Vật vã sau ly hôn, người phụ nữ thừa nhận "sai lầm chí mạng" khiến nỗi đau mãi không nguôi

Kết thúc một mối tình hay một cuộc hôn nhân khi bản thân vẫn còn tình cảm với đối phương, chưa bao giờ là một điều dễ dàng.

Chia sẻ với The Sun về hành trình vượt qua tổn thương sau khi "chia tay tình yêu lớn nhất cuộc đời", Nilufer Atik - Người phụ nữ đến từ xứ sở sương mù đã thừa nhận những sai lầm khiến nỗi đau cứ tái đi tái lại.

"Anh ấy từng là cả thế giới của tôi"

Nhắc về Aiden - Người chồng, người đàn ông từng là "cả nguồn sống" của mình, khóe mắt Nilufer Atik vẫn rưng rưng. Tính tới thời điểm đường ai nấy đi, hai người đã bên nhau 8 năm. 

"Aiden là người duy nhất mà tôi có thể chia sẻ mọi thứ, từ những việc nhỏ nhặt hàng ngày cho tới những bí mật chẳng ai biết về tôi. Với tôi, anh ấy không chỉ là một người chồng, mà còn là tri kỷ. Tình cảm của chúng tôi đã luôn khăng khít, mặn nồng đến mức tôi luôn tin rằng chẳng điều gì có thể chia rẽ chúng tôi được" - Nilufer Atik kể lại.

Cô từ chối chia sẻ về lý do khiến hai người tan vỡ và chỉ chia sẻ rằng bản thân thậm chí chưa từng một lần nghĩ tới chuyện mối tình của mình sẽ kết thúc. Điều đó đồng nghĩa với việc Nilufer Atik hoàn toàn không có sự chuẩn bị về mặt tinh thần khi Aiden muốn dứt áo ra đi.

Vật vã sau ly hôn, người phụ nữ thừa nhận sai lầm chí mạng khiến nỗi đau mãi không nguôi-1
Nilufer Atik và Aiden - Hai người từng hạnh phúc đến mức suy nghĩ tan vỡ chưa một lần xuất hiện trong tâm trí cô

Sự ra đi của Aiden lấy đi tất thảy sự tự tin cũng như động lực sống của Nilufer Atik: "Tôi không thể dẹp bỏ suy nghĩ mình thật vô dụng nên mới bị bỏ lại một mình. Tôi cũng không biết phải đối mặt với cảm giác tuyệt vọng đến bất lực này ra sao vì trong suốt 8 năm qua, tôi đã luôn có Aiden đồng hành và hỗ trợ trong mọi mặt của cuộc sống, từ cảm xúc cho tới công việc cá nhân".

Tình cảnh của Nilufer Atik sau khi chia tay Aiden giống như một chiếc cây bị bứt rễ. Cô sống lay lắt suốt nhiều tháng trời, gần như ngày nào cũng phải phụ thuộc vào rượu để nguôi đi nỗi đau và có thể chìm vào giấc ngủ.

"Aiden không sai, tôi mới là người sai"

Hơn 1 năm sau khi chấm dứt mối tình với Aiden, đây là lời khẳng định của Nilufer Atik: "Thú thật, tôi đã oán hận Aiden rất nhiều. Nhưng giờ thì tôi đã hiểu ra anh ấy không sai, tôi mới là người sai với chính bản thân mình".

Theo đó, Nilufer Atik tự chỉ ra 2 cái sai của bản thân và không quên nhắn nhủ "Mong rằng những người phụ nữ khác đừng bao giờ mắc phải 2 sai lầm này, giống như tôi".

1. Đừng bao giờ đặt trọn niềm tin vào tình cảm của đối phương

"Nghe có vẻ thật vô lý khi chúng ta nghĩ về việc bản thân sẽ không còn đối phương nữa, khi mối quan hệ đang mặn nồng. Chính tôi đã từng trong hoàn cảnh đó và tôi nghĩ rằng việc tin rằng người ta sẽ mãi mãi bên mình là điều quá ngây thơ, dại dột. Chính bởi suy nghĩ ấy mà tôi đã chìm đắm trong khổ đau tới tận giờ này, chỉ để thực sự chấp nhận được sự thật là Aiden không còn trong cuộc đời mình nữa." - Nilufer Atik khẳng định.

Vật vã sau ly hôn, người phụ nữ thừa nhận sai lầm chí mạng khiến nỗi đau mãi không nguôi-2Nilufer Atik ở thời điểm hiện tại

Cô cũng không quên giải thích rằng việc nghĩ tới tình huống xấu nhất trong bất cứ hoàn cảnh nào, vốn không phải là biểu hiện của sự tiêu cực, đó chỉ đơn thuần là việc chúng ta chuẩn bị tâm thế để bớt shock khi mọi chuyện diễn ra không như ý mà thôi.

2. Đừng hẹn hò với người khác chỉ để quên đi người cũ

Sau khi chia tay Aiden, Nilufer Atik cũng dùng các ứng dụng hẹn hò theo lời khuyên của bạn bè. Chính cô cũng tin rằng mình cần phải quen người mới để quên đi nỗi đau còn đang ngự trị trong lòng.

"Micheal là người đàn ông đã đến bên tôi, luôn an ủi và dành cho tôi những mỹ từ tuyệt vời nhất. Anh ấy gọi tôi là nữ hoàng và luôn khẳng định chỉ có những kẻ ngu ngốc mới rời bỏ tôi. Tôi đã đồng ý hẹn hò với Micheal sau khoảng gần 3 tháng quen biết. Nhưng mối tình với Michieal cũng chỉ kéo dài được hơn 4 tháng.

Tôi nhận ra mình không thể dành cho anh những sự quan tâm thật lòng hay những điều mà anh xứng đáng được nhận. Lý do đơn giản vì tôi vẫn chưa quên được Aiden. Bất cứ điều gì Micheal làm đều khiến tôi nhớ về người cũ và đôi khi tôi còn tự nổi điên lên vì lỡ so sánh Micheal với Aiden".

Nilufer Atik cũng khẳng định rằng việc hẹn hò với người mới để quên đi người cũ không phải là không hữu ích, chỉ là nó không hợp với cô mà thôi.

Cuối cùng, cô không quên nhắn nhủ: "Đôi khi, chấp nhận bản thân mình đã sai và không nỗ lực để phủ nhận nỗi đau đang hiện diện chính là bước đầu tiên để vượt qua nỗi đau hậu ly hôn".

Theo Phụ nữ mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/vat-va-sau-ly-hon-nguoi-phu-nu-thua-nhan-sai-lam-chi-mang-khien-noi-dau-mai-khong-nguoi-d277358.html

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.