Trong buổi hẹn giấu mặt, đối phương tìm cớ có việc bận định rời đi trước, cô túm cổ áo anh ta hung hăng: “Cậu nhóc, anh đã thanh toán chưa?”

Xã hội không thiếu những người đàn ông như vậy, họ miễn cưỡng cho đi nhưng lại muốn được đền đáp tốt nhất, họ luôn nghĩ đến tay trắng mà bắt được miếng mồi ngon.

Hôn nhân là gì? Có người nói hôn nhân là quá trình bao dung, độ lượng, cũng có người nói kết hôn là để sống cả đời với nhau, tôi lại không nghĩ như vậy. Tôi không thể sống một mình sao? Thay vì chỉ tìm một người mình không yêu để chung sống, tôi thà cô đơn mãi còn hơn sống bừa bãi. Tôi không nghĩ hôn nhân là mục tiêu phải hoàn thành trong đời. Tôi nghĩ tự do tài chính là mới là mục tiêu mình nên theo đuổi, còn hôn nhân chỉ là một sản phẩm thế chấp!

Ngày nay có quá nhiều đàn ông và phụ nữ lớn tuổi “ế sưng ế xỉa”, có thể là do khi còn trẻ họ đã quá khắt khe, quá nhìn xa trông rộng, cũng có thể là do không gặp được ai khiến họ thực sự yêu. Khi khoảng 30 - 40 tuổi, họ đã lo lắng, băn khoăn, sợ không có người thích hợp với mình, sợ không còn thời gian để yêu vì công việc quá bận rộn, chỉ muốn tìm ai đó làm bạn đời; vội vàng lấy chồng sinh con cho bố mẹ, chu toàn nhiệm vụ lớn nhất của cuộc đời.

Tuổi trẻ đã qua đi, đối với những người lớn tuổi thì có lẽ hẹn hò giấu mặt hay nhờ mai mối là lựa chọn tốt nhất. Đối với nhiều người, hình thức hẹn hò này luôn khiến họ thấy lo lắng, bởi ấn tượng đầu tiên khi gặp giữa hai người là quan trọng nhất. Cả hai bên đều muốn tạo ấn tượng tốt cho người kia nên cố gắng cư xử tích cực và thể hiện những gì tốt nhất của mình.

Nhưng ở đời lại có những người rất keo kiệt, bủn xỉn, dù gặp đối phương trong buổi hẹn đầu tiên họ cũng không thể kiểm soát được hành vi của bản thân. Những người này giống như những con gà mái không muốn đẻ trứng, nếu bạn lấy một xu từ họ, sẽ khiến lòng họ đau như cắt.

Một đồng nghiệp nữ của tôi kể rằng năm 20 tuổi cô ấy bắt đầu tiếp xúc với internet. Lúc ấy trò chuyện qua mạng xã hội rồi hẹn hò ngoài đời là một hình thức được giới trẻ yêu thích. Khi đó cô ấy quen một người, hai người trên mạng nói chuyện vui vẻ, cô thấy đối phương rất có triển vọng. Thế nhưng sau gặp mặt lại bị thất vọng tột độ, có thể là vì đã tưởng tượng đối phương quá hoàn hảo nên nỗi thất vọng lại càng lớn. 

Trong buổi hẹn giấu mặt, đối phương tìm cớ có việc bận định rời đi trước, cô túm cổ áo anh ta hung hăng: Cậu nhóc, anh đã thanh toán chưa?”-1(Ảnh minh họa)

Thậm chí có những người đàn ông keo kiệt đến mức,gặp phụ nữ sẽ hỏi: “Bữa này ai trả tiền? Em mời hay anh mời?” hoặc sẽ thể hiện tiêu chuẩn kép trong chuyện này. Đồng nghiệp nữ của tôi đã gặp vài người đàn ông như vậy. Ban đầu đó là một buổi hẹn hò lãng mạn và đẹp đẽ, nhưng cuối cùng họ nhận thấy đối phương vô cùng keo kiệt. 

Xã hội không thiếu những người đàn ông như vậy, họ miễn cưỡng cho đi nhưng lại muốn được đền đáp tốt nhất, họ luôn nghĩ đến tay trắng mà bắt được miếng mồi ngon. Tôi thì nghĩ sẽ chẳng bao giờ có kẹo cho những gã đàn ông suy nghĩ bủn xỉn như vậy. Nếu cứ thể hiện điểm này trước mặt phụ nữ, đàn ông sẽ không bao giờ giữ được trái tim cô ấy. Con gái thích đàn ông hào hoa phong nhã nên đàn ông hãy dùng năng lực của mình để chinh phục. Năng lực của đàn ông chính là sức hấp dẫn lớn nhất của họ!

Gần đây, một người chị họ xa của tôi đã kể cho tôi nghe về buổi hẹn hò giấu mặt của chị ấy. Chị nói mình chưa từng gặp một người đàn ông nào lạ lùng như vậy trước đây. Anh ta keo kiệt đến không thể tả được.

Chị họ tôi xinh đẹp từ trong trứng nước, tài năng và sắc đẹp có cả đôi. Chị xinh, vóc dáng chuẩn, học giỏi, còn là hoa khôi của trường. Sau khi ra trường khả năng làm việc cũng rất nổi trội. Vì lý do này, chị có một tính cách rất kiêu ngạo, số đàn ông theo đuổi chị có thể xếp hàng dài cả dãy nhưng chị chưa từng để mắt đến họ.

Tôi hỏi chị họ thích mẫu đàn ông nào? Có bao nhiêu người đàn ông xuất sắc trong số những người đàn ông theo đuổi chị như vậy, sao chị vẫn lần lượt đánh rụng họ? Chị nói rằng thứ chị thích là cảm giác, thứ cảm giác như đã biết nhau mấy kiếp, nếu không gặp được tình cảm chân thật thì thà kiêu ngạo độc thân cả đời.

Chị họ nói với tôi: “Thời gian trôi nhanh, năm nay chị 33 tuổi. Nhiều lúc cũng trăn trở lắm, tự hỏi nếu không tìm được người mình muốn, liệu mình có đủ dũng khí để độc thân cả đời không? Đêm nào chị cũng cô đơn, cũng khao khát được rúc vào vòng tay người yêu nhưng với chị dường như chỉ là ảo ảnh, tình yêu như trăng trong giếng, trông thật đẹp, nhưng khi vớt lên thì không thu được gì”

“Bố mẹ chị luôn thúc giục chị, cuối cùng năm nay họ không nhịn được nữa, muốn giới thiệu người xem mắt cho chị. Mặc dù không thích cách này cho lắm nhưng chị cũng muốn thử. Đây là lần đầu tiên chị xem mắt, có chút hồi hộp đến không nói nên lời, còn có chút xấu hổ.

Dưới sự giới thiệu của bố mẹ, chị và người đó hẹn nhau ở một nhà hàng Tây khá cao cấp. Lần đầu tiên thấy, mắt chị đã sáng rực lên vì vẻ ngoài cao ráo, đẹp trai và ấm áp của anh. Khi nói chuyện, anh cũng cho thấy là người có học thức, lịch thiệp và có phong thái. Lúc đó chị khá phấn khích, cảm thấy buổi hẹn hò này có lẽ sẽ không làm mình thất vọng.  

Nhưng chuyện xảy ra sau đó thì…

Có thể em không tin. Nhìn đẹp trai và tài giỏi thế, chị không ngờ anh ta lại là người rất keo kiệt. Đúng là không thể “nhìn mặt mà bắt hình dong”. Lúc dùng cơm, bọn chị nói chuyện rất vui vẻ, chị khá có hảo cảm, muốn tìm hiểu thêm về người đàn ông này. Không mong đợi anh ta lại định “cuôn xéo” trước khi kịp thanh toán bữa ăn. 

Dùng bữa xong, chị và anh ta cùng đến quầy lễ tân để thanh toán. Anh ta giả vờ lấy thẻ ngân hàng ra để trả, nhưng đột nhiên lấy điện thoại ra giả vờ nhận cuộc gọi. Sau một vài câu, anh ta nhìn như có chuyện lo lắng trong lòng. Khi cúp điện thoại thì nói với chị: “Xin lỗi, anh phải đi trước. Sau này sẽ thường xuyên liên lạc với em” rồi quay người rời đi. Lúc này chị chợt nhận ra anh ta là gã vô cùng keo kiệt. Vẻ ngoài như một quý ông nhưng lại phải hèn mọn như vậy!” 

Tôi hỏi chị: “Sau đó thì sao? Chị để anh ta đi? Chị đã thanh toán hóa đơn?”

Chị họ đáp: “Cô cũng biết tính chị rồi đấy. Không thể để anh ta đi được. Lúc đó chị chỉ biết túm cổ áo anh ta, hung hăng nói: "Thằng nhóc, anh muốn đi đâu? Anh đã thanh toán hóa đơn chưa? Trả tiền cho xong rồi thích đi đâu thì đi!”

Cảnh tượng xấu hổ vô cùng, nhân viên quầy lễ tân há miệng thành hình chữ O, rất nhiều khách hàng đổ dồn ánh mắt tò mò về phía mình, nhưng chị không quan tâm. Cuối cùng anh ta xấu hổ nói rằng mình suýt quên mất. Sau thanh toán thì rời đi. Nhìn rõ mặt xấu xa của hắn, chị thật sự muốn cười lớn cho hả dạ. Muốn lợi dụng chị á? Không dễ đâu!

Chị và anh ta sau này không tìm hiểu nữa. Chị không tham gia thêm bất cứ cuộc hẹn sắp đặt nào, tình yêu thôi thì cứ để tùy duyên đi!”

Trong buổi hẹn giấu mặt, đối phương tìm cớ có việc bận định rời đi trước, cô túm cổ áo anh ta hung hăng: Cậu nhóc, anh đã thanh toán chưa?”-2(Ảnh minh họa)

Kết quả là quá rõ ràng, chị họ tôi đã thất bại trong buổi hẹn hò giấu mặt này, chỉ là không ngờ gặp phải đối phương quá lạ đời, quá hiếm có. Đến thanh toán một bữa ăn cho cho bạn gái cũng không nỡ thì liệu anh ta có cho người phụ nữ được hạnh phúc hay không? Mọi thứ đều cần phải trả và phải trả giá đắt, người không biết trả giá sẽ không bao giờ có được thành quả!

Đồng thời, tôi tin rằng cách làm của chị họ là đúng. Mặc dù không có quy định rõ ràng rằng đàn ông phải trả tiền khi hẹn hò, nhưng đàn ông nên trả tiền cho lần gặp đầu tiên. Đây là một cách thể hiện sự hào phóng của đàn ông. Hơn nữa, chị họ tôi từ nhỏ đã là một nữ nhân cứng rắn, muốn lợi dụng kiểu phụ nữ này thì anh ta đã thật sự tìm nhầm người. Kiểu đàn ông keo kiệt, bủn xỉn như vậy khó tìm được bạn đời, hay có thể nói là tìm mãi không ra.

Đồng thời, tôi cũng nhắc nhở mọi người rằng đôi khi chúng ta không nên quá cẩn thận trong cách đối nhân xử thế, có câu “người muốn thành đại sự thì không nên câu nệ tiểu tiết", chúng ta phải có tầm nhìn xa và biết cách đầu tư dài hạn thay vì quan tâm đến lợi ích trước mắt.

Người đàn ông này đã đánh mất một cơ hội để yêu. Có thể trong lòng anh ta không thích chị họ tôi, nhưng vì bất cứ lý do gì, hành vi của người đàn ông không còn được coi là một quý ông nữa. Đàn ông chọn nghề là quan trọng, phụ nữ chọn đàn ông là tối trọng. Phụ nữ nên chọn đàn ông trọng tình trọng nghĩa, nam nhi bất khuất, tránh xa tiểu nhân. Khi chọn bạn đời nhất định phải hiểu tính cách anh ta, đừng bị mờ mắt bởi vẻ ngoài lộng lẫy!

 

Theo Bảo Châu - Vietnamnet


gái ế

đàn ông keo kiệt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.