Vợ 2 rất hiếu thảo, sau kết hôn tôi chủ động nộp thẻ lương, nửa năm sau mới biết vì sao cô ấy ly hôn

Anh nghĩ vợ 2 là một người phụ nữ tốt, biết cách sống, đem tiền tài trong nhà giao cho cô ấy tương đối thích hợp. Không ngờ...

Có người nói phụ nữ có hiếu thì tính tình của người phụ nữ này sẽ không quá tệ, cho dù đã ly hôn, một người phụ nữ hiếu thảo như vậy vẫn được lòng đàn ông, bởi vì chỉ cần cô ấy là một người hiếu thảo, thì tâm hồn chắc chắn là rất tốt, đối xử với mọi thứ và đồ vật cũng sẽ rất tử tế.

Một người phụ nữ đã ly hôn và kết hôn lần thứ hai thường bị cho là sẽ rất thực tế. Bởi vì sau khi ly hôn, trải qua nhiều điều, hẳn nhiên sẽ hiểu được và biết cách cân bằng giữa tình yêu và vật chất, biết phân biệt cái gì tốt và không tốt, cái gì cần và không cần thiết. Đối với cuộc hôn nhân thứ hai, họ thường biết làm thế nào để bảo vệ bản thân, đặc biệt là liên quan đến tiền bạc, họ càng cẩn thận, bởi vì đã có kinh nghiệm, không muốn để bản thân bị thiệt thòi một lần nữa. Có phải tất cả phụ nữ kết hôn thứ hai đều yêu tiền không? 

Khang tốt nghiệp Đại học nhưng nhà nông thôn, cách khu vực thành thị rất xa. Hàng ngày anh thường phải đi bộ hết một con đường núi dài để ra ngoài, nói chung phải dậy rất sớm, đi một quãng đường xa để bắt xe lên thành phố. Điều kiện gia đình anh nói chung không tốt lắm, ngoài ra lại chỉ cao chưa đầy 1,6m, da thì ngăm ngăm. Trong mắt người ngoài, anh điều kiện rất kém nên mấy năm nay không có cô gái nào chịu lấy. Thậm chí đến lũ bạn trai cũng miễn cưỡng kết bạn với Khang, họ đều cho rằng anh không có khả năng, gia đình cũng vậy: nhà quê, không có nhiều tiền, nhìn cũng không được đẹp lắm. Khang đi xem mắt 10 lần nhưng cô gái nào cũng từ chối. Khang thấy mình ngày càng già đi nhưng chuyện hôn nhân vẫn chưa đâu vào đâu. Bố mẹ lo lắng 1 thì anh lo lắng 2. Anh nghĩ con gái bây giờ quá thực tế, lại chỉ mơ mộng về những anh chàng đẹp mã, cảm thấy bản thân khó có cơ hội tìm được bất cứ ai.

Sau đó, được một đồng nghiệp giới thiệu, Khang gặp Phương, người vợ hiện tại. Phương là một phụ nữ đã ly hôn, nhỏ hơn anh hai tuổi. Những người khác nói rằng phụ nữ lấy chồng thứ 2 rất thực tế, nhưng khi hẹn hò với Phương, anh cảm thấy cô ấy rất thật lòng với anh, cũng không chán ghét anh, sẵn sàng dành phần đời còn lại cho anh. Phương cũng nói rằng cô chỉ muốn tìm một người đàn ông “bình bình ổn ổn” sống qua ngày. Nghe những lời cô nói, anh cảm động lắm, cảm thấy trên thế giới này rốt cục vẫn có người nguyện ý làm vợ mình, sau này nhất định sẽ thương cô ấy thật tốt, yêu cô ấy thật nhiều.

Vợ 2 rất hiếu thảo, sau kết hôn tôi chủ động nộp thẻ lương, nửa năm sau mới biết vì sao cô ấy ly hôn-1(Ảnh minh họa)

Hai người chính thức yêu nhau một tháng gặp gỡ. Khang biết mối quan hệ này khó có mà có được nên anh rất trân trọng, ôm chặt cô trong vòng tay vì sợ cô sẽ… bay đi mất!

Sau đó Khang đưa Phương về nhà bàn bạc chuyện cưới xin với bố mẹ. Bố mẹ anh nói hôn nhân là sự kiện trọng đại của đời người nên bảo Khang suy nghĩ thật kỹ. Nhưng lúc đó trái tim anh đã bị Phương chiếm lấy, không thể sống thiếu cô ấy, vì vậy nhất quyết đòi cưới. Anh cũng tự hứa sau kết hôn sẽ làm việc chăm chỉ để kiếm tiền, muốn vợ có một cuộc sống hạnh phúc, muốn cô ấy hiểu rằng lấy anh là sự lựa chọn khôn ngoan nhất của cô.

Đàn ông kiếm tiền, phụ nữ tiêu tiền, sau khi kết hôn, Phương trở thành một người vợ chu toàn, Khang chủ động đưa thẻ lương cho vợ. Anh nghĩ vợ là một người phụ nữ tốt, biết cách sống, đem tiền tài trong nhà giao cho cô ấy tương đối thích hợp.

Phương là một người phụ nữ hiếu thảo, cô thường xuyên về nhà ngoại, mỗi lần về nhà ngoại, cô luôn mang theo những túi quà lớn nhỏ cho bố mẹ đẻ. Mọi người trong xóm ai cũng khen vợ Khang là người hiếu thuận, nhưng sau đó anh phát hiện ra tần suất vợ  về nhà đẻ ngày càng thường xuyên hơn.

TV trong nhà bố mẹ vợ bị hỏng, vợ anh mua cái mới cho ông bà; cô cũng trả tiền mua xe máy cho bố đẻ, điện thoại di động, quần áo… cho em trai. Lúc đầu Khang mắt nhắm mắt mở bỏ qua nhưng lâu dần cảm thấy không ổn,  vì thế thương lượng với vợ, bảo cô ấy không nên quá dán vào nhà mẹ đẻ, cũng phải vì gia đình nhỏ này của họ mà suy nghĩ. Nhưng vợ anh lại nói: “Sống ở đời, chữ “hiếu” phải đặt lên hàng đầu. Nếu ngay cả cha mẹ mình cũng không hiếu thuận, vậy thì không xứng làm con”.

Lời nói của vợ khiến Khang không thể bác bỏ, nhưng cứ tiếp tục như vậy quả thực là lỗ sâu không đáy, vì thế anh tìm cớ lấy lại thẻ lương. Vợ buộc tội anh là kẻ dối trá, lúc trước nói đưa thẻ lương cho vợ giữ, giờ lại đòi lại, nói anh không tin tưởng cô. Điều khiến Khang bất ngờ nhất là: Vợ anh mang theo cả thẻ lương của anh chạy về nhà mẹ đẻ.

Khang đành phải ra ngân hàng làm lại thẻ, nhân tiện kiểm tra lại số dư, trong thẻ chỉ có chưa đầy 2 triệu. Anh và vợ chỉ mới kết hôn được nửa năm mà vợ đã phung phí toàn bộ 200 triệu anh có.

Cuối cùng Khang cũng tìm ra nguyên nhân vì sao vợ ly hôn. Ngắn ngủi nửa năm cô đã “quét sạch” ngôi nhà nhỏ này, nhưng lý do cô đưa ra lại rất đường hoàng: hiếu thuận. Khang quyết định ly hôn.

Phương là một ví dụ điển hình cho việc lấy lòng hiếu thảo làm lá chắn, phung phí tiền bạc của chồng vất vả kiếm ra một cách tàn nhẫn. Bây giờ cũng chưa muộn để người chồng nhìn ra sự thật.

 

Theo V.A - Vietnamnet


Tái hôn

vợ hai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.