Về quê thăm mẹ chồng, trước khi đi con dâu để lại 30 triệu chi phí sinh hoạt, mẹ chồng: “Sau này đừng về nữa!”

Vấn đề “môn đăng hộ đối” trong hôn nhân ngày nay không còn quá quan trọng. Nhưng nếu điều kiện hai nhà chênh lệch quá nhiều, hoàn cảnh trưởng thành hoàn toàn bất đồng thì hôn nhân nhất định phải cân nhắc cẩn thận.

Vấn đề “môn đăng hộ đối” trong hôn nhân ngày nay không còn quá quan trọng. Nhưng nếu điều kiện hai nhà chênh lệch quá nhiều, hoàn cảnh trưởng thành hoàn toàn bất đồng thì hôn nhân nhất định phải cân nhắc cẩn thận. Đây không phải là tư tưởng cổ hủ mà là cái nhìn thực tế, là nền tảng quan trọng quyết định xem sau khi hai người kết hôn, có thể hạnh phúc hay không?

Hôn nhân không thể rời xa mối quan hệ với những người khác, cũng không thể cả đời chỉ giao tiếp với một người. Nếu không thể hòa hợp với gia đình của nửa kia, cuộc hôn nhân sẽ khó tránh khỏi mâu thuẫn. Dù là với bất cứ ai thì tình cảm gia đình và tình yêu đôi lứa nên cùng tồn tại.

Mạnh sau khi kết hôn mới phát hiện ra vấn đề này. Ban đầu anh cảm thấy dựa vào nỗ lực của mình, nhất định có thể khiến bố mẹ vợ tán thành, nhưng sau đó mới phát hiện, người không được công nhận kỳ thật là người nhà của mình, nhất là sau khi mẹ sinh bệnh lại phát hiện vợ đặc biệt ghét bỏ bà. Cuối cùng Mạnh tỉnh ngộ, quyết định ly hôn.

Cố gắng tiến lên phía trước để chứng minh bản thân

Mạnh sinh ra ở nông thôn, nhà rất nghèo mà dưới còn có 1 em trai và 1 em gái. Nếu không phải vì thành tích học tập của Mạnh xuất sắc, bố mẹ đã cho anh nghỉ học từ lâu để về phụ gia đình. Sau khi biết thành tích học tập cùng lý tưởng của con trai, bố mẹ Mạnh dốc toàn lực ủng hộ, cuối cùng cũng nuôi dưỡng anh thành một sinh viên đại học. Mạnh cảm kích sự hy sinh của bố mẹ, luôn hạ quyết tâm nỗ lực để ông bà có cuộc sống tốt đẹp.  

Nhưng vào Đại học, Mạnh mới biết “núi cao còn có núi cao hơn”, rất nhiều người ưu tú hơn mình, mà điều kiện gia đình của họ cũng đặc biệt tốt. Muốn giống như bọn họ, nổi trội hơn bọn họ, Mạnh cần phải nỗ lực nhiều hơn. Mạnh vốn mộc mạc, lại xuất thân nông thôn nên so với đa phần sinh viên nhìn có vẻ hơi lạc quẻ, trong trường luôn có một số người coi thường anh. 

Mạnh không bận tâm, nhưng vẫn có những người không thiện chí. Một ngày, ở căn-tin trường, Mạnh đang vừa ăn vừa nín nhịn đám sinh viên bên cạnh cười nhạo mình, thì chợt nghe một cô gái mở miệng mắng họ. Cô gái này rất biết nói chuyện, đem mấy nam sinh kia mắng đến phát thẹn, không dám phản bác. Lúc này, Mạnh ngẩng đầu lên nhìn thì thấy Khánh đứng trước mặt mình. Khánh thân thiện cười với Mạnh, sau đó ngồi xuống trước mặt anh.

Về quê thăm mẹ chồng, trước khi đi con dâu để lại 30 triệu chi phí sinh hoạt, mẹ chồng: Sau này đừng về nữa!”-1

Khánh rất hoạt bát, tính cách cũng rất thẳng thắn. Cô nhận ra Mạnh bởi thành tích học tập của anh rất tốt, ở trường thường tham gia rất nhiều cuộc thi và hoạt động. Sở dĩ Khánh giúp Mạnh cũng bởi đối với anh có chút sùng bái, muốn quen biết. 

Ban đầu Mạnh không muốn tiếp xúc quá nhiều với Khánh bởi điều kiện gia đình cô quá tốt. Bản thân Khánh cũng có chút tùy hứng và cao ngạo, nếu không phải thành tích của Mạnh ưu tú, không có khả năng Khánh sẽ để ý đến anh. Nhưng qua một thời gian, Mạnh cuối cùng cũng không chống lại được sự nhiệt tình của Khánh. Hơn nữa, cuộc sống của Khánh vốn là điều Mạnh khao khát nên cuối cùng anh chấp nhận sự theo đuổi của cô, trở thành người yêu của nhau. 

Nói vậy nhưng cũng không phải Mạnh vì tham lam điều kiện kinh tế của Khánh mà chấp nhận cô. Anh thực sự thích cô, muốn dựa vào bản thân ưu tú, dựa vào nỗ lực của chính mình mà sánh đôi với cô. Mà vừa mới ra trường, Mạnh ngay lập tức tìm được một công việc tốt, cũng chứng minh anh có đủ năng lực. Điều này khiến Mạnh có chút tự tin.

Kết hôn với con gái nhà giàu

Nhưng dù cho Mạnh đã vào được một công ty lớn, anh vẫn không lọt vào mắt cha mẹ Khánh. Khi cùng bạn gái về ra mắt bố mẹ vợ tương lai, đúng như dự kiến của Mạnh, anh bị họ ghét bỏ. 

"Chúng tôi không muốn con gái mình theo anh phải chịu khổ. Nếu anh vẫn kiên định muốn cưới nó thì trong vòng 2 năm, phải mua được một căn nhà tân hôn, chúng tôi mới đồng ý”.

Ở thành phố này 2 năm mà mua được một căn nhà, quả thật rất khó, nhưng cũng không phải là không có khả năng. Thế nên Mạnh cản Khánh nói đỡ cho mình, ngược lại lựa chọn đáp ứng đòi hỏi của bố mẹ cô. 

2 năm kế tiếp, Mạnh liều mạng làm việc, cũng may trình độ học vấn đủ xuất sắc, năng lực cũng đủ mạnh, tiền lương ngày càng cao, mỗi dự án đều được chia tiền thưởng. Để kiếm được nhiều hơn, Mạnh tận dụng chuyên ngành máy tính của mình nhận rất nhiều dự án freelance trên mạng, rốt cuộc sau 2 năm phấn đấu, cũng mua được nhà. Kỳ thật căn nhà này so với yêu cầu của bố mẹ Khánh thì còn chưa đạt nhưng cũng không tính là rẻ nên cuối cùng ông bà cũng “nhắm một mắt, mở một mắt” đồng ý cậu con rể này. 

Về quê thăm mẹ chồng, trước khi đi con dâu để lại 30 triệu chi phí sinh hoạt, mẹ chồng: Sau này đừng về nữa!”-2

Mạnh và Khánh cuối cùng cũng đi đến hôn sự. Mạnh phấn khởi đưa bạn gái về quê nhà ra mắt gia đình. Nhưng từ lần ghé thăm này, Mạnh mới nhận ra về căn bản là Khánh và anh không phù hợp. Lúc họ đến, bố mẹ Mạnh đang bận rộn trong bếp nấu cơm. Ở phòng khách, Khánh đứng như trời trồng. Mạnh kéo bạn gái ngồi xuống, mất một lúc, Khánh mới nói một câu: “Anh không lau ghế cho em à?”

Mạnh sửng sốt một chút, trong lòng nhất thời có chút không thoải mái, nhưng biết điều kiện sinh hoạt của Khánh từ nhỏ nên nhẫn nhịn không nói gì. Đến lúc ăn cơm, Khánh không thể che dấu sự khinh thường của cô đối với nhà chồng. Dù cho bát đĩa đã được rửa sạch, sau đó lau lại bằng giấy ăn nhưng cô cũng chỉ ngồi gẩy đũa, không ăn uống gì nhiều. 

Bố mẹ Mạnh sớm đã nhìn ra thái độ của con dâu, bản thân thấy rất xấu hổ vì điều kiện gia đình, chỉ biết nhanh chấp nhận hôn sự của con trai. Sau đó cũng không nghe lời Mạnh vào thành phố gặp nhà thông gia. Ngay trong ngày cưới của Mạnh, họ cũng đến và rời đi ngay trong ngày. 

Hoàn toàn thanh tỉnh và lựa chọn ly hôn

Trong hôn lễ, nhìn gia đình nhà vợ vui mừng, còn cha mẹ và các em mình lúng túng, ngại ngùng, Mạnh bỗng nhiên hiểu được một chuyện: Hôn nhân của anh và Khánh không còn là chuyện của 2 người mà còn là của gia đình 2 bên. 

Nhưng dù sao “ván đã đóng thuyền”, giấy chứng nhận kết hôn cũng đã lĩnh, Mạnh chỉ có thể sau kết hôn, thử thay đổi Khánh cùng người nhà của cô. Nhưng mặc kệ anh cố gắng như thế nào, mỗi khi anh đề nghị dẫn vợ về nhà thăm cha mẹ mình, Khánh sẽ viện đủ loại lý do không muốn về, thực ra là trực tiếp trắng trợn ghét bỏ: Chỗ nhà anh bẩn quá, tôi không muốn đi.

Trước thái độ không hề nguyện ý nhượng bộ và thỏa hiệp của vợ, Mạnh cũng dần dần thất vọng. Cho đến khi mẹ anh gọi điện thoại tới, nói cơ thể bà có vấn đề, lần này mặc kệ vợ có ghét bỏ thế nào, anh cũng buộc cô phải về cùng mình bằng được.

Khi mẹ Mạnh nói muốn theo con trai lên thành phố khám bệnh, Khánh ngay lập tức nói: “Mẹ, bệnh này không cần thiết phải như vậy Chỉ cần chú ý dinh dưỡng tốt là được. Ở nhà vợ chồng con không tiện lắm, mẹ đến ngược lại còn có thể phiền toái đến mẹ”.

Về quê thăm mẹ chồng, trước khi đi con dâu để lại 30 triệu chi phí sinh hoạt, mẹ chồng: Sau này đừng về nữa!”-3

Mẹ Khánh nhìn vẻ mặt cự tuyệt của con dâu, cũng không mong đợi con trai nói đỡ cho mình, liền lập tức thu hồi lời đề nghị. Mạnh trong lòng áy náy, cũng càng thêm thất vọng về vợ. Hôm ấy vừa dùng cơm xong, Khánh vội vàng kéo chồng đòi về. Trước lúc vợ chồng họ rời đi, cô để lại cho mẹ chồng 30 triệu gọi là phí sinh hoạt.  

Mẹ chồng không nói gì, thừa dịp con dâu không để ý, kéo con trai vào phòng, đầu tiên đem trả lại 30 triệu, sau đó  có chút tuyệt vọng nói: “Con trai, các con sau này đừng về đây nữa. Mẹ thấy vợ con cùng ông bà thông gia khinh thường nhà ta. Đừng để bởi vì bố mẹ mà làm ảnh hưởng đến con”.

Nhìn bộ dạng lúc này của mẹ, Mạnh cảm thấy rất đau lòng. Ngày trước anh luôn tự nhủ phải cố gắng là để cha mẹ được sống tốt hơn, kết quả hiện tại lại để ông bà phải hứng chịu chuyện thế này. 

Mạnh trầm mặc cùng vợ trở về thành phố. Vừa về đến nhà, Khánh liền vội vàng đi vào phòng tắm tắm rửa. Đợi đến khi vợ một thân thoải mái đi ra, Mạnh cũng đã có suy nghĩ triệt để, rõ ràng, đó là quyết định ly hôn. Anh biết không thể trách vợ mình nhưng hai người thực sự là không  hợp. Mạnh không muốn tiếp tục cuộc hôn nhân đầy dày vò này. 

Nghe chồng nói, Khánh lặng im hồi lâu, cuối cùng áy náy nói lời xin lỗi và chấp nhận chuyện ly hôn. Sau ly hôn, rốt cục Mạnh có thể quang minh chính đại đón cha mẹ, người nhà tới ở, cho họ một cuộc sống tốt đẹp.

Theo V.A - Vietnamnet


mẹ chồng con dâu

Ly hôn


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.