sợ. Bác sĩ nói Quang mắc bệnh ung thư nhưng ở giai đoạn sớm, có thể điều trị, chỉ cần nghỉ ngơi, không làm việc nặng là được. Vậy nên từ đó đến nay, Quang ở nhà điều trị, còn vợ anh bận rộn làm việc ở công ty. Trong thời gian đó, thực sự hai người rất ít có cơ hội gặp nhau, bởi không cần nói cũng biết, giờ một mình vợ Quang cáng đáng việc công ty, bận bịu là chuyện hiển nhiên. Thế nhưng, Quang vốn là người chưa từng biết nghi kị lại cảm thấy nếu mình cứ ở nhà vô dụng thế này thì có ngày vợ cũng sẽ chán ghét và tìm người đàn ông khác

Vì vậy, một hôm trời mưa to, đã muộn mà vợ Quang vẫn còn ở công ty. Quang nghĩ nên đi đón cô ấy. Nhưng, dù nói thế nào, vợ anh cũng không cho phép chồng đi.  Điều này khiến Quang thấy hoài nghi nên đã lén lút đi. Đến nơi, điều tận mắt chứng kiến làm anh thấy tự hổ thẹn với bản thân vô cùng! Anh thấy vợ anh đang làm việc một mình trong công ty, vất vả đến nỗi suýt ngất xỉu. Nhân viên vì công ty gặp khó khăn, không nhìn thấy tương lai nên đã bỏ đi gần hết, vợ anh không còn mấy người có thể giúp đỡ trong công việc.

Sở dĩ vợ Quang không cho phép chồng đến đón là vì sợ anh phải chứng kiến cảnh tượng tan hoang này mà nổi giân, không có lợi cho tình trạng sức khỏe hiện tại. Sau khi biết sự thật, Quang cảm động mà rơi nước mắt. 

Vợ đi làm gặp mưa lớn nhưng sống chết không cho chồng đến đón, anh lén lút tới nơi thì chứng kiến cảnh tượng khiến mình xấu hổ-2(Ảnh minh họa)

Mọi người nói xem, có phải trong hôn nhân kỳ thật không có ai làm đúng hay sai, chỉ cần mỗi người làm việc của mình bằng lương tâm trong sáng thì sẽ không phải hổ thẹn với bản thân và người kia? 

Qua câu chuyện của Quang, dân mạng đặc biệt dành cảm tình cho vợ của anh, không ngớt cho cô nhiều lời khen ngợi: “Bạn nợ vợ bạn rất nhiều”, “Người vợ tốt như vậy, nhất định phải trân trọng”... 

Về việc Quang nên xử lý thế nào trong tình huống này, dân mạng bình luận: “Hãy cùng cô ấy chèo chống công ty, bạn là trụ cột gia đình cơ mà”, “Nghỉ ngơi thật tốt đi, đừng phụ sự cố gắng của cô ấy! Sau này khỏe lại, bạn giúp cô ấy cũng chưa muộn!”. “Làm gì nữa? Hai người cùng tĩnh dưỡng. Có sức khỏe thí sau muốn làm gì chẳng được. Mà miễn vợ chồng đồng lòng đồng sức, tin rằng anh chị sẽ vượt qua khó khăn!”...

Có lẽ lựa chọn giải pháp nào thì hai vợ chồng Quang cũng nên ngồi xuống với nhau để đi đến thống nhất. Hôn nhân là một mối quan hệ công bằng, cần sự sẻ chia, cho đi - nhận lại xứng đáng. Trong hôn nhân, không một ai nên là người phải hy sinh nhiều hơn, cũng không ai nhận nhiều hơn hay cho ít hơn; hãy lâu bền bên nhau bằng cái tâm trong sáng, thiện lương.

Theo Châu Bùi - Vietnamnet


bí quyết yêu


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.