Trong đám cưới em chồng, bất ngờ nhận được 1 tin nhắn, tôi ngay lập tức có ý định ly hôn

Trong ngày cưới em chồng, Nguyệt thấy mẹ chồng khẽ gọi chồng cô ra ngoài nói chuyện. Hơn 10 phút sau, cô nhận được một tin nhắn...

Hiện tại con Nguyệt đã lên 3 tuổi, còn Nguyệt thì không đi làm trong suốt 4 năm kể từ lúc mang thai. Nguyệt thường trò chuyện với bạn bè, rằng cô có cảm giác như mình đang dần trở nên tách biệt hoàn toàn với xã hội. Nguyệt không biết xã hội hiện nay như thế nào, cũng không thể làm được gì. Khi sắp bước sang tuổi 30, nghĩa là tuổi trẻ đã gần trôi qua, các cơ hội để phát triển bản thân ngày càng ít, Nguyệt thực sự muốn ra ngoài làm việc.  

Mỗi ngày Nguyệt đều lên mạng tìm kiếm các thông tin liên quan đến tuyển dụng. Hiện tại cô là một người mẹ có con nhỏ nên có những hạn chế trong tìm việc. Nguyệt muốn có việc nào đó phù hợp với hoàn cảnh của mình. Cô hy vọng đó sẽ là một việc làm vào ban ngày vì trong vài tháng tới khi con trai đi học mẫu giáo, cô muốn có thời gian để kèm thằng bé học.

Tuy nhiên, bằng cấp của Nguyệt có phần hạn chế, vì vậy, rất khó để đáp ứng một số yêu cầu công việc. Mãi cho tới hôm nay, cô mới thực sự tìm thấy một việc làm như ý, chỉ đợi chồng về là kể mọi chuyện với anh. Chồng Nguyệt là nhân viên chuyển phát nhanh, công việc khá vất vả. Khi Nguyệt nói với chồng về ý định đi làm của mình, anh nói cô có thể nhưng con nhỏ phải nhờ mẹ anh trông giúp. Vì chuyện này, Nguyệt đành bàn bạc với mẹ chồng.

Mẹ chồng nghe xong không phản đối, nhưng lại nói vì dưới chồng còn có một em chồng chưa kết hôn, nên yêu cầu Nguyệt phải chu cấp cho bà 6 triệu mỗi tháng. Thực tế vì Nguyệt không có nhiều kinh nghiệm làm việc nên mức lương ít ỏi. Nhưng cô nghĩ đợi sau khi con mình lớn hơn, công việc ổn định hơn, cô có thể vừa đi làm vừa chăm sóc con, thế nên đồng ý với yêu cầu của mẹ chồng.

Nguyệt biết số tiền kia là mẹ chồng tiết kiệm cho em gái chồng. Cô em chồng đang ở độ tuổi 20 nhưng không chịu ra ngoài làm việc, vẫn phải sống dựa vào bố mẹ. Nửa năm sau, chồng Nguyệt nói với Nguyệt rằng em chồng chuẩn bị kết hôn, hỏi vợ chồng họ nên mừng cô ấy bao nhiêu tiền là đủ. Xem xét rằng hai vợ chồng vẫn còn một khoản vay mua nhà chưa trả xong, tiền lương của Nguyệt đã dùng chu cấp cho mẹ chồng gần hết, thu nhập của chồng cô cũng có hạn, vì vậy Nguyệt nói: “12 triệu?” Chồng Nguyệt đồng ý, nhưng lại nói: “Anh chỉ có một cô em gái duy nhất. Mẹ muốn vợ chồng mình cho cô ấy thêm 100 triệu nữa làm hồi môn”.

Trong đám cưới em chồng, bất ngờ nhận được 1 tin nhắn, tôi ngay lập tức có ý định ly hôn-1

Nghe xong, Nguyệt tức giận đáp: “Tiền tiết kiệm của chúng ta cũng chỉ có chừng ấy. Bây giờ anh đưa hết cho em gái anh, về sau chúng ta lấy gì mà sống?” Tất nhiên là Nguyệt không đồng ý. Thấy thái độ cương quyết của cô, chồng cũng không dám ho he gì nữa.

Nguyệt biết chồng cô là một người hiếu thảo, anh luôn gia đình gốc nơi mình sinh ra lên trước tiên. Nhưng lúc đó, thấy chồng không nói gì, Nguyệt lại cứ ngỡ là anh đã hoàn toàn đồng ý với mình. Vậy mà, không bao lâu sau, trong ngày cưới em chồng, Nguyệt thấy mẹ chồng khẽ gọi chồng cô ra ngoài nói chuyện.

Nguyệt không quan tâm hai người họ nói chuyện gì. Nhưng hơn 10 phút sau, cô nhận được một tin nhắn thông báo tài khoản ngân hàng vừa bị rút 100 triệu. Nguyệt ngay lập tức nhận ra tình huống này là gì. Chồng cô cuối cùng cũng nghe theo lời mẹ anh, chuyển 100 triệu cho em gái làm của hồi môn. Nguyệt không thể hiểu nổi tại sao chồng luôn nghe lời mẹ chồng, không suy nghĩ cho vợ con. Ngay lập tức, trong đầu cô nảy ra ý định ly hôn.

Theo V.A - Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu

chị dâu em chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.