Trong gia đình chồng, vợ muốn có chỗ đứng vững chắc thì cố gắng đừng làm 3 điều này

Nếu bạn muốn có vị trí ổn định trong gia đình chồng thì đừng làm 3 điều sau đây nhé.

Trong cuộc sống hiện đại, ngày càng có nhiều người ly hôn và thậm chí là sợ kết hôn. Trên thực tế, yêu nhau là chuyện của hai người nhưng lúc kết hôn rồi đó không phải của hai người nữa mà còn phụ thuộc rất nhiều thứ như việc hai bên gia đình có phù hợp hay không. 

Lan và Lâm yêu nhau từ thời đại học. Lan là người thành phố trong gia đình giàu có còn Lâm sinh ra ở quê, xuất thân nông thôn. Nhưng Lan luôn một lòng yêu nhau Lâm tha thiết. Lan nghĩ rằng chỉ cần hai người yêu nhau là đủ. Tình yêu lớn có thể khiến cô vượt qua tất cả để phù hợp với gia đình nhà chồng trong tương lai.

Nhưng những ngày sau hôn nhân thật vất vả, mẹ chồng luôn lợi dụng tiền bạc của Lan. Thậm chí, bà còn kéo cả con gái lên thành phố ở chung. Đây là căn hộ bố mẹ mua tặng cho Lan khi cô lấy chồng vì sợ cô phải sống ở quê. Vì tình yêu dành cho chồng, Lan luôn nhẫn nhịn. Nhưng dường như bên đằng chồng không biết điều, họ lấn lướt Lan đủ mọi mặt và xem Lan như bù nhìn trong nhà.

Thực tế cho thấy, nếu muốn có vị trí quan trọng và vững chắc trong gia đình, người vợ cố gắng đừng làm ba điều này.

Trong gia đình chồng, vợ muốn có chỗ đứng vững chắc thì cố gắng đừng làm 3 điều này-1

1. Đừng hạ thấp bản thân và tự làm khổ mình

Nhiều người phụ nữ khi đối mặt với người đàn ông mình yêu, họ sẽ luôn hạ thấp bản thân để chăm sóc anh ta. Họ nghĩ rằng sự nhường nhịn của mình sẽ được thay thế bằng tình yêu và sự yêu thương của đối phương. Tuy nhiên, họ không biết rằng, cách tiếp cận như vậy là sai một cách mù quáng.

Khi bạn hạ thấp bản thân, điều đó có nghĩa là bạn đang phủ nhận những nguyên tắc trước đây của mình. Lý do khiến Lan phải chịu đau khổ sau khi kết hôn là như vậy.

Trong tình yêu hôn nhân, muốn có được chỗ đứng vững chắc ở gia đình chồng thì điều quan trọng nhất là phải có cốt cách và nguyên tắc riêng.

2. Đừng phán xét đúng sai

Trong hôn nhân, đôi khi chúng ta phải học cách làm nhiều hơn và nói ít hơn. Ông bà ta có câu: "Nói dài nói dai đâm ra nói dại". Chỉ vì một lời nói thiếu suy nghĩ mà sẽ làm tổn thương đối phương, có thể làm mất lòng mọi người. 

Không ai là hoàn hảo, khi gặp chuyện đừng bao giờ phán xét chuyện ai đúng ai sai. Lời phán xét vô tình của bạn rất có thể trở thành lưỡi dao sắc bén khiến người khác đau khổ. Đặc biệt khi ở trong gia đình chồng nếu muốn có chỗ đứng tốt hơn, hãy giữ hòa khí.

Trong gia đình chồng, vợ muốn có chỗ đứng vững chắc thì cố gắng đừng làm 3 điều này-2

3. Dù bạn và chồng yêu nhau đến đâu cũng đừng thể hiện trước mặt mẹ chồng

Tình cảm vợ chồng tốt đẹp quả thực là bước quan trọng nhất để kéo dài hôn nhân. Nhưng dù yêu đến mấy cũng đừng dễ dàng thể hiện trước mặt mẹ chồng mà nên ở một không gian riêng tư. Việc hai người tình tứ trước mặt mẹ chồng dễ khiến cho mẹ chồng sẽ ghen tị và có cảm giác như đang mất đi thứ quan trọng trong cuộc đời. Từ đó, sẽ nảy sinh nhiều mâu thuẫn giữa mẹ chồng - con dâu. 

Trong gia đình chồng, vợ muốn có chỗ đứng vững chắc thì cố gắng đừng làm 3 điều này-3

Tóm lại, vợ chồng yêu nhau đến đâu cũng nên thể hiện "đúng nơi đúng lúc". Trong gia đình chồng, bạn cũng đừng hạ thấp bản thân, "hòa nhập nhưng không hòa tan", phải có những quy tắc sống riêng để chứng tỏ khả năng cũng giá trị của mình. Ngoài ra, khi gặp chuyện, tuyệt đối đừng phán xét. Để mọi việc suôn sẻ cũng như gia đình đầm ấm, làm nhiều hơn và nói ít hơn là điều ai cũng nên làm.

Theo Minh Minh - Vietnamnet


nhà chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.