Trong tình cảm, nếu phụ nữ quá ỷ lại vào người đàn ông thì sẽ chẳng có kết cục tốt đẹp

Muốn cuộc sống luôn tự mình có thể quyết định, làm chủ được cuộc đời mình thì đừng bao giờ quá ỷ lại vào người khác. Đặc biệt là ỷ lại vào đàn ông trong chuyện tình cảm càng chẳng mang lại kết cục tốt đẹp gì.

Đứng trước tình yêu, mọi người đều bình đẳng. Hai người ở bên nhau là xuất phát từ yêu. Nếu như xuất phát từ sự ỷ lại, vậy thì sẽ sinh ra tâm lý ký sinh và phó thác, đem giá trị cuộc đời của mình ủy thác cho người khác. Hậu quả của việc làm này là bản thân mình sẽ ngày càng tự ti hơn, thấp hèn hơn trong tình cảm. Trong mắt của đối phương, bạn sẽ ngày càng mất giá. 

Khi mới yêu nhau, anh ta có thể là một cây đại thụ, để cho “cây tầm gửi” là bạn ỷ lại vào anh ta. Nhưng khi bạn ngày càng bám chặt lấy anh ta, quá ỷ lại vào anh ta thì anh ta sẽ không thở nổi, chỉ muốn thoát ra khỏi mối quan hệ khiến anh ta ngộp thở này.

Trong tình cảm, nếu phụ nữ quá ỷ lại vào người đàn ông thì sẽ chẳng có kết cục tốt đẹp-1

Phụ nữ không được yêu mù quáng đến mức ỷ lại vào đàn ông, nó sẽ không mang lại cho bạn kết quả tốt đẹp gì cả.

Nếu quá ỷ lại vào một người thì sẽ ngày càng giống một sinh vật ký sinh, rời xa khỏi vật chủ thì sẽ không thể tồn tại được. Có lẽ bản thân bạn sẽ không ý thức được quan hệ bất bình đẳng này nhưng thời gian lâu dần, đối phương sẽ có thể phân biệt được bạn yêu anh ta, hay là ỷ lại vào anh ta. Khi anh ta cảm nhận được rằng bạn không yêu anh ta mà chỉ là ỷ lại vào anh ta, vậy thì anh ta sẽ lựa chọn rời xa.

Vì trong mối quan hệ bị ỷ lại quá mức như vậy, đối phương sẽ cảm thấy tấm chân tình của anh ta bị bạn chà đạp, bị bạn lợi dụng. Suy cho cùng, việc ỷ lại quá nhiều người một người xuất phát từ sự cần thiết. Càng ỷ lại vào một người nào đó thì sẽ càng dễ rơi vào trạng thái không thể sống được một cuộc sống bình thường được. Ủy thác giá trị của bản thân hoặc cuộc đời mình cho người khác, khi người đó không còn cho bạn thứ mà bạn muốn nữa thì sẽ cảm thấy thất bại, cho rằng cuộc sống không còn hi vọng nữa, hoặc không biết sẽ phải sống tiếp như thế nào.

Trong tình cảm, nếu phụ nữ quá ỷ lại vào người đàn ông thì sẽ chẳng có kết cục tốt đẹp-2(Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, tình yêu chân thành là mối quan hệ tương hỗ, không chỉ có ỷ lại, có được mà còn có cả sự cho đi. Nếu như cứ lấy đi quá nhiều thứ mà mình muốn từ đối phương nhưng không hề cho đi, đó là sự tham lam. Kiểu cư xử như thế rất dễ khiến mối quan hệ của cả hai mất cân bằng. Khi đối phương không muốn cho đi, hoặc không thỏa mãn bạn nữa, mối quan hệ này sẽ rạn nứt và tan vỡ.

Ngoài ra, quá ỷ lại vào người khác tức là không có chính kiến, không còn là chính mình. Trong tình cảm, nếu quá ỷ lại vào một người, thì sẽ càng dễ nâng đối phương lên vị trí cao hơn mình. Một cô gái quá ỷ lại vào bạn trai của mình, gặp phải chuyện bản thân mình có thể tự giải quyết được nhưng vẫn muốn đợi bạn trai tới giải quyết, biến bản thân mình thành một “em bé bự”. Thế nhưng, bạn trai lại không muốn coi cô như một đứa “con gái bé bỏng” để nuôi, cuối cùng anh ta cũng mệt mỏi và chia tay.

Trong tình cảm, nếu như bạn quá ỷ lại vào đối phương, vậy thì sẽ không còn là chính mình nữa, dễ bị động, gặp chút chuyện nhỏ cũng không có quyền lựa chọn, luôn chấp nhận một cách bất đắc dĩ. Cuối cùng, người quá ỷ lại vào người khác sẽ không thể phá bỏ giới hạn của bản thân một cách dễ dàng. Trong một mối tình cảm, nếu như quá ỷ lại vào đối phương, nếu như đối phương lấy lại những thứ đã từng cho đi thì lúc này người đã quen với việc ỷ lại quá nhiều kia sẽ không thể tìm thấy đường lui cho mình nữa.

Trong tình cảm, nếu phụ nữ quá ỷ lại vào người đàn ông thì sẽ chẳng có kết cục tốt đẹp-3(Ảnh minh họa)

Phương thức giao tiếp trong thời gian dài trước kia đã trở thành một thói quen, một khi quan hệ đổ vỡ thì sẽ cảm thấy đau khổ vô cùng, gây ra những suy nghĩ cực đoan, không nghĩ rằng bản thân có thể sống tốt hơn. Nếu ỷ lại thành thói quen sẽ bị nó khống chế, có lúc cảm thấy bản thân mình làm không tốt, cũng không muốn sửa chữa, thay đổi, chỉ muốn thỏa mãn nhu cầu và cảm nhận của mình, trở nên không còn là khát khao đơn thuần nữa mà là một kiểu vấn đề tâm lý.

Điều khiến người ta thấy đáng sợ nhất, đó chính là biết rõ bản thân có vấn đề tâm lý, nhưng cũng không thể phá bỏ giới hạn này của bản thân mình được. Trước khi ý thức được ý nghĩa thực sự của giá trị cuộc đời, họ không thể nào đứng dậy được, chỉ có thể dựa dẫm vào người khác. Có cách này rồi thì cho dù đối phương có làm tổn thương họ như thế nào thì trước khi “tích góp” đủ thất vọng và tỉnh táo, họ sẽ không dễ dàng rời xa, cũng không dám rời xa.

 

Theo Vũ Phong - Vietnamnet


bí quyết yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.