Trước khi mẹ chồng vào phòng mổ, con dâu phát hiện trong túi có thẻ ngân hàng bà lén bỏ vào, trên đó ghi 6 chữ khiến cô bật khóc

Lan thích mua mấy loại son có tên tuổi, giá bán ở quầy cũng phải tiền triệu. Khi mẹ chồng biết sẽ bảo Lan đừng mua son nữa, cô liền há miệng cãi, đánh son cũng không được!

Lối sống của nhiều người trẻ là sống cho hiện tại, tiêu nhiều tiền nhất có thể và không nghĩ đến tương lai.

Quả thực, điều này sẽ khiến cuộc sống vui vẻ hơn một chút, nhưng đến một độ tuổi nhất định, họ sẽ bắt đầu cảm thấy ngày càng khủng hoảng.

Nếu biết tiết kiệm một chút, có thể giảm bớt cảm giác khủng hoảng đó. Cuộc sống đầy rẫy những điều bất ngờ, và mọi thứ dường như không thể tách rời tiền bạc. Chúng ta phải có một chút cảm giác suy tư cho tương lai và tạo ra một “lối nhỏ” cho chính mình để tự cứu bản thân trong trường hợp khẩn cấp.

Lan và mẹ chồng luôn cãi vã vì chuyện tiền bạc, cho đến khi một chuyện xảy ra khiến hai người có chung suy nghĩ.

01

Sau khi kết hôn, Lan luôn cãi vã với mẹ chồng vì những chuyện vặt vãnh. Lan cảm thấy mẹ chồng quá keo kiệt và luôn can thiệp vào mọi việc cô làm.

Lan thích mua mấy loại son có tên tuổi, giá bán ở quầy cũng phải tiền triệu. Khi mẹ chồng biết sẽ bảo Lan đừng mua son nữa, cô liền há miệng cãi, đánh son cũng không được! Lan cảm thấy việc mua những thỏi son đắt tiền đó nằm trong khả năng của bản thân và nó khiến cô hạnh phúc thì chẳng thành vấn đề.

Trước khi mẹ chồng vào phòng mổ, con dâu phát hiện trong túi có thẻ ngân hàng bà lén bỏ vào, trên đó ghi 6 chữ khiến cô bật khóc-1(Ảnh minh họa)

Trời mùa hè nóng nực, mẹ chồng ngại bật điều hòa, Lan sẽ vào phòng giúp bà bật, cũng lo lắng mẹ chồng bị say nắng. Không ngờ lại bị bà mắng, sau đó bà tắt máy rồi suốt ngày chen chúc trong phòng của vợ chồng Lan để “hưởng sái” điều hòa.

Lan không ngại tiêu tiền cho con trai, sẵn sàng mua cho con những bộ quần áo hàng hiệu. Mẹ chồng cho rằng điều đó là không cần thiết nhưng Lan cảm thấy mình có khả năng cho con một chất lượng sống tốt hơn, vậy thì nên làm lắm chứ?

Mẹ chồng con dâu thường xuyên cãi vã vì tiền, người chồng thì khó xử, bị “kẹp” giữa hai người phụ nữ, mỗi người một ý.

Vì chênh lệch tuổi tác nên mẹ chồng con dâu có cách suy nghĩ khác nhau, không thể nói rằng lối sống của ai thì ai sai ai đúng, ai cũng có chân lý của riêng mình. Vì vậy, muốn mối quan hệ mẹ chồng - con dâu hài hòa thì phải hiểu và tôn trọng nhau, nếu luôn luôn muốn đối phương sống theo ý của mình chắc chắn sẽ mâu thuẫn không ngừng.

02

Thế rồi một ngày mẹ chồng ốm phải nằm viện. Để tiết kiệm tiền, bà trực tiếp xin không chữa bệnh, cảm thấy việc chữa trị quá tốn kém.

Lan thẳng thắn nói với mẹ chồng: "Mẹ ơi, mẹ có thể đừng nghĩ về tiền bạc được không? Mẹ mất đi, đây mới là điều đáng tiếc. Chuyện tiền bạc, mẹ đừng lo lắng, chỉ cần dưỡng bệnh thật tốt!”

Mẹ chồng tức giận trực tiếp mấy ngày không để ý đến Lan.

Lan cũng không buồn nói chuyện với mẹ chồng. Nhưng mỗi ngày sau giờ làm việc, vẫn sẽ đến bệnh viện, mang cho bà những món ăn bà thích. Sau đó thay thay quần áo cho bà, dọn dẹp giường tủ phòng bệnh.

Bệnh của mẹ chồng trở nên tồi tệ hơn, mẹ chồng vẫn ồn ào không chịu điều trị. Sau khi Lan và chồng cố gắng thuyết phục, bà mới hứa sẽ phẫu thuật.

Trước khi phẫu thuật, mẹ chồng rất hoảng sợ, sợ mình xảy ra chuyện gì ngoài ý muốn, nên lấy thẻ ngân hàng của mình bỏ vào túi con dâu. Lúc ấy, Lan bận rộn đi nộp tiền thuốc men, cũng không để ý.

Trước khi mẹ chồng vào phòng mổ, con dâu phát hiện trong túi có thẻ ngân hàng bà lén bỏ vào, trên đó ghi 6 chữ khiến cô bật khóc-2(Ảnh minh họa)

Mẹ chồng trước khi vào phòng phẫu thuật nói: "Con dâu, trong trường hợp mẹ “đi”, con phải nhớ, sau này đừng tiêu tiền bừa bãi, phải biết tiết kiệm tiền, không sẽ rất vất vả”.

Một số người yêu tiền hơn cả mạng sống của mình, nhưng chỉ khi đối mặt với số phận, họ mới thấy rằng tiền bạc, danh vọng và tài sản thực sự là những thứ bên ngoài. Rời khỏi thế giới này, họ không thể mang theo bất cứ thứ gì bên mình, thay vào nó, khi còn sống, hãy cố gằng để có thể tận hưởng nhiều thứ. Yên tiền bạc, cũng phải ở mức độ nhất định, bất kể khi nào, không được quên yêu bản thân mình.

03

Mẹ chồng bị đẩy vào phòng mổ, thấy chồng căng thẳng đổ mồ hôi, Kim Lan lấy khăn giấy trong túi lau cho chồng, lại phát hiện trong túi có một tấm thẻ ngân hàng, trên đó còn dán một tờ giấy nhỏ, xiêu vẹo viết "Cho con trai và con dâu".

Lan đột nhiên ý thức được câu nói của mẹ chồng lúc ấy, liền hiểu, mẹ chồng tiết kiệm như vậy, đều là vì hai người bọn họ.

Lan thấy sống mũi cay cay, nước mắt rơi lã chã, tâm trạng rất phức tạp.

Thực ra Lan chưa bao giờ trách mẹ chồng, chỉ là cô và bà có một số điểm khác nhau trong quan niệm tiêu tiền. Từ khi làm mẹ, Lan cũng hiểu tâm lý muốn con trở nên hơn, mẹ chồng hẳn nhiên cũng như vậy.

Khi mẹ chồng được đưa ra khỏi phòng mổ, biết tin ca mổ thành công, lúc này hai vợ chồng Lan mới dám thở phào nhẹ nhõm. 

Mẹ chồng tỉnh dậy, Lan trẻ thẻ ngân hàng nguyên vẹn lại cho bà.

Mẹ chồng yếu ớt nói: "Con trai, con dâu, mẹ tưởng mình không sợ chết. Bây giờ mới biết, tính mạng thực sự quan trọng hơn tiền bạc".

Sau tai nạn nhỏ của mẹ chồng, Lan cũng bắt đầu có khái niệm "tiết kiệm tiền".

Khi mẹ chồng con dâu bắt đầu hiểu được những khó khăn của nhau thì mối quan hệ vốn nghĩ là căng thẳng này sẽ dần dịu đi. Bởi vì mỗi người không còn chỉ nghĩ về bản thân mình mà học cách quan tâm đến người khác. Mỗi thay đổi nhỏ là một bước tiến. Vì vậy, mẹ chồng con dâu ờ chung, đừng phân biệt ai đúng ai sai, phân định đúng sai thì chỉ làm tổn thương hòa khí mà thôi.

Kết

Lan và mẹ chồng là hai kiểu người, và họ cũng là người của hai thời đại. Chúng ta không thể yêu cầu những người khác nhau sống phải sống như nhau. Vì mỗi người đều có những đặc điểm riêng, nên tốt hơn hết là mỗi người nên nhượng bộ nhau một chút, chỉ có như vậy cả hai dù khác nhau cũng vẫn thấy vui vẻ.

Trước khi mẹ chồng vào phòng mổ, con dâu phát hiện trong túi có thẻ ngân hàng bà lén bỏ vào, trên đó ghi 6 chữ khiến cô bật khóc-3(Ảnh minh họa)

Mẹ chồng con dâu xảy ra mâu thuẫn, đàn ông không thể chỉ ngồi nhìn. Đừng cảm thấy vì không thể giải quyết tranh chấp giữa hai người mà không tham gia hòa giải, bởi tranh chấp sẽ ảnh hưởng đến hôn nhân gia đình.

Những người đàn ông có trách nhiệm và có bản lĩnh sẽ tìm kiếm sự thật từ thực tế và thảo luận vấn đề theo sự thật, không vì yêu vợ nhiều hơn mà đổ lỗi cho mẹ, cũng không vì quan hệ máu mủ mà bảo vệ mẹ một cách mù quáng. 

Sự hòa thuận của một gia đình không thể tách rời nỗ lực của mỗi người. Chỉ bằng cách suy nghĩ vấn đề đứng trên quan điểm của người khác, biết thay đổi suy nghĩ một cách linh hoạt, bạn mới có thể khoan dung với mọi người. Mỗi người biết khoan dung với nhau thì mối quan hệ sẽ dần trở nên hài hòa.

 

Theo Châu Bùi - Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.