Trước cưới, lương chồng 17 triệu lương vợ 9 triệu, sau cưới nhìn số lương chuyển đổi khiến anh chồng khóc thét

"Không biết chị em lấy chồng xong sướng hay khổ, nhưng mình là chồng nhiều lúc thấy khổ..."

Một anh chồng giấu tên đăng đàn kể lể chuyện bản thân trước và sau khi cưới. Theo anh này, vợ mình trước và sau khi cưới như thể là hai người khác nhau, cùng với đó, cuộc đời anh cũng đi từ tự do, được nuông chiều sang bị quản lý và chia sẻ trách nhiệm với vợ.

Trước cưới, lương chồng 17 triệu lương vợ 9 triệu, sau cưới nhìn số lương chuyển đổi khiến anh chồng khóc thét-1

"Trước khi lấy, mình lương 17 triệu, vợ lương 9 triệu, sau lấy, vợ lương 26 triệu, chồng lương 0 triệu…, tháng vợ cho 2 triệu tiêu vặt và “Thế là còn nhiều đấy”. Thưởng may ra giấu được chứ không thì cũng phải nộp hết. Tiêu pha cái gì phải xin vợ, đôi khi còn phải làm thuê cho vợ để có tiền đi chơi với anh em bạn bè.

Trước khi lấy, đi đâu về đâu thì vợ phải thông báo, chồng thích đi đâu cũng được, lấy về thì nào là phải khai pass mess, pass facebook, pass zalo, cài GPS để vợ định vị, đi chơi chỗ nào phải có sóng để còn biết, thi thoảng đi công tác mà gọi facetime cái phải nghe… Nói chung đi đâu, về đâu, mấy giờ đi, mấy giờ về là phải thông báo.

Trước khi lấy, vợ hứa là sẽ ở nhà dọn dẹp nhà cửa giặt quần áo đại loại đảm đang, giờ về thì bảo việc nhà chia đôi, công việc ai cũng phải làm… ấy vậy mà tiền cầm hết".

Lấy vợ, đã cố gắng để trở thành người chồng gương mẫu khi nộp toàn bộ lương cho vợ nhưng đôi khi vẫn bị vợ nghi có quỹ đen, anh cũng muốn vùng lên, "bật" lại vợ nhưng ngay lập tức bị dập "phủ đầu" bởi chính bố mẹ mình.

Anh chàng tức tưởi: "Ngày lễ, ngày Tết, ngày kì niệm, đòi mua cái túi, mua cái điện thoại, mua đồi giày, quần áo…, mình chỉ biết nói “lương anh em thu hết, anh móc đâu ra mà mua cho em” – “À thì em hỏi anh xem anh có quỹ đen mà mua cho em không thôi” – “Chịu” – “Em xin để anh biết thôi chứ em tự mua mà, anh làm gì có quyền quyết định”.

Trước cưới, lương chồng 17 triệu lương vợ 9 triệu, sau cưới nhìn số lương chuyển đổi khiến anh chồng khóc thét-2(Ảnh minh họa)

Đôi khi cũng muốn vùng lên, bật lại chính quyền vợ… nhưng khoảng 5- 10 phút sau, bố mẹ gọi:

- Mày làm cái gì mà để vợ mày khóc, vợ mày bảo mày bắt nạt nó thế, là đàn ông mà… (đoạn này là một bài đạo lý rất dài về truyền thống gia đình…)".

Đọc đến đây chắc ai cũng nghĩ anh chồng sợ vợ như vậy là không được. Nhất là cánh mày râu, nhất định khuyên anh nên "lấy lại sĩ diện đàn ông", cho vợ phải kiêng nể và đối xử "biết trên biết dưới". Thế nhưng câu chốt của anh này đã lý giải toàn bộ nguyên do vì sao anh chàng lại ngoan đạo đến vậy:

"Nói chung là đàn ông 12 bến nước, không biết anh em vào bến nào chứ mình vào bến này đục ngầu. May mà nhà vợ mua cho cái nhà, cái xe, chắc chứ cũng không nhịn đâu…(à mà mua nhà, mua xe coi như là mình vay tiền bố mẹ vợ cả đời, trả dần, nhưng là trả cho vợ anh em nhé)…"

Với số phận "long đong" của anh chàng, hầu hết dân mạng đều khuyên anh chồng nên biết thân biết phận:

- "Nhà này không chỉ có nóc nhà vững mà còn có nền nhà kiên cố bền bỉ nữa. Thay vì thương thân trách phận thì hãy làm tốt bổn phận cho con cháu noi gương truyền thống tốt đẹp của gia đình bao đời nay đi anh. Kiếp thê nô thôi mà".

- "Lấy vợ xong, ông chỉ có bật công tắc với lại bật khóc là tuỳ ý thôi nhé. Còn lại, cái gì cũng phải hỏi xem cô ấy có đồng ý không".

Trước cưới, lương chồng 17 triệu lương vợ 9 triệu, sau cưới nhìn số lương chuyển đổi khiến anh chồng khóc thét-3(Ảnh minh họa)

- "Bật lại công tắc thì nghe phù hợp với năng lực hơn. Chứ nóc này chắc quá, nền móng vững không bật được đâu".

- "Đã là trụ cột thì an phận đi đòi lên nóc làm gì. Các anh đã thấy cột nào dựng trên nóc được chưa mà đòi hỏi".

- "Đội vợ lên đầu là trường sinh bất lão anh nhé. Cố gắng cứ thế mà phát huy chứ anh mà kêu ca than vãn mấy câu nữa là không có 2 triệu mà tiêu vặt nữa đâu".

Một số khác lại mỉa mai anh chàng là "chui gầm chạn", đã không tự lo được nhà, xe, phải nhờ đằng ngoại thì "viễn cảnh" như trên là hoàn toàn có thể nhìn thấy trước:

- "Chạn vương thì dành thế nào được hính quyền".

- "Đọc đến cuối thấy hợp lí, kêu gì".

- "Đọc đoạn đầu thì thấy thương bác, chứ đoạn cuối hoá ra chạn vương. Thôi thế còn ý kiến gì nữa, than với chả thở gì, có mà khoe lấy được nhà vợ giàu mua cho nhà cho xe thì có".

Về phía chị em phụ nữ, đọc xong câu chuyện, họ cũng có lý lẽ riêng để giải thích cho hành động của mình: "Thực ra đàn bà chúng tôi cũng chẳng thích cầm tiền đâu. Nhưng không cầm, các ông tiêu hoang phí sau này tương lai biết tính sao? Chúng tôi cũng muốn lấy được ông chồng cầm tiền chi tiêu sau đó vợ cần tiền ới cái có ngay".

Theo V.A - Vietnamnet


sợ vợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.