Vì một sơ suất nhỏ của vợ, chồng hất đổ mâm cơm mặc kệ người ngoài can gián khiến người phụ nữ đưa ra quyết định “vả mặt”

Sự nhân nhượng của phụ nữ đôi lúc là cơ hội để đàn ông lấn lướt, xúc phạm. Nhiều người nghĩ rằng mình “nắm thóp” được vợ rồi thì chẳng thể nào cô dám phản kháng.

Cô gái cãi lời bố mẹ để lấy chồng

Mới đây, một cô vợ chia sẻ chuyện khiến mình quyết tâm ly hôn. Dù việc xảy đến cách đây đã 2 năm, bây giờ cuộc sống cô đã có thành công nhất định.

Ngày ấy khi cô đưa chồng về ra mắt, bố mẹ cô ngăn cản quyết liệt. Lí do bởi hai bên chênh lệch nhiều thứ. Cô tốt nghiệp đại học, làm nhân viên phiên dịch vậy mà lại mê đắm anh chàng chỉ tốt nghiệp cấp 2, công việc nay đây mai đó. Ngay từ đầu, nền tảng văn hóa khác biệt nên bố mẹ cô sợ sau này con gái khổ.

“Thế nhưng lúc đó mình như bị bỏ bùa. Mình mê đắm anh ta vì anh ta đẹp trai, dẻo miệng. Bố mẹ nói mãi, mình vẫn mê, kiên quyết cưới. Cuối cùng, mình hạ quyết tâm dùng chiêu ‘bác sĩ bảo cưới’ để bố mẹ chấp nhận.

Trước hôm lên xe hoa, bố mẹ mình nói thẳng rằng sau này thế nào cũng là mình chọn nên tự chịu. Bố mẹ thương con nên mới ngăn cản nhưng con không nghe thì bây giờ tự mình lãnh trách nhiệm. Lúc đó mình vẫn hừng hực khí thế chứng tỏ cho bố mẹ biết hai đứa sẽ hạnh phúc ra sao”, cô vợ kể.

Vì một sơ suất nhỏ của vợ, chồng hất đổ mâm cơm mặc kệ người ngoài can gián khiến người phụ nữ đưa ra quyết định vả mặt”-1
Ảnh minh họa.

Thế nhưng sau khi kết hôn, mọi chuyện đúng như bố mẹ cô dự đoán. Chồng cô dù có vợ, sắp làm bố trẻ con nhưng rất ham chơi. Thậm chí, anh ta còn mê chơi gà chọi, lúc nào cũng chỉ biết đến gà, sẵn sàng chi tiền để mua gà mới.

“Chồng mình có anh em hội chơi gà rất hay tụ tập với nhau. Anh ấy không hề biết đến chuyện tích cóp tiền bạc, có bao nhiêu tiêu gần hết. Mình nhắc thì chồng nói lại rằng thế chồng mê gà hơn hay mê gái thích hơn. Tôi bỏ gà chuyển sang bài bạc cá độ nhé. Nói như thế, ý thức như thế thì còn gì để nói nữa”, cô kể.

Mâm cơm bị hất đổ và cái kết

Tuy nhiên, mấu chốt cho tất cả các vấn đề đó ở việc chồng cô không hề giúp đỡ vợ bất cứ chuyện gì. Anh ta gia trưởng, nóng tính, dễ bị bạn bè kích động… Tất cả khiến cô vợ mệt mỏi vô cùng. Lúc nào anh ta cũng khích bác, lâu lâu nhắc đến chuyện ngày xưa gia đình bên ngoại ngăn cản mối quan hệ thế nào. Việc không tôn trọng bố mẹ vợ của con rể cũng khiến cô vợ bức xúc.

Một ngày nọ, chồng gọi điện về báo với vợ là tối mời 2 người bạn vào nhà ăn nhậu.

Cô nhớ lại: “Lúc đó mình nói luôn là con ốm, chồng về sớm trông con cho vợ nấu nướng. Tuy nhiên, anh ta bảo rằng đang dở trận bóng không về được. Mình tuy bực bội nhưng vẫn phải vừa trông con vừa nấu nướng. Đang rán cá thì nghe tiếng con khóc òa ở ngoài nhà. Mình chạy vào thì hóa ra con chẳng may bị ngã u trán. Mình vội bế con lên, chạy xuống bếp trở mặt cá thì bị cháy mất rồi. Nghĩ cá cháy cũng ngại nên mình sốt cà chua món đó và đợi chồng cùng bạn chồng về”.

Vì một sơ suất nhỏ của vợ, chồng hất đổ mâm cơm mặc kệ người ngoài can gián khiến người phụ nữ đưa ra quyết định vả mặt”-2
Ảnh minh họa.

Khi về nhà, thấy đĩa cá hơi cháy người chồng bắt đầu gầm lên bảo rằng vợ không tôn trọng lời chồng, không biết nấu nướng. Hai anh bạn của chồng hòa giải bảo vẫn ngon, có bữa cơm ngon vậy là ổn rồi. Người chồng vẫn ra vẻ “dạy dỗ” vợ, bảo rằng nhà có khách mà cơm nước sơ sài, cá cháy này để cho người ăn hay sao?… Mãi không thấy vợ đáp, anh ta hất cả mâm cơm xuống sàn nhà rồi quay sang hai ông bạn nói rằng mời ra thẳng quán bia nhậu.

Thấy “có biến” hai ông bạn xin phép để khi khác rồi về thẳng. Ông chồng quay sang bắt đầu chửi bới vợ, lôi cả việc bố mẹ vợ không biết dạy con. Đến lúc này, người vợ không chịu nổi nữa.

“Ngay từ lúc anh ta đập đổ mâm cơm mình đã vô cùng tức giận rồi. Vợ thì bận rộn, con ốm. Bình thường giờ này con vẫn được gửi nhờ bên hàng xóm nhưng vì nó ốm nên ở nhà mẹ bế cả ngày. Tất cả những việc dồn nén đó khiến mình tuyệt vọng. Tại sao mình cãi bố mẹ để lấy phải người này.

Mình quay sang nói luôn: 'Gần 2 năm qua tôi quá mệt mỏi vì anh rồi. Anh thử nghĩ xem mình làm tròn trách nhiệm người chồng chưa hay lúc nào cũng chỉ biết sai khiến, chửi bới, yêu sách và nói xấu nhà vợ? Tôi sẽ ly hôn, giải thoát cho cuộc đời nhau đi. Ở bên anh tôi không có lấy một ngày hạnh phúc.

Hắn ta sững người cho là mình cả giận nói linh tinh. Mình gọi điện cho bố và anh trai sang đón ngay trước mặt anh ta rồi gấp quần áo. Lúc này, anh ta mới giật mình lắp bắp bảo suy nghĩ lại thì đã muộn. Có lẽ trong thâm tâm anh ta không dám nghĩ có lúc mình nói ly hôn", cô vợ kể.

Trong hôn nhân, sự tôn trọng là nền tảng, nếu như việc đó còn không được duy trì thì dù có cố cũng chẳng thể hạnh phúc bên nhau!

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/vi-mot-so-suat-nho-cua-vo-chong-hat-do-mam-com-mac-ke-nguoi-ngoai-can-gian-khien-nguoi-phu-nu-dua-ra-quyet-dinh-va-mat-162212108122810087.htm

Ly hôn

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.