Trong bữa nhậu, chồng thách thức vợ ly hôn và nhận phải lời đáp trả khiến anh sững người

Cứ nghĩ rằng vợ sẽ nhân nhượng ai ngờ đâu người phụ nữ này quyết chẳng nhịn nhục nữa.

Cuộc sống hôn nhân của hai vợ chồng nên được xây dựng trên nền tảng công bằng. Tuy nhiên, hôn nhân của Hoài thì không như vậy.

Thắng - chồng Hoài là một ông chồng khá gia trưởng và không giỏi trong chuyện ăn nói, đã vậy lại nóng tính, cục cằn. 4 năm kết hôn, Hoài sinh luôn 2 đứa bé. Vì con còn nhỏ lại khó yên tâm để ai chăm sóc con nhỏ nên Hoài xin nghỉ việc ở nhà một thời gian.

Ai ngờ đâu, chính điều này khiến cho Thắng ngày càng khinh thường vợ. Anh ta cho rằng, mẹ con Hoài chỉ giỏi ăn bám.

Từ chuyện bỉm sữa, quần áo đến đồ ăn vặt cho con Hoài đều dè sẻn và tiết kiệm. Vậy nhưng mỗi lúc "xuất quỹ", Thắng đều có một bài nói đi nói lại chuyện cần tiết kiệm ra sao.

Trong bữa nhậu, chồng thách thức vợ ly hôn và nhận phải lời đáp trả khiến anh sững người-1

Đen đủi cho Hoài, cũng đôi lần cô quyết định xin việc đi làm trở lại thì bé thứ hai lăn ra ốm. Em ốm khỏi thì chị ốm, thành thử cô chưa thể xoay được để đi làm.

Tính cách của Thắng khiến cho không chỉ Hoài mà bố mẹ anh cũng bực bội. Đã nhiều lần mẹ anh lên tiếng nhắc nhở con trai chú ý trong ăn nói. Ngày xưa, bà cũng một nách nuôi 3 con vì chồng làm ăn xa nên thấu hiểu. Tuy nhiên, mẹ Thắng vẫn đang đi làm, chưa nghỉ hưu nên chưa thể ở nhà đỡ đần Hoài chăm cháu. Thi thoảng bà vẫn dấm dúi cho cô tiền tiêu để chăm sóc. Bà cũng nói với Hoài rằng Thắng tuy cục cằn hay nói nhưng không xấu bụng. Anh nói gì cô cứ bơ đi là qua chuyện thôi.

Vì thương con dâu, bà nhắc nhưng Thắng vẫn không thay đổi. Mặc dù có lần mẹ chồng nói rằng Thắng cứ vậy thì sớm muộn gì cũng bị vợ bỏ. Anh ta cười nhạt rồi lên tiếng thẳng thừng: "Nó không dám bỏ con đâu, mẹ yên tâm".

Dường như việc kêu ca, nói Hoài ăn bám là một cách để anh ta cảm thấy thoải mái, thể hiện bản lĩnh đàn ông. Câu cửa miệng của Thắng lúc nào cũng là: "Rời tôi ra thì cô kiếm đâu người như thế. Chỉ có tôi chịu được cô thôi".

Một lần nọ, Thắng gọi bạn bè về nhà nhậu và báo trước để Hoài chuẩn bị. Hôm đó, đứa bé thứ 2 bị ốm nên Hoài khá chật vật. Tuy nhiên, bản tính cô cũng chu đáo hay lo toan nên quyết định đặt mua vịt nướng và vài món nhậu bên ngoài về nhà. Đồ có sẵn, Hoài bày biện chu đáo để chồng và bạn chồng đến chơi.

Hôm đó về đến nhà, Thắng cũng không ưng ý lắm khi vợ gọi toàn đồ ăn sẵn. Anh ta bắt đầu lên tiếng nói rằng Hoài mỗi việc trông con mà chẳng thể làm được gì thêm nữa. Một bên là con trai khóc, bên cạnh chồng ra rả chuyện cô hoang phí. Hoài cũng quay sang cãi cọ với chồng vài câu. Hai bên bắt đầu tranh cãi quyết liệt cho đến lúc bạn bè của Thắng đến nhà chơi.

Dù rất tức giận nhưng Hoài vẫn ra ngoài tiếp khách như bình thường. Chồng và bạn ăn nhậu, Hoài pha sữa, tắm táp cho con ở nhà trong. Cứ tưởng bình yên thì Hoài nghe tiếng chồng đang nói oang oang trên nhà: "Vợ chúng mày chứ vợ tao kém lắm, chẳng chuyện gì nên hồn. Nó bây giờ chỉ có ở nhà ôm hai đứa con với tiêu tiền chồng là giỏi. Nhiều lúc nghĩ vợ người ta tháo vát mà thèm, chẳng rõ ông bà bên ngoại dạy thế nào nữa. Đấy là tao cưới rồi chứ tao bỏ thì ai lấy".

Những câu này khiến Hoài sầm mặt. Cô bước vào nhà hỏi thẳng chồng: "Anh có chắc là anh dễ dàng bỏ mẹ con em không?".

Có lẽ chưa bao giờ nghĩ Hoài dám nói câu đó nên Thắng mặt đỏ tía tai quay sang thách thức rồi chửi bới mặc kệ mấy người bạn hết lời can ngăn. Thấy vậy, Hoài đủng đỉnh đáp: "Vậy thì dừng lại thôi, tôi cũng quá mệt mỏi với anh rồi. Chúng ta đường ai nấy đi. Anh nói em thế nào cũng được nhưng đụng đến bố mẹ em thì em không chấp nhận được".

Thắng sững người, mấy ông bạn cũng tỏ ra bối rối giục Thắng xin lỗi vì từ đầu đến cuối là anh ta sai trước. Thắng vẫn cố chấp. Hoài đi thẳng vào nhà gấp quần áo rồi bế con sang nhà bố mẹ đẻ. Con gái đầu thì chơi ở nhà ông bà từ chiều.

Hoài chia sẻ rằng, bố mẹ cô đã từng nói thẳng với con gái ly hôn cũng được, bố mẹ thừa sức nuôi con nuôi cháu. Bố cô còn sẵn sàng sang tên một mảnh đất mặt phố cho con. Những ngày qua, Thắng cũng sang nhà xin lỗi nhưng cô đã quá mệt mỏi rồi. Chồng không tôn trọng vợ và gia đình vợ thì cố gắng cũng chỉ thêm đau khổ.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/trong-bua-nhau-chong-thach-thuc-vo-ly-hon-va-nhan-phai-loi-dap-tra-khien-anh-sung-nguoi-22202210515232485.htm

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.