Vì một bát cháo, chồng lúng túng vào bếp nhưng không ngờ "lọt hố" theo đúng kế hoạch mà người vợ bày sẵn

Sau khi được một người bạn tư vấn, Thanh bắt đầu tính toán rồi lựa chọn cách khiến cho chồng "đi vào khuôn khổ".

Cuộc hôn nhân bế tắc vì ông chồng lười biếng

Thời gian đầu sau hôn nhân luôn là quãng thời gian dễ xảy ra những xung đột và cãi vã bởi những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống. Đặc biệt đối với những cặp vợ chồng trẻ.
“Vợ chồng mình vừa về sống chung với nhau được một tuần, mà ngày nào cũng cãi nhau chỉ vì vài việc dọn nhà, nấu ăn. Đến mức mình còn thấy hối hận đã chọn nhầm người” – Thanh chia sẻ về thời gian đầu khi kết hôn.

Sau nhiều lần cãi nhau nhưng rốt cục vẫn là Thanh một mình làm việc nhà, cô nàng ấm ức nhưng cũng không biết làm cách nào dù nói rất nhiều lần nhưng chồng không giúp đỡ chỉ vì lí do: “Anh cũng không biết làm”.

Có những hôm Thanh dọn dẹp đến tối muộn mới xong vào giường chuẩn bị ngủ thì đã thấy chồng ngủ từ lúc nào, màn hình điện thoại vẫn mở trận game đang chơi dở.

Vì một bát cháo, chồng lúng túng vào bếp nhưng không ngờ lọt hố theo đúng kế hoạch mà người vợ bày sẵn-1

Chỉ sau 2 tháng kết hôn, căn nhà xinh xắn ngày nào của cả hai trở nên bừa bộn, ban đầu Thanh còn chủ động dọn mỗi ngày, nhưng dần dần công việc bận rộn nên cô nàng cũng mặc kệ. 

“Cả hai vợ chồng mình cả tháng nay còn không nấu ăn ở nhà luôn, thực tế hôn nhân khác xa so với những gì mà trước giờ hai đứa hình dung” – Thanh tâm sự.

Chiêu thức "nhỏ nhưng có võ"

Nhiều lần bố mẹ hai bên cũng góp ý nên Thanh quyết tâm thử một lần thay đổi. Sau khi được một người bạn tư vấn, Thanh bắt đầu tính toán rồi lựa chọn cách khiến cho chồng "đi vào khuôn khổ".

Cô nàng áp dụng chiến thuật “lạt mềm buộc chặt”, thay vì cãi nhau như mọi lần cô nàng đã giả vờ ốm. “Mình chọn đúng ngày cuối tuần, từ sáng ngủ dậy mình đã bảo đau đầu.

Chồng mình sốt sắng bảo đưa đi khám nhưng mình nhất quyết không chịu. Mình đòi ăn cháo để uống thuốc, chồng bảo đi mua thì mình lại kêu ở nhà một mình sợ” – Thanh kể. Vì biết chắc nhà ở ngoại thành không tiện ship nên cô nàng cười thầm thế nào chồng cũng phải tự nấu. Thấy vợ mệt lả đi, lờ đờ, chồng Thanh không có cách nào khác là phải tự mình ra tay. Vì sốt ruột, chồng cô còn muốn nhanh chóng có đồ ăn để vợ đỡ mệt.

Anh chồng lúng túng vào bếp và nấu đúng theo những gì Thanh nói, kết quả bát cháo hôm đó dở tệ nhưng cô vẫn cố gắng ăn. Sẵn được đà, Thanh dậy dọn dẹp nhà cửa, nhưng thấy vợ vừa ốm dậy không nỡ để vợ dọn một mình nên chồng cô nàng lại nhiệt tình hỗ trợ.

“Từ sau lần đó mình nhận ra rằng, không phải chồng mình không thể làm mà anh ấy nghĩ thực sự không cần thiết nên không giúp mình. Nên cứ thỉnh thoảng cuối tuần mình lại rủ chồng cùng làm việc nhà hoặc cùng nấu ăn, vừa tình cảm lại vừa vui” – Thanh chia sẻ.

Mỗi lần chồng vào bếp hay mua đồ trang trí nhà, cô nàng đều khen và tỏ ra rất thích thú. “Thỉnh thoảng chồng mình thấy món gì ngon trên mạng cũng đều về nhà nấu thử, mình ăn rồi góp ý vui vẻ nên anh ấy nấu “lên trình” lắm. Việc nhà cũng vậy, thay vì cáu gắt như trước thì mình với chồng thống nhất là sẽ phân chia công việc. Chồng nấu ăn thì mình sẽ rửa bát, chúng mình sẽ cùng nhau làm và cùng nhau nghỉ ngơi” – Thanh tâm sự.

Chỉ sau vài tháng sau, chồng Thanh từ một chàng trai không biết nấu ăn, ngại dọn dẹp đã biến thành một người khác hoàn toàn. Thậm chí đến khi Thanh sinh con đầu lòng, cũng một tay anh chàng chăm sóc hai mẹ con. 

“Từ lúc mình có bầu, thực đơn 3 bữa đều do chồng nấu, sinh con xong thời gian ở cữ cũng rất thoải mái vì anh ấy chăm sóc con rất khéo” – Thanh tự hào nói về chồng.

Lúc Thanh khoe mâm cơm ở cữ lên facebook bạn bè đều ngạc nhiên vì từ cách bày trí đến thực đơn đều rất đẹp mắt và khoa học, càng ngạc nhiên hơn nữa khi chính chồng cô nàng lại là người nấu những món ăn đó. Mọi người đều nói cô nàng có “số hưởng” vì lấy được chồng khéo tay nhưng nào biết trước đây chồng cô nàng cũng “nói không với việc nhà” như bao người đàn ông khác.

Vậy nên người ta có câu đàn ông chuẩn mực, không phải là đàn ông cái gì cũng nói được, mà là người vì người phụ nữ mình yêu, cái gì cũng làm được. Hai người nên thay đổi một chút cách ứng xử với nhau, chia sẻ và giao tiếp với nhau để cải thiện mối quan hệ.
 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/vi-mot-bat-chao-chong-lung-tung-vao-bep-nhung-khong-ngo-lot-ho-theo-dung-ke-hoach-ma-nguoi-vo-bay-san-162210107221448449.htm

cuộc sống hôn nhân


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.