Về ở cữ nhưng phải làm hết việc vì mẹ chồng “không rảnh”, con dâu “đánh tiếng” với chồng rồi có màn giải quyết hoàn hảo sau đó

Ban đầu, chính mẹ chồng là người đề nghị phải cho cháu về quê nội ít nhất 1 tháng đầu bởi “không về làng xóm người ta cười cho”.

 

Mẹ chồng không ưng con dâu vì khoảng cách

Mới đây, một nàng dâu kể chuyện ở cữ tại nhà chồng. Theo đó, cô và chồng cưới nhau được gần 2 năm. Cô sinh bé trai đầu lòng cách đây không lâu.

Bố mẹ chồng cô vẫn còn trẻ, bố chồng thường xuyên đi công tác, mẹ chồng đã về hưu non và ở nhà nội trợ. Bình thường, mẹ chồng cô cũng vốn là một người sĩ diện, gặp ai cũng đon đả chào đón. Tuy nhiên sau này làm dâu rồi mới biết, mẹ chồng nói thì hay nhưng lại không thích làm. Bản thân bà không ưng con dâu từ trước nên cuộc sống cũng khá lạnh nhạt.

“Từ khi có con dâu về, mẹ chồng nói thẳng: ‘Tôi giao hết việc lễ Tết, công buổi cho chị. Bây giờ tôi nghỉ khỏe’. Hai vợ chồng mình không ở chung vì làm việc trên thành phố.

Tuy nhiên từ cỗ bàn, lễ Tết, tất tần tật có vụ gì là mình phải về để lo toan. Dù mình có đang bận rộn dự án thì cũng phải phi về. Mấy cái này mình chấp nhận được, chẳng có vấn đề gì quá to tát cả”, nàng dâu kể.

Về ở cữ nhưng phải làm hết việc vì mẹ chồng không rảnh”, con dâu đánh tiếng” với chồng rồi có màn giải quyết hoàn hảo sau đó-1
Ảnh minh họa.

Ngày ấy mẹ chồng cô không ưng cô con dâu này lắm vì khoảng cách hai bên xa xôi gần 300km. Cũng vì vậy mà từ các dịp nhà trai sang nhà gái chơi cho đến hôm rước dâu đám cưới, mẹ chồng đều không xuất hiện vì lí do say xe.

Tuy nhiên vì chồng là người tuyệt vời, đảm bảo sau khi cưới sẽ không có chuyện ở chung nên cô vẫn đồng ý cưới xin, về chung một nhà với anh.

Chuyện ở cữ khó xử của nàng dâu

Cuộc sống vẫn trôi qua như thế cho đến khi cô con dâu sinh cháu, về ở cữ. Ban đầu, chính mẹ chồng là người đề nghị phải cho cháu về quê nội ít nhất 1 tháng đầu bởi “không về làng xóm người ta cười cho”. Vậy mà khi về, cô con dâu lại chẳng được mẹ chồng đỡ đần gì cả.

“Mình hơi yếu nên sinh xong lâu mới phục hồi. Mẹ chồng mình thời gian ấy lại đang bận rộn tập nhảy múa, khiêu vũ với mấy bác trong tổ hưu trí. Mẹ đi cả ngày vậy. Bố chồng mình thì làm bên thủy điện, bận dự án không có ở nhà.

Mấy ngày đầu mới về, chồng mình còn ở quê nên anh lo toan hết cho vợ từ giặt giũ, tắm cho con đến nấu nướng. Nhưng chồng chỉ được nghỉ có 3 ngày. Sau đó anh lên thành phố, mọi chuyện mình đều phải làm. Khi đó, mình mới sinh chưa được một tuần.

Mẹ chồng mình lúc nào cũng ‘không rảnh’. Sáng ra mẹ mua 1 đĩa bánh cuốn cho con dâu rồi đi đâu mất. Cơm trưa cơm tối mình tự lo. Đến đồ cho con cũng tự giặt. Mình có nhờ giúp nọ kia thì bà bảo rằng làm cho quen bởi ngày xưa một tay bà cũng lo toan hết cả”, nàng dâu kể.

Bản thân cô biết rằng mình về ở cữ tại nhà như thế này là làm phiền mẹ. Nhưng rõ ràng cô cũng nên được hưởng chút gì đó chế độ vừa sinh chứ đâu phải việc gì cũng đến tay. Nghĩ đến cảnh mẹ đẻ mình chăm chị dâu sinh con chu đáo mà nàng dâu tủi thân ứa nước mắt.

Về ở cữ nhưng phải làm hết việc vì mẹ chồng không rảnh”, con dâu đánh tiếng” với chồng rồi có màn giải quyết hoàn hảo sau đó-2
Ảnh minh họa.

Sau đó, cô nói chuyện với chồng mình về những gì trải qua mấy ngày qua. Cô không đòi hỏi được nâng niu, chăm bẵm cưng chiều. Tuy nhiên, vừa sinh con vừa thức đêm bế con cô rất mệt và hi vọng được đỡ đần một chút. Cơm cữ của cô cũng chẳng ra sao, như thế này thì lấy đâu ra sữa cho con bú. Chồng cô nghe xong bảo vợ yên tâm, anh sẽ có cách.

Nàng dâu kể: “Hôm đó chồng mình bí mật về nhà mà không báo cho mẹ chồng biết. Một lát sau, mẹ chồng mới về. Ngay từ cửa nhà bà đã gào toáng lên trách móc mình ở nhà làm sao để bò hàng xóm vào ăn mất mấy cây rau cải.

Bà vào nhà thì thấy chồng mình nên sững người ra. Lúc đó, chồng mình bảo rằng anh chẳng hay xem camera của nhà nhưng mấy ngày nay đều xem thì thấy mình vừa đẻ chưa đầy nửa tháng mà làm hết từ nấu nướng đến giặt giũ. Đến nơi anh lại thấy bữa sáng bánh cuốn chay quá thiếu chất.

Mẹ chồng mình bảo rằng bà bận rộn quá, với cả mình đẻ xong không quá mệt nên làm đâu nặng nhọc gì. Lúc này, chồng mình cũng rất bình tĩnh, nói thẳng: ‘Sáng mai con xin phép đón vợ con và cháu lên nhà trên kia.

Dạo này con chẳng bận rộn công việc lắm có thể chăm vợ, chăm con được. Sau nửa tháng nữa làm chẵn tháng cho cháu xong thì con đưa vợ về bên ngoại nghỉ ngơi. Cũng là nhà con tính toán sơ suất, mẹ thì ở một mình lại bận rộn như thế mà còn làm phiền chuyện ở cữ với sinh đẻ. Để con liên hệ xe đặt taxi, mai đi luôn’.

Nghe những lời ấy, mẹ chồng mình luống cuống. Lúc này, bà mới bảo rằng chuyện chăm nom gái đẻ có gì đâu. Giờ dâu về ở cữ được một tuần đã dọn cả đi như thế thì người ta cười cho. Ngày trước chị gái chồng bà cũng chăm 2 tháng, giờ con dâu mới về đã đi thế thì mang tiếng lắm. Bà cũng bảo là riêng chuyện cơm nước để bà nấu theo mấy mâm cơm trên mạng. Có vẻ chồng mình gắt vậy, mẹ chồng thấy sai".

Theo nàng dâu, sau đó cô cũng bảo chồng là nên ở nhà thêm với mẹ chồng, ít nhất hết đầy tháng rồi đi. Mẹ chồng cũng đúng như lời hứa, những ngày sau đều cơm nước, giặt giũ hộ con dâu hết.

Vậy mới nói, chẳng có việc gì là không giải quyết được. Hi vọng rằng, ai cũng gặp được người chồng tốt, thấu hiểu và thương yêu vợ như thế.

Theo Pháp luật và bạn đọc

 

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/ve-o-cu-nhung-phai-lam-het-viec-vi-me-chong-khong-ranh-con-dau-danh-tieng-voi-chong-roi-co-man-giai-quyet-hoan-hao-sau-do-162212407124057824.htm

mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.