Về nhà ra mắt, nàng dâu tương lai xung phong rửa mấy mâm bát đũa sau khi ăn rồi sững người trước câu nói của mẹ chồng

Hôm đó Long và Thu ngồi xe đường dài suốt 6 tiếng mới đến nơi. Ở nhà Long có bố mẹ anh, ông bà nội ngoại và còn vài bác khác đã đợi sẵn.

Một cách ứng xử khéo léo cũng đủ để thấy rõ được người khác như thế nào. Chuyện rửa bát trong ngày ra mắt có thể mang đến rất nhiều vấn đề. Tuy nhiên, cũng nhờ nó mà đôi khi nàng dâu càng vững tin vào lựa chọn của mình.

Thu và bạn trai - Long đã định cuối năm nay kết hôn. Cả hai yêu đương mặn nồng được 2 năm nay. Long là một người hiền lành, chu đáo và luôn cẩn thận trong mọi việc. Thu xinh xắn, có công việc ổn định và cũng rất hiền lành. Bởi vậy nên mối quan hệ này rất được bạn bè ngưỡng mộ.

Vì xác định cuối năm kết hôn với nhau nên Thu và Long tính toán để cô về ra mắt gia đình anh. Long đến nhà Thu nhiều lần rồi nhưng quê Long ngoại tỉnh nên phải sắp xếp trước.

Về nhà Long, Thu cũng có những lo lắng nhất định. Long bảo rằng bố mẹ anh rất tâm lý, cô về nhà chơi cứ thoải mái thôi, đâu sẽ vào đó. Bản thân Long cũng sẽ cố gắng để bảo vệ bạn gái hết mình. Nghe Long nói vậy, Thu cũng đỡ lo hơn trong lần đầu về nhà bố mẹ chồng tương lai.

 

Về nhà ra mắt, nàng dâu tương lai xung phong rửa mấy mâm bát đũa sau khi ăn rồi sững người trước câu nói của mẹ chồng-1

Hôm đó Long và Thu ngồi xe đường dài suốt 6 tiếng mới đến nơi. Ở nhà Long có bố mẹ anh, ông bà nội ngoại và còn vài bác khác đã đợi sẵn. Có vẻ như chuyện Long đưa bạn gái về ra mắt là một dịp khiến gia đình anh rất mong chờ.

Bố mẹ Long thoải mái, ông bà và các bác cũng dễ chịu, hỏi han Thu đủ điều. Sau đó mọi người dọn mâm ăn cơm. Mẹ Long đã chuẩn bị 3 mâm cỗ trước khi cả hai về nhà. Thu tới nơi chỉ phải làm chút nước chấm thôi. Một bác gái bên nhà nội của Long bảo rằng hôm nào Thu về thể hiện tay nghề nấu nướng cho cả nhà thưởng thức. Con gái bây giờ kiểu gì thì cũng phải nữ công gia chánh, một mình phải làm mấy mâm cỗ như mẹ Long trong phút mốt.

Nghe thấy vậy, mẹ Long đỡ lời: "Hồi xưa khác thời nay khác. Các cháu bây giờ bận rộn công việc, sự nghiệp, chuyện cỗ bàn thì dần dần trau dồi cũng được. Hơn nữa dịch vụ nấu cỗ bây giờ cũng phổ biến. Ai chứ em vẫn thấy tiện, đẹp, ngon là được. Nội trợ suốt mấy chục năm như em thì mới có thời gian vào bếp suốt, các cháu thì lấy đâu ra hả các bác".

Mẹ Long nói xong, mọi người cũng không hề lên tiếng nữa. Thu cũng cảm thấy đỡ lo bởi mẹ anh thấu hiểu và không hề nặng tư tưởng áp đặt cho con dâu.

Sau khi ăn uống xong xuôi, Thu xung phong đi rửa bát và dọn dẹp. Ngay lúc đó, mấy bà bác lên tiếng nói với Thu: "Đúng rồi, con dâu là phải vậy. Hồi xưa cái H. (con dâu bác) nhà em về ra mắt, một mình nó rửa hết 7 mâm. Từ khi có con dâu em nhẹ cả người".

Ngay tức thì, mẹ chồng tương lai lên tiếng luôn: "Ai lại thế bác, các cháu lần đầu về nhà mình, dù sao cũng là khách. Đi đường xa, ăn được mấy miếng cơm giờ lại một mình rửa mấy mâm bát đĩa thế này làm sao được. Như nhà em nam nữ bình đẳng, thường ngày vẫn là nhà em hay thằng Long, thằng Lâm rửa bát đấy chứ.

Nếu không thì hôm nay Long rửa bát, Thu úp hộ nhé. Hai đứa rửa cùng nhau sẽ nhanh hơn. Bác gọt sẵn hoa quả rồi, rửa xong thì vào ăn rồi nói chuyện cùng cả nhà nhé".

Nghe xong Thu cười tươi rạng rỡ, "vâng ạ" thật to. Ngồi rửa bát, Long nhìn Thu rồi nói với bạn gái: "Suy nghĩ của bố mẹ anh thoải mái lắm, em cứ vô tư đi. Bố mẹ tư tưởng tiến bộ, bố còn đọc mấy bài ngày đầu về ra mắt con dâu bị ép rửa nhiều bát đĩa nên bỏ về. Bố còn nhận xét gia đình đó quá đáng và cổ hủ. Hơn nữa mẹ không sai thì anh cũng rửa với em".

Sau khi vào nhà, các bác đã về hết, bố mẹ Long hỏi thêm Thu một số câu chuyện khác. Không khí luôn nhẹ nhàng và vui vẻ. Thu cảm thấy thật sự an tâm khi gặp được gia đình chồng tương lai tốt và tâm lý như thế này.

Đôi khi, chỉ một vài câu chuyện nho nhỏ như việc rửa bát, việc đỡ lời trong các cuộc trò chuyện cũng đủ để biết những người trong gia đình chồng tương lai thế nào. Mẹ chồng tâm lý, sẵn sàng bênh vực con dâu như trên thì Thu thật sự đã "trúng số độc đắc".

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/ve-nha-ra-mat-nang-dau-tuong-lai-xung-phong-rua-may-mam-bat-dua-sau-khi-an-roi-sung-nguoi-truoc-cau-noi-cua-me-chong-162220905154533310.htm

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.