Tỷ lệ ly hôn thời hiện đại vẫn cao, nguyên nhân do đâu? Sau khi đọc 5 điểm này, bạn sẽ hiểu

Có nhiều lý do dẫn đến tình trạng ly hôn ở thời nay ngày càng cao. Hãy cùng xem 5 điều sau đây, bạn sẽ hiểu.

1. Kết hôn sớm

Kết hôn ở độ tuổi còn quá trẻ, chưa có sự nghiệp hay không suy nghĩ chín chắn là một trong những nguyên nhân khiến tình trạng ly hôn ngày càng nhiều. Những người trẻ không lường trước được sau khi cưới phải đối mặt với nhiều khó khăn, từ tiền bạc cho đến các mối quan hệ họ hàng, con cái.... Họ không có kinh nghiệm, thiếu khả năng giải quyết vấn đề, thiếu tinh thần trách nhiệm nên chia tay là điều dễ hiểu.

2. Mang thai trước hôn nhân

Nhiều bạn trẻ thiếu kĩ năng bảo vệ bản thân nên dẫn đến tình trạng mang thai ngoài ý muốn. Điều này đã khiến họ buộc phải đám cưới chứ thực sự chưa sẵn sàng cho cuộc sống hôn nhân. Lúc này, cả nam và nữ đều chưa rõ ràng về hôn nhân, điều này tiềm ẩn những nguy cơ sớm tan vỡ.

3. Hôn nhân chớp nhoáng

Nhiều người bị gia đình hối thúc tìm bạn đời khi đến tuổi kết hôn. Trong buổi gặp gỡ do người nhà sắp đặt, họ cảm thấy mình gần như không còn lựa chọn nào khác, kết hôn cho xong việc.

Nhưng sau khi kết hôn, họ thấy rõ những khuyết điểm của nhau. Thời gian quen biết quá ngắn, chưa đủ sâu để đôi bên thấu hiểu nên hôn nhân sẽ dễ dàng kết thúc.

Tỷ lệ ly hôn thời hiện đại vẫn cao, nguyên nhân do đâu? Sau khi đọc 5 điểm này, bạn sẽ hiểu-1

4. Gia đình có tiền sử ly hôn

Theo thống kê, trẻ em có cha mẹ ly hôn sẽ có khả năng ly hôn cao hơn trong cuộc sống sau này. Do cha mẹ ly hôn, con cái sẽ mang trong mình tâm lý sẵn sàng chia tay và có nhìn lệch lạc về hôn nhân.

5. Sống thử trước hôn nhân

Trong thời đại cởi mở hiện nay, chuyện sống thử trước hôn nhân không phải là hiếm. Nhiều người chọn sống thử để xem xét cả hai bên có phù hợp với hôn nhân hay không.

Tuy nhiên, một nghiên cứu của Đại học Yale, Hoa Kỳ cho thấy tỷ lệ ly hôn của các cặp đôi sống thử trước hôn nhân cao tới 80%.

Theo phân tích của các chuyên gia tình cảm, nam nữ một khi đã chung sống với nhau thì sẽ có những đòi hỏi lẫn nhau. Cả hai đều mong đối phương hoàn hảo hơn nhưng khi cưới nhau về, nếu không đạt được mong muốn, họ sẵn sàng chia tay.

 

Theo Bảo Vệ Công Lý

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baove.congly.vn/ty-le-ly-hon-thoi-hien-dai-van-cao-nguyen-nhan-do-dau-sau-khi-doc-5-diem-nay-ban-se-hieu-

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.