Trong ngoại tình, không thể có tình yêu đích thực, 3 sự thật phũ phàng những ai đang ảo tưởng cần tỉnh ngộ

Đôi khi cuộc sống hôn nhân không tốt đẹp như mọi người nghĩ nhưng cũng có khi nó không tệ như bạn nghĩ.

Hôn nhân luôn tồn tại nhiều xáo trộn, vì thế mà một số người dễ mất kiểm soát và vượt rào.

Người ta khi kết hôn luôn ngưỡng mộ những người chưa kết hôn, cũng có thể ghen tị khi nhìn vào cuộc sống hôn nhân hạnh phúc của người khác.

Vì vậy, một số người khi lập gia đình sẽ không làm chủ được bản thân, dễ phản bội hôn nhân.

Cũng có người kết hôn rồi nhưng vẫn khao khát tự do, còn cho rằng bản thân có quyền tự do yêu đương, thích thì ly hôn rồi tái hôn nên dù đã có nửa kia được cưới hỏi đàng hoàng vẫn có thể "tự do" ra ngoài tìm người khác.

Kiểu tự do này giống như trong câu: "Sinh mệnh quý giá, tình yêu càng quý hơn, vì tự do, cả hai đều có thể vứt bỏ".

Nhưng đã kết hôn mà còn theo đuổi "tự do" với những người còn độc thân, hoặc phiêu lưu tình ái với người cũng đã có gia đình thì bạn phải biết loại quan hệ này không có kết quả tốt. Sự thật phũ phàng sẽ cho bạn biết rằng những thứ bạn bị ám ảnh và theo đuổi bằng được chưa chắc đã tốt.

01.

Cuộc hôn sau chưa chắc đã hạnh phúc hơn cuộc hôn nhân trước

Trong ngoại tình, không thể có tình yêu đích thực, 3 sự thật phũ phàng những ai đang ảo tưởng cần tỉnh ngộ-1

(Ảnh minh họa)

Có một câu chuyện thế này, người chồng đã chọn ở bên người tình sau khi phản bội vợ của mình. Người chồng không chọn ở bên người vợ yêu anh rất nhiều mà lại cho rằng nhân tình mới là người đồng điệu với mình và luôn thấy cô này tốt hơn vợ.

Nhưng chỉ khi anh ta thực sự ở bên cô nhân tình kìa, khi cả hai đã chung một nhà, anh mới thấy giữa họ tồn tại không ít mâu thuẫn. Đôi khi sự thật là như thế, nhưng thường những người trong cuộc lại không biết sớm.

Người chồng và cô vợ hai này cùng hai con riêng của mỗi người sắp xếp mọi thứ để cùng nhau sang nước ngoài sinh sống nhưng cuối cùng cô vợ hai lại "cuốn gói" cùng đứa con riêng và bỏ lại người chồng cùng đứa con của anh ta ở lại Việt Nam.  

Con người ta tưởng khôn ngoan nhưng lại vô cùng cả tin và ngốc nghếch, dễ nghĩ "người yêu bé nhỏ" của mình rất tốt nhưng khi kết hôn rồi mới tìm ra sự thật. Khi chân lý và sự thật sẽ được phơi bày, người mà bạn cứ ngỡ thực sự là chân ái lại không tốt bằng người vợ cũ/chồng cũ bạn đã phản bội và vứt bỏ.

Người thông minh nên biết rằng nếu có trục trặc trong hôn nhân, họ sẽ không kết thúc mối nhân duyên của mình bằng cách ngoại tình mà cố gắng đã cứu vãn. Nếu nhất định không thể cứu vãn thì "vạn bất đắc dĩ" đợi đến lúc ly hôn xong xuôi, lúc đó kiếm người mới cũng không quá muộn. 

Tuy vậy, thực tế đã chứng minh những người có thể suôn sẻ trong cuộc hôn nhân đầu tiên sẽ có cuộc sống hạnh phúc về sau. Và có người cảm thấy không gặt hái được hạnh phúc trong cuộc hôn nhân đầu tiên, liền chọn cách ly hôn nhưng không bao giờ còn đạt được hạnh phúc như đã từng. Bản thân là người đã dính chám ly hôn nên nó giống như một tấm vé thông hành, nếu cuộc hôn nhân thứ hai thất bại, họ cũng lại nghĩ đến ly hôn lần nữa. Cứ như vậy, có những người trải qua 3, 4 cuộc hôn nhân cũng chưa thực sự tìm được hạnh phúc viên mãn. Do đó, xét về mọi mặt, nếu cảm thấy mâu thuẫn vợ chồng không quá trầm trọng, hãy giữ lấy cuộc hôn nhân đầu tiên khi còn có thể.

Mọi người cũng nên kiểm soát cuộc sống của chính mình trong thời kỳ hôn nhân, đừng tùy tiện với người khác. Có những người ăn vụng, nghĩ mình chùi mép rất sạch, bên ngoài có nhân tình nhưng về nhà giấu vợ rất tốt, trong lòng có chút hả hê coi mình như người chiến thắng. Mãi đến lúc ra tòa án gia đình, lúc đó mới ôm đầu, chính mình và "người yêu nhỏ" là mở đầu của bi kịch.

Đúng như cuốn “Đàn ông đến từ sao Hỏa, đàn bà đến từ sao Kim” viết: "Đừng bao giờ ghen tị khi nhìn chồng cũ hoặc vợ cũ của bạn bên nhân tình của cô ta/anh ta. Bởi người như vậy, nhất định sẽ không có hạnh phúc".

Có thể lúc đầu hai người rất tốt, nhưng cuộc sống luôn vận động, bạn sẽ biết rằng những chuyện ngoài hôn nhân sẽ không có kết quả tốt, dù có ở bên nhau cũng không có kết thúc viên mãn.

Người phản bội sẽ không bao giờ đạt được kỳ vọng của chính mình, vì ở bên người mới, bạn vẫn mang một số "món nợ" lương tâm. Đồng thời, bạn sẽ thấy đối phương không tốt như bạn nghĩ.

Đôi khi không phải bạn thực sự yêu người này nên muốn ở bên họ, mà là bạn chỉ đang tưởng tượng ở bên người ấy hạnh phúc thế nào nên đâm đầu vào bằng được.

Đừng nhầm lẫn tình yêu đích thực với trí tưởng tượng!

02.

Người ta thường phân biệt rạch ròi giừa "người yêu" và "nhân tình"

Trong ngoại tình, không thể có tình yêu đích thực, 3 sự thật phũ phàng những ai đang ảo tưởng cần tỉnh ngộ-2(Ảnh minh họa)

Đa phần con người sẽ phân biệt rạch ròi giữa "người yêu" trong nhà và "nhân tình" bên ngoài. Trong hầu hết các trường hợp, họ dù có "nhân tình" bên ngoài nhưng không thể từ bỏ "người yêu", một số người dù lăng nhăng với phụ nữ khác nhưng trong lòng lại nghĩ đến vợ.

Thực tế đã chứng minh rằng hầu hết phụ nữ cũng phân biệt rõ ràng đâu là chồng và đâu là "nhân tình". Họ có thể tiêu tiền của "nhân tình" một cách tùy tiện, nhưng không bao giờ tiêu tiền của chồng một cách xa hoa.

Đôi khi bạn làm điều gì đó như một sự ám ảnh và cho đó là tình yêu đích thực của mình, nhưng cuối cùng bạn sẽ thấy những gì mình đạt được chỉ là con số 0.

Hơn nữa, khi có nhân tình cũng cần đề phòng người này, có khi họ chỉ đến với bạn vì tiền tài danh vọng. Nếu bạn không biết phân biệt rạch ròi mà lại dành tất cả những gì mình có cho nhân tình thì không chỉ hại bản thân mà hại cả gia đình. Sau này có hối hận thì đã muộn.

03.

"Tôi căng thẳng, chỉ muốn ra ngoài và vui chơi"

Trong ngoại tình, không thể có tình yêu đích thực, 3 sự thật phũ phàng những ai đang ảo tưởng cần tỉnh ngộ-3(Ảnh minh họa)

Trong nhiều trường hợp, một số người vì cảm giác căng thẳng trong một vài giai đoạn của hôn nhân mà ra ngoài vui vẻ.

Mọi người là như vậy, bởi vì "đồ" trong nhà tương đối đơn giản, nhàm chán, cho nên muốn tìm thức khác bên ngoài thú vị hơn.

Đôi khi dây dưa với người khác không phải vì họ thực sự muốn tìm người giỏi hơn, tốt thế chỗ vơ/chồng mình mà vì chỉ vì họ muốn tìm thấy một thứ hứng thú cho mình.

Nếu một người có tình cảm ngoài luồng chỉ để tìm hứng thú cho chính mình, họ sẽ không bao giờ đặt người kia trong lòng, không bao giờ để người kia bước vào nhà mình, lại càng không kết hôn với người kia. 

Vậy cho nên, có người giao du với phụ nữ/đàn ông khác đã có gia đình, khi người kia bắt đầu yêu họ thực sự và dự định đi xa hơn, họ sẽ ngay lập tức chấm dứt cuộc tình vụng trộm để tránh tổn thất gia đình. 

Người khôn khéo đối xử tốt với vợ, trung thành với chồng thì gia đình sẽ ngày càng tốt đẹp. Người bên ngoài, nhìn bề ngoài có vẻ tốt với bạn, nhưng nếu một ngày xảy ra chuyện, bạn sẽ nhận ra người đang bên mình không thể tốt bằng người cũ..

Những cuộc tình ngoài hôn nhân có rất ít là tình yêu đích thực, thậm chí cơ hội có được tình yêu đích thực là bằng 0.

Không có tình yêu đích thực trong một cuộc tình ngoài hôn nhân, nếu bạn vẫn bị ám ảnh bởi nó thì cuối cùng thực tế phũ phàng sẽ cho bạn biết rằng bạn sẽ chẳng được gì, thậm chí còn bị hủy hoại.

Trên đời không có thuốc hối hận, khi bỏ vợ hay chồng, khiến tan nát gia đình, sau này muốn tìm lại tình yêu cũ, bạn chỉ có thể bất lực bật khóc.

Theo Hoàng Lan - Vietnamnet


Ly hôn

ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.