Trong tình yêu của người trưởng thành, lời nói dối lớn nhất là "4 chữ" này

Có lẽ ngay khi vừa đọc tựa đề bài viết, bạn đã ngay lập tức thắc mắc trong đầu “4 chữ này” là 4 chữ nào và tự tìm đáp án cho mình.

Mở đầu câu chuyện, trước tiên tôi muốn hỏi mọi người một câu là các bạn đã từng nói dối chưa?

Có thể một số người sẽ nói có, người nói không, người nói thường xuyên, người nói không bao giờ. Thực sự thì trong thực tế cuộc sống, chúng ta luôn phải sử dụng đến những lời nói dối và có nhiều lời nói dối không mang hàm ý xấu, không làm hại đến ai.

Ví dụ như khi còn nhỏ, tôi thường ra ngoài chơi khiến quần áo lấm lem, về nhà sợ bị bố mẹ mắng nên nói dối.

Sau này lớn lên tôi xa nhà, ở bên ngoài rất vất vả, để không làm bố mẹ lo lắng, tôi cũng nói dối, mục đích là để bố mẹ không phải suy nghĩ nhiều. Đôi khi nói dối cũng mang ý tốt.

Nhưng cũng có những lời nói dối mà chúng ta không bao giờ muốn nghe. Trong một mối quan hệ, có lẽ đó là 4 chữ “KHÔNG CẦN ĐỀN ĐÁP”/“KHÔNG CẦN ĐÁP TRẢ”. Đây thực ra chính là lời nói dối lớn nhất trong tình yêu của người trưởng thành.

Khi còn nhỏ, có lẽ chúng ta chỉ nghĩ đơn giản ở bên người này thấy hạnh phúc thì cứ ở bên người ấy thôi nhưng khi lớn lên, thường cần nhiều điều kiện trong đó. Liệu có ai thực sự thực hiện được lời mình nói “không cần đền đáp” trong một mối quan hệ không? Thực tế, câu trả lời luôn đúng là “KHÔNG!”..

Những người thực sự có thể làm được điều đó mà không đòi hỏi “phần thưởng” thực sự rất ít, bởi vì khi đối mặt với tình yêu đích thực, chúng ta luôn thực sự mong muốn được "khen thưởng". Không ai có thể dễ dàng nhận được yêu thương, muốn có được thì phải cho đi, đã cho thì muốn được đền đáp.

Trong tình yêu của người trưởng thành, lời nói dối lớn nhất là 4 chữ này-1(Ảnh minh họa)

Trong thế giới tình cảm của người trưởng thành cũng vậy, tình yêu cần được đáp lại, dù chỉ là một cái ôm, một lời chào mừng, một câu chào buổi sáng, chúc ngủ ngon cũng có thể khiến một người hạnh phúc dài lâu. 

Nếu bạn thực sự thích người đó thì bạn cũng muốn nhận được sự đáp lại từ họ, bởi vì bạn hy vọng rằng trong khi bạn yêu anh ấy, anh ấy cũng có thể yêu bạn và đáp lại mỗi khi bạn chủ động. Chỉ có loại tình yêu này mới có ý nghĩa.

Đã từng có một cuộc tranh luận như này: “Nếu trước khi kết hôn, tôi yêu cầu bạn trai ghi tên tôi đồng sở hữu căn hộ của của anh ấy thì có sai không?”.

Câu trả lời cho câu hỏi này ở mỗi người là khác nhau, nhưng tôi nghĩ trong tình yêu, nếu thực sự thích người kia thì người cầm giấy tờ nhà đất chắc chắn sẽ ghi tên người kia vào sổ đỏ chứ còn gì nữa. Bởi vì yêu là sự đáp lại lẫn nhau.

Tình yêu cần được đáp lại, bởi sự cố gắng của một người không thể tồn tại mãi, chỉ khi hai người cùng đáp trả nhau thì mới có thể tiến những bước vững chắc trong mối quan hệ.

Tôi nhớ khi mới yêu chồng tôi, anh ấy là một chàng trai nghèo, không có nhiều tiền nên vào các ngày lễ, tôi thường không đòi hỏi gì nhiều. Biết chuyện, anh lặng lẽ mua tặng tôi một bó hoa lớn. Chỉ cần thế thôi, tôi cũng đã hiểu được tâm lý của anh.

Tôi cười và nói sau này anh không cần phải tốn tiền cho việc lãng phí như vậy trong lương lai. Tuy nói vậy, trong lòng tôi thực sự đã luôn chờ đợi cho giây phút này và nếu chuyện này tiếp tục xảy ra, tôi vẫn sẽ bằng lòng nhận lấy.

Thực ra bạn thấy đấy, phụ nữ đôi khi nói rằng cô ấy không quan tâm, nhưng khi người đàn ông thực sự dành cho cô ấy những thứ tuyệt vời, chắc chắn cô ấy sẽ hạnh phúc như một đứa trẻ. 

Trong tình yêu của người trưởng thành, lời nói dối lớn nhất là 4 chữ này-2(Ảnh minh họa)

Đôi khi trong tình yêu, chúng ta không đòi hỏi được đáp lại đó vì khi đó, có thể sự đáp lại là một thứ gì đó quá nhiều. Nhưng thời gian càng trôi đi, càng yêu sâu đậm hơn, chúng ta càng mong muốn được đối phương đáp lại. 

Tình yêu có thực sự không đòi hỏi đáp lại?

Chỉ có một đáp án, trong tình yêu của người trưởng thành, câu trả lời là “KHÔNG!”, vì yêu nhau thật lòng mới mong nhận được sự đáp lại của nhau. Trong tâm lý học có một thuật ngữ gọi là “chi phí chìm”, có thể hiểu nôm na là bạn càng chi trả/đầu tư nhiều cho một thứ gì đó, thì bạn càng khó từ bỏ thứ đó.

Nếu một người thực sự yêu bạn và đã chi rất nhiều thời gian và tuổi trẻ cho bạn thì cuối cùng, anh ta thực sự mong muốn được bạn phản hồi và đáp lại. Hay như một cô gái đã dành tám năm thanh xuân để chờ đợi một người đàn ông thì việc cô ấy hy vọng những gì người kia mang lại cho cô ấy là chỗ ở và tình yêu cả đời là chuyện rất bình thường.

Ở đời thực đôi khi tình yêu nghiệt ngã lắm, có người đợi bảy tám năm nhưng cuối cùng vẫn không đổi lại được được lời hứa hẹn của người kia nhưng cũng có người chỉ gặp nhau vài tháng đã quyết định chung đôi cả đời. Đôi khi tình yêu lạ lắm, vừa không rõ ràng, lại vừa khó nắm bắt.

Nếu bạn muốn hỏi những người đã đợi bảy tám năm vẫn không có kết quả là có hối hận không? Dù có cứng rắn đáp rằng họ “KHÔNG”, nhưng thực ra trong lòng họ đang rất hối hận, vì nó đã trở thành vết thương lòng không thể xóa nhòa trong lòng họ.

Lý do cơ bản nhất cho sự hối tiếc của họ chính là mối tình 7, 8 năm này đã không thể được đáp lại. Vì vậy quan hệ tình cảm muốn tốt đẹp, nhất định phải có sự đền đáp.

Theo Hoàng Lan - Vietnamnet


chuyện hôn nhân

chuyện tình yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.