Trong bữa tối lãng mạn kỷ niệm 3 năm yêu nhau, bạn trai cười tươi gọi 2 đĩa mì Ý sốt hải sản, cô gái kiên quyết gạt phăng chiếc nhẫn cầu hôn đắt đỏ

Món mì Ý sốt hải sản là món ăn đặc biệt ưa thích của Phong, nó luôn có mặt trên bàn ăn nếu nhà hàng họ dùng bữa có phục vụ món đó.

Thế nào là một người đàn ông xứng đáng để lấy làm chồng? Có lẽ đó là câu hỏi mà bất cứ cô gái nào khi đứng trước ngưỡng cửa hôn nhân cũng quan tâm. Câu trả lời tùy thuộc vào suy nghĩ và quan điểm của từng người. Nhưng chắc chắn rằng người đàn ông ấy phải sở hữu được một đặc điểm "then chốt", đó là thật lòng yêu thương bạn.

Mai (28 tuổi, Hà Nội) cho biết cô vừa từ chối lời cầu hôn và tuyên bố chia tay người bạn trai đã yêu 3 năm. Quyết định của cô khiến bạn bè, người quen cực kỳ kinh ngạc vì Phong là người đàn ông rất lý tưởng trong suy nghĩ của các cô gái.

"Anh ấy có ngoại hình bảnh bao, sự nghiệp đáng ngưỡng mộ. Anh ấy không lăng nhăng cũng chẳng vũ phu...", Mai nói.

Ba năm yêu nhau, Phong đối xử với Mai khá tốt. Những món quà đắt tiền, những bữa ăn ở nhà hàng sang chảnh, những chuyến du lịch tốn kém..., sự chăm lo của anh dành cho cô khiến bao cô nàng khác phải ngưỡng mộ và ghen tị.

Mai cũng từng nghĩ rằng bản thân là người phụ nữ may mắn khi sở hữu được người đàn ông giỏi giang như Phong. Nhưng càng ngày cô càng nhận ra tình yêu của mình và Phong có vấn đề. Và vấn đề ấy chỉ người trong cuộc là cô mới tường tận, người ngoài nhìn vào vẫn tưởng cô "trúng số" khi lọt vào mắt xanh của Phong.

Trong bữa tối lãng mạn kỷ niệm 3 năm yêu nhau, bạn trai cười tươi gọi 2 đĩa mì Ý sốt hải sản, cô gái kiên quyết gạt phăng chiếc nhẫn cầu hôn đắt đỏ-1Ảnh minh họa

Tròn 3 năm yêu nhau, Phong đặt bữa tối ở một nhà hàng lãng mạn. Mai biết anh muốn cầu hôn mình. Trước đó cô từng nghe anh mấy lần ám chỉ về điều đó. Chẳng hiểu sao khi nghe về đám cưới sau 3 năm yêu nhau, Mai lại không thấy vui mừng. Trong lòng cô rối bời bao cảm xúc hỗn loạn và đắn đo, mà đến chính bản thân cô cũng không thể chỉ ra rõ ràng.

"Anh ấy đến tận nhà đón tôi, chở tôi tới nhà hàng đặt trước, ga lăng kéo ghế cho tôi ngồi... Sau đó anh ấy cười tươi gọi 2 đĩa mì Ý sốt hải sản và một chai rượu vang đắt tiền. Chính hành động đó của anh ấy đã khiến tôi bừng tỉnh, nhận ra vấn đề mà mình phiền muộn và khổ sở bấy lâu trong mối quan hệ này nằm ở đâu", Mai nói.

Mai bị dị ứng với hải sản, cô đã mấy lần đề cập với Phong chuyện đó. Nhưng anh không thể nhớ nổi, cho tới tận ngày anh muốn cầu hôn để cưới Mai làm vợ mà anh vẫn quên. Món mì Ý sốt hải sản là món ăn đặc biệt ưa thích của Phong, nó luôn có mặt trên bàn ăn khi nhà hàng họ dùng bữa có phục vụ món đó.

Mai nhận ra trong mối quan hệ này Phong chưa bao giờ quan tâm và để ý đến con người cô. Anh chỉ quan tâm đến những sở thích và thói quen của chính bản thân anh mà thôi. Từ chuyện nhỏ như bữa ăn, Phong luôn gọi món theo sở thích của mình, không hề hỏi Mai thích gì. Mua quà cho Mai, anh mua những thứ anh ưng ý mà bất chấp Mai có thích hay không. Đi du lịch, anh tự ý chọn địa điểm, đặt khách sạn, chưa lần nào bàn bạc với Mai.

Những vấn đề lớn hơn trong cuộc sống và công việc, khi sự việc đã định Phong mới chia sẻ để Mai biết. Tâm trạng, cảm xúc và suy nghĩ của Mai cũng không phải là vấn đề Phong nhọc lòng.

Mai chẳng khác gì một vật trang trí xinh đẹp bên cạnh Phong cả. Anh cho cô nhiều thứ mà người khác ao ước nhưng anh chưa từng hỏi cô có thích hay không, thậm chí bất chấp điều đó có thể gây hại đến cô. Ví dụ như món ăn anh gọi trong bữa tối cầu hôn hôm ấy, Phong thờ ơ tới mức không thể nhớ nổi bạn gái mình bị dị ứng với hải sản.

Trong bữa tối lãng mạn kỷ niệm 3 năm yêu nhau, bạn trai cười tươi gọi 2 đĩa mì Ý sốt hải sản, cô gái kiên quyết gạt phăng chiếc nhẫn cầu hôn đắt đỏ-2Ảnh minh họa

"Nếu tôi muốn mình trở thành 1 con búp bê xinh đẹp, vô cảm, chấp nhận mọi sự sắp đặt của anh ấy thì tôi mới có thể tiếp tục mối quan hệ đó. Nhưng tôi đâu phải búp bê, tôi là con người bằng máu thịt và đầy cảm xúc. Tôi cần sự tôn trọng, quan tâm và yêu thương thật lòng...", Mai chia sẻ.

Hành động tự ý gọi 2 đĩa mì Ý hải sản của Phong chỉ như giọt nước làm tràn ly, khiến Mai đủ mạnh mẽ và dứt khoát đưa ra quyết định đặt dấu chấm hết cho mối tình mà cô đã dành không ít thời gian và tâm sức. Sau đó khi Phong nâng chiếc nhẫn cầu hôn đắt đỏ ra trước mặt Mai, cô đã thẳng thừng từ chối đồng thời kiên quyết nói ra lời chia tay.

Phản ứng của Mai khiến Phong kinh ngạc vô cùng. Trở về anh chàng còn bày tỏ sự bất mãn với những người xung quanh về chuyện Mai đòi chia tay vì đĩa mì Ý. Cô nghiễm nhiên trở thành người phụ nữ vô lý, không biết điều trong mắt mọi người.

Mai đã hành động không hề sai. Phụ nữ khi yêu và kết hôn là để mong được hạnh phúc, được cùng người đàn ông mình yêu san sẻ, đồng hành trên mọi bước đường của cuộc đời. Chứ không phải trở thành vật trang trí bên cạnh đàn ông, không có bất kì bản sắc cá nhân nào. Người đàn ông đó là kẻ ích kỷ nhất trên đời và chắc chắn chẳng hề yêu thương gì bạn, hà cớ gì phải buộc đời mình vào cuộc hôn nhân biết chắc sẽ đầy khổ đau?

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/trong-bua-toi-lang-man-ky-niem-3-nam-yeu-nhau-ban-trai-cuoi-tuoi-goi-2-dia-mi-y-sot-hai-san-co-gai-kien-quyet-gat-phang-chiec-nhan-cau-hon-dat-do-217805

cầu hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.