Trong đám cưới, mẹ chồng đưa ra hai quy tắc, con dâu mỉm cười rồi lặng lẽ bước ra cửa rời đi trong sự sửng sốt của mọi người

Vì hai quy tắc này, nàng dâu nhanh chóng nhận ra tương lai của mình ở nhà chồng . Cô thà quay lưng ngay trong đám cưới còn hơn bước chân vào cuộc hôn nhân đó.

Khi tính đến chuyện cưới xin, trước tiên các cặp đôi sẽ xem xét hoàn cảnh gia đình hai bên. Nàng dâu nhất định sẽ xem mình có hòa hợp với vợ chồng tương lai hay không. Xét cho cùng, mối quan hệ mẹ chồng - con dâu rất quan trọng, có ảnh hưởng lớn đến đời sống hôn nhân.

Tất nhiên, với các bà mẹ chồng khó tính, mỗi nàng dâu tương lai sẽ lựa chòn cách tiếp cận khác nhau. Một số người chọn cách từ từ thâm nhập và nhún nhường một bước vì mục đích hôn nhân, cũng có người lại chọn cách quay đầu ngay lập tức và rời đi để theo đuổi cuộc sống mà họ muốn. 

Không dễ dàng gì để hai cá nhân xa lạ nên duyên vợ chồng. Tại đám cưới, bao nhiêu cặp đôi than thở về mối lương duyên khó giành được, bao nhiêu bậc cha mẹ rơi nước mắt mong con cái hạnh phúc trong tương lai, và bao nhiêu đám cưới ngập tràn kẹo khiến khán giả vui mừng. Tuy nhiên, mọi thứ luôn có ngoại lệ, những tình huống bất ngờ xảy ra, có những đám cưới thực sự bất thường khiến ai cũng phải sửng sốt.

Trong đám cưới, mẹ chồng đưa ra hai quy tắc, con dâu mỉm cười rồi lặng lẽ bước ra cửa rời đi trong sự sửng sốt của mọi người-1
(Ảnh minh họa)

Hai vợ chồng T. quen nhau được 5 năm, từ lúc cùng nhau tìm việc cho đến khi ổn định công việc, họ đã trải qua nhiều điều và rất hiểu nhau. Trong thời gian yêu đương, cả hai đã về ra mắt gia đình đối phương, bố mẹ hai bên khá hài lòng về cặp đôi. Sau lần gặp đầu tiên, T. và bạn trai rất vui, càng quyết tâm ở bên nhau, coi như đó là ý trời.

Trong những lần gặp sau đó, T. đều cảm động trước sự tốt bụng và độ lượng của mẹ chồng tương lai. Mẹ chồng cô không cáu gắt vì con dâu đến muộn hay nấu ăn không ngon mà tôn trọng ý kiến ​​của cô trong nhiều quyết định. Vì vậy, trong thâm tâm của T., cô cho rằng đây là sự lựa chọn tốt nhất của mình, thậm chí còn thường mơ về một cuộc sống hòa thuận sau hôn nhân, không cần phải suy nghĩ làm sao để đối mặt với người mẹ chồng luôn cưng chiều mình như con gái này. Chuyện đối phó với sự bất đồng trong mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu không còn là vấn đề cần lưu tâm của T. nữa.

T. nghĩ rằng mình và mẹ chồng có thể trở thành bạn tốt, cùng nhau đi mua sắm, nấu ăn, đi spa, tập gym... Những viễn cảnh đẹp này khiến T. không còn ngần ngại, lo lắng sợ hãi khi lấy chồng. Sau khi T. và chồng sắp cưới thảo luận xong về ngày kết hôn, cô rất hồi hộp và háo hức, mong chờ giây phút hạnh phúc diễn ra thành công tốt đẹp.

Cuối cùng thì ngày cưới cũng đến. Chỉ mới bước vào phòng tiệc, T. đã tưởng tượng ra cuộc sống hàng ngày tươi đẹp trong tương lai và hãnh diện bước đến trung tâm sân khấu trong cái nắm tay của chú rể. Lúc này, T. vui mừng khôn xiết, cô đã nói xong lời cảm ơn và hi vọng vào tương lai, chỉ chờ mẹ chồng phát biểu là mọi chuyện êm đẹp. Mẹ chồng cầm mic lên, nhìn cô dâu chú rể, nói lời chúc phúc cho vợ chồng mới cưới.

Trong đám cưới, mẹ chồng đưa ra hai quy tắc, con dâu mỉm cười rồi lặng lẽ bước ra cửa rời đi trong sự sửng sốt của mọi người-2
(Ảnh minh họa)

T. nghe xong muốn vỗ tay, nhưng một bước ngoặt đã đến. Mẹ chồng nhìn T. tiếp tục nói: "Sau cưới, hai con chính thức trở thành vợ chồng. Tuy nhiên, với tư cách là mẹ chồng của con dâu tương lai và mẹ của con trai, mẹ vẫn muốn nói vài lời. Có thể coi đây như là sự tôn kính của các con với bố mẹ già. Hai quy tắc: thứ nhất là về việc nhà, con trai phải gánh vác gia đình, là con dâu thì phải quán xuyến hết việc nhà, phải cân bằng giữa công việc và gia đình, không làm được thì phải nghỉ việc. Làm tốt việc nhà nhé!; thứ hai là về tiền bạc, vì đã được gả vào gia đình chúng ta, con sẽ là thành viên của gia đình, không tính đến tiền riêng, tiền lương của con sẽ do mẹ giữ. Vậy đó, mẹ mong con dâu tương lai có một cuộc sống hạnh phúc, cảm ơn tất cả mọi người!".

Lời mẹ chồng vừa dứt, quan khách có mặt trong tiệc cưới không khỏi hoang mang “Tại sao lại phát biểu thể?”, “Hình như không phù hợp”, “Mẹ chồng ra quy định như vậy sao còn cưới, nếu là tôi, tôi sẽ bỏ về nhà mẹ đẻ cho xong”, "Đây là lần đầu tiên tôi chứng kiến cảnh tượng này ”... Nghi ngờ trong lòng mọi người ngày càng lớn, những lời xôn xao không dứt, chỉ chờ xem phản ứng của cô dâu thế nào.

T. nghe xong ngỡ ngàng như thể đây không phải là mẹ chồng cô từng biết. Cô mỉm cười, sau một lúc im lặng vẫn không nói lời nào, chỉ xoay người bước ra cửa rời đi.

Trong giây phút vô cùng xấu hổ này, chồng sắp cưới của T. vẫn im lặng, chỉ lén nhìn T. như sợ cô giận, nhẹ nhõm khi T. mỉm cười, nhưng anh không ngờ rằng hai quy tắc của mẹ anh sẽ không một nàng dâu nào chấp nhận được. Thấy T. đi rồi, anh ngập ngừng theo sau.

Trong đám cưới, mẹ chồng đưa ra hai quy tắc, con dâu mỉm cười rồi lặng lẽ bước ra cửa rời đi trong sự sửng sốt của mọi người-3(Ảnh minh họa)

Cảnh này đa phần mọi người chỉ mới đọc trong tiểu thuyết hay nhìn thấy trong mấy bộ phim ngôn tình cẩu huyết. Cuộc sống thực tế kịch tính hơn nhiều, những điều không như mong muốn liên tục xảy ra, điều quan trọng là lựa chọn như thế nào, kiên trì hay từ bỏ. Sự lựa chọn của mỗi người trong tình huống này là khác nhau nhưng xét cho cùng chúng ta sống là để tận hưởng hạnh phúc, câu trả lời phụ thuộc vào chính trái tim chúng ta.

Sau kết hôn, đời sống vợ chồng có thể cần một số quy tắc để duy trì, những quy tắc này không cần nói rõ, đôi bên đều có thể hiểu được. Những quy tắc của người mẹ chồng này là thừa, làm mẹ chồng chỉ nên chung cấp cho con kinh nghiệm sống chứ không phải can thiệp sâu và cố điều khiển cuộc sống của chúng, vì suy cho cùng, hôn nhân là chuyện của riêng con trai và con dâu. Ai chẳng mong muốn gia đình mình luôn hạnh phúc, hòa thuận và đẹp đẽ nhưng mọi thứ đều có giới hạn.

Theo Hoàng Lan - Vietnamnet.vn


mẹ chồng nàng dâu

chuyện vợ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.