Trong hôn nhân, 3 kiểu 'phụ nữ ngoan hiền' này chưa hẳn đã hạnh phúc, càng ngẫm càng đúng

Gặp được người phụ nữ tốt, biết nhường nhịn, có tấm lòng nhân hậu là điều may mắn, nhưng nhiều người lại không biết trân trọng.

Khi một người phụ nữ bước vào cuộc sống hôn nhân, đương nhiên cô ấy muốn được hạnh phúc. Để đạt được hạnh phúc, nhiều người đã phải cố gắng hết sức để làm người vợ tốt.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy, nếu cái tốt của người phụ nữ vượt quá một giới hạn nào đó, thì kết quả lại càng trở nên tồi tệ hơn. Tóm lại, trong hôn nhân, ba kiểu “phụ nữ tốt, ngoan hiền” này không dễ có được hạnh phúc.

1. Người phụ nữ cho đi quá nhiều

Biết cho đi là một đức tính quý giá trong hôn nhân. Tuy nhiên, sự cho đi không có nghĩa là cái gì cũng đúng. Nếu trong hôn nhân chỉ có sự cho đi một phía thì sẽ mất đi ý nghĩa của nó.

Đáng tiếc là nhiều phụ nữ chỉ biết lo toan, làm lụng và hi sinh quá nhiều trong cuộc sống hôn nhân, chỉ nghĩ đến việc chu toàn cho gia đình mà không cân nhắc xem công sức của mình có được đền đáp hay không.

Và một người phụ nữ cho đi quá nhiều thường dễ khiến người đàn ông trong nhà không có tinh thần trách nhiệm và không có lòng biết ơn. Trong một cuộc hôn nhân như vậy, làm sao người phụ nữ có thể hạnh phúc được.

2. Người phụ nữ quá tốt bụng

Trái tim nhân hậu cũng là một đức tính cao đẹp, có thể mang lại hơi ấm cho cuộc sống và làm cho con người hòa hợp ấm áp hơn. Tuy nhiên, lòng tốt cũng cần có giới hạn, lòng tốt của con người nếu vượt quá giới hạn sẽ dễ dẫn đến kết cục dễ bị lừa gạt.

Đáng tiếc là cũng có nhiều người phụ nữ quá tử tế trong hôn nhân. Trước những mâu thuẫn, họ luôn nghĩ đến sự nhẫn nhịn và nhân nhượng. Họ cho rằng lòng tốt của mình có thể làm tan chảy trái tim nửa kia. Nhưng thực tế là tốt bụng quá sẽ dễ khiến đàn ông hình thành ấn tượng “người này dễ ăn hiếp”, để rồi làm tổn thương bạn.

Nói chung, phụ nữ có thể nhân hậu nhưng không thể để cho người khác lừa dối mình.

Trong hôn nhân, 3 kiểu phụ nữ ngoan hiền này chưa hẳn đã hạnh phúc, càng ngẫm càng đúng-1

3. Người phụ nữ nghe lời quá mức

Trong hôn nhân, chúng ta cần nghĩ về nhau nhiều hơn, và cần tôn trọng ý kiến ​​của nhau. Tuy nhiên, vâng lời và phục tùng một người trong mọi việc thì sẽ khiến đối phương xem thường mình.

Trong cuộc sống có một số phụ nữ vẫn chọn cách phục tùng, nghe theo lời đàn ông, sẵn sàng để đàn ông là nhân vật chính trong mối quan hệ và cho rằng làm như vậy mới có thể giảm bớt mâu thuẫn giữa hai người. Nhưng điều đó có thể khiến một người đàn ông ngày càng yêu bản thân mình, kiêu ngạo, liều lĩnh.

Tốt nhất, phụ nữ phải có nguyên tắc riêng và mọi việc phải có chính kiến.

 

Theo Bảo Vệ Công Lý

Xem link gốc Ẩn link gốc https://baove.congly.vn/trong-hon-nhan-3-kieu-phu-nu-ngoan-hien-nay-chua-han-da-hanh-phuc-cang-ngam-cang-dung-

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.