Vay nhà chồng 1 tỷ để đổi nhà lớn hơn, bố mẹ chồng đòi tôi viết giấy ghi nợ 3 tỷ, lý do phía sau gây ngỡ ngàng

Giao sau khi thương lượng với chồng, quyết định mở miệng mượn nhà chồng 1 tỷ. Hai vợ chồng sẽ viết giấy vay nợ bố mẹ chồng, sau đó cùng nhau gánh vác trả nợ. Tuy nhiên, điều khiến Giao không ngờ tới là cô mượn bố mẹ chồng 1 tỷ nhưng ông bà lại bảo cô viết là 3 tỷ.

01. Chuẩn bị sinh con thứ 2, bán nhà đang ở để mua nhà lớn hơn

Giao kết hôn được 7 năm. Hai gia đình môn đăng hộ đối, tính cách đôi bên tương hợp, tình cảm cũng không tệ.

Hiện vợ chồng Giao có 1 cô con gái 5 tuổi, tính tình hoạt bát đáng yêu. 1 gia đình 3 người hoàn mỹ, cuộc sống bình lặng trôi.

Nhưng tư tưởng nhà chồng vẫn còn khá truyền thống nên bố mẹ chồng muốn có cháu trai. Dưới sức ép của nhà chồng, Giao quyết định sinh con thứ 2. Sau hơn nửa năm chuẩn bị, cô cũng mang thai thành công.

Giao và chồng, mỗi người đều được bố mẹ cho 1 căn hộ trước kết hôn. Căn hộ chồng cho lớn hơn 1 chút, hiện là nơi vợ chồng cô đang ở. Còn căn kia của Giao thì cho thuê. Tuy nhiên căn hộ nhà chồng cho có lớn cũng chỉ khoảng 60 mét vuông, nhà có 2 con lúc nhỏ thì vừa đủ sống nhưng khi chúng lớn hơn 1 chút, sẽ rất bất tiện. 

Vì thế, vợ chồng Giao tính toán bán căn hộ này để mua căn khác lớn hơn.

Trải qua hơn một tháng tỉ mỉ sàng lọc, hai người tìm được một căn mới khá tốt. Căn nhà chồng cho là tài sản của chồng trước hôn nhân, dự kiến bán được khoảng 2 tỷ. Trong khi muốn mua căn mới thì thiếu khoảng 1 tỷ nữa.

02. Vay nhà chồng 1 tỷ

Giao sau khi thương lượng với chồng, quyết định mở miệng mượn nhà chồng 1 tỷ. Hai vợ chồng sẽ viết giấy vay nợ bố mẹ chồng, sau đó cùng nhau gánh vác trả nợ.

Tuy nhiên, điều khiến Giao không ngờ tới là cô mượn bố mẹ chồng 1 tỷ nhưng ông bà lại bảo cô viết là 3 tỷ.

Vay nhà chồng 1 tỷ để đổi nhà lớn hơn, bố mẹ chồng đòi tôi viết giấy ghi nợ 3 tỷ, lý do phía sau gây ngỡ ngàng-1(Ảnh minh họa)

Lý do là ngôi nhà hiện tại là tài sản trước hôn nhân của chồng Giao, trước đây là do bố mẹ chồng bỏ tiền ra. Nếu bây giờ đem đi bán được 2 tỷ thì phải cộng cả số tiền này vào khoản vay 1 tỷ kia, tổng cộng là 3 tỷ.

Giao nghe xong, cảm thấy bố mẹ chồng hơi quá đáng.

Cô hỏi chồng: “Rõ ràng chúng ta chỉ vay 1 tỷ. Tại sao bố mẹ lại chuyển tài sản trước hôn nhân của anh thành khoản nợ 2 vợ chồng phải gánh chung? Điều này có hợp lý không?”

Chồng Giao giải thích rằng tài sản trước hôn nhân của anh vốn không liên quan đến cô. Nhưng bây giờ, nếu họ đem bán để mua một căn lớn hơn, nó đã trở thành tài sản chung của cả 2 vợ chồng sau kết hôn. Bố mẹ chồng cho rằng hiện tại có rất nhiều cặp vợ chồng nói ly hôn liền ly hôn. Do đó, lỡ hôn nhân của vợ chồng Giao có vấn đề, đến lúc đó, vấn đề bất động sản này sẽ dây dưa không rõ ràng.

Giao nghe xong rất mất hứng. Đây chẳng phải nhà chồng đang đề phòng mình sao?

Trong suốt 7 năm kết hôn, vì gia đình này, Giao hy sinh không ít. Hiện cô còn đang mang bầu đứa thứ 2, chồng và nhà chồng làm như vậy có phải đạo không?

Chồng Giao cho rằng cô quá nhạy cảm. Giao lại cảm thấy chồng không coi mình là người một nhà, cũng không nghĩ đến cảm thụ của vợ. Bản thân cô cũng có 1 căn hộ, chưa từng nghĩ tới việc chiếm tài sản gì của chồng. Theo nhận thức của Giao, nhà được sử dụng để cải thiện chất lượng cuộc sống của gia đình, không phải để phân chia.

Người một nhà chồng mà lại “lấy dạ tiểu nhân đo lòng quân tử”, hành vi phòng ngừa rõ ràng như vậy, chỉ khiến vợ chồng trở nên xa cách.

Chồng kiên nhẫn giải thích với Giao, giấy tờ chỉ là hình thức, chủ yếu là để bố mẹ chồng yên tâm... Thế nhưng, mặc cho anh giải thích thế nào, Giao cũng không thể nào tiếp nhận.

Nhìn cái bụng đang ngày 1 lớn của mình, càng nghĩ Giao càng giận. Mình đối với gia đình này toàn tâm toàn ý, họ lại chỉ biết đề phòng mình, làm sao có thể không thấy chạnh lòng?

Chồng Giao rất bất đắc dĩ, đành về gặp bố mẹ thương lượng lại nhưng ông bà nhất định không chịu. Những ngày tiếp theo, hai bên giằng co. Việc mua nhà không thể kéo dài thêm, Giao đắn đo có nên viết giấy nợ?

***

Bố mẹ chồng và Giao mỗi người đều có lý lẽ riêng của mình. Người xưa có câu “Sông sâu mười thước dễ đo, con người một thước không đo nổi lòng”, con người sống với nhau dù chân thành đến mấy cũng sẽ có lúc hoài nghi, thiếu tin tưởng. 

Trong trường hợp này, cách xử trí tốt nhất mà Giao nên làm có lẽ là chờ đợi đến lúc vợ chồng cô có điều kiện để tự đổi nhà. Thời gian vẫn còn dài, con cái vẫn còn nhỏ, họ còn nhiều thời gian cố gắng. Còn nếu không, bán căn nhà trước hôn nhân của Giao để bù vào số tiền mua nhà mới cũng là 1 cách, khi đó cả 2 tài sản trước kết hôn sẽ trở thành 1, bố mẹ chồng cũng không còn cớ để nghi kị!

Theo V.A - Vietnamnet


bố mẹ chồng


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.