Vợ bị bạn trai bỏ rơi, quay lại tìm tôi tái hôn, con trai 9 tuổi của chúng tôi nói 1 câu khiến tôi tỉnh ngộ

Vợ chồng tôi kết hôn đến năm thứ 10 thì vợ tôi yêu sếp của cô ấy, về nhà đòi ly hôn. Lúc đó, tôi và con van xin vợ đừng bỏ chúng tôi nhưng cô ấy vẫn bỏ đi một cách phũ phàng.

Một nam độc giả tâm sự về tình huống hôn nhân "trắc trở" của mình như sau:

“Vợ chồng tôi kết hôn đến năm thứ 10 thì vợ tôi yêu sếp của cô ấy, về nhà đòi ly hôn. Lúc đó, tôi và con van xin vợ đừng bỏ chúng tôi nhưng cô ấy vẫn bỏ đi một cách phũ phàng.

Thực tế, nửa năm sau khi vợ tôi chung sống với người đàn ông kia, cô ấy bị anh ta đuổi về nhà mẹ đẻ. Là do anh ta có thêm nhân tình bên ngoài, vợ tôi liên tục cằn nhằn nên bị chê thích "xen vào việc của người khác".

Sau đó, vợ tôi đã nhờ người thân của cô ấy đến nhà để cầu xin tôi tái hôn. Lúc này, sự thật trong lòng tôi là: 1) Tôi rất muốn tái hôn với vợ, dù sao thì tôi cũng cần một người phụ nữ; 2) Hoàn cảnh của tôi, rất khó để tìm một đối tác mới để tái hôn; 3) Ngay cả khi tôi tìm thấy một đối tác để tái hôn; bên kia khó có thể đối xử với con trai tôi như con ruột máu mủ. 

Tuy nhiên, con trai 9 tuổi của tôi lại rất phản đối chuyện bố mẹ tái hôn. Thằng bé trực tiếp nói lại với người thân của mẹ mình như sau: “Cô/chú/ông/bà về nói với mẹ cháu là bố cháu không thể chấp nhận mẹ một lần nữa. Sau tất cả, bố cháu không phải người đi gom đồ đã bỏ đi!”

Vợ bị bạn trai bỏ rơi, quay lại tìm tôi tái hôn, con trai 9 tuổi của chúng tôi nói 1 câu khiến tôi tỉnh ngộ-1

Xét cho cùng, con trai tôi cũng là một thành viên quan trọng trong gia đình, nên khi tái hôn với vợ, tôi không thể bỏ qua cảm xúc của nó.

Nhưng tôi cũng rất muốn tái hôn với vợ. Tôi muốn hỏi, làm cách nào để thuyết phục con trai tôi chấp nhận vợ tôi một lần nữa?"

***

Tôi xin nói về kinh nghiệm của một người bạn mà tôi có mối quan hệ khá tốt: năm anh ấy 12 tuổi, bố mẹ anh ấy ly hôn, tòa phán quyết anh ấy ở với bố, em gái thì ở với mẹ. Sau đó, bố anh ấy nhanh chóng tái hôn với phụ nữ khác. Kể từ đó, cuộc sống của bạn tôi trở nên rất tồi tệ. Cuối cùng, anh ấy đã “trốn” về nhà mẹ đẻ và nói với mẹ rằng: “Nếu mẹ không muốn nuôi con thì mẹ đã không bao giờ đến nhà bố để thăm con. Dù phải chịu đựng bao nhiêu khó khăn vất vả đi nữa, mẹ vẫn sẽ thương con đúng không?” Bằng cách này, bạn tôi đã được mẹ của anh ấy nhận nuôi. Trên thực tế, mẹ anh ấy đã phải chịu đựng rất nhiều khó khăn để nuôi dạy cả anh ấy và cô em gái. Khi bạn tôi 16 tuổi, mẹ anh ấy tìm được một người đàn ông bà cho là lương thiện và bắt đầu một gia đình mới. Cũng chính từ lúc đó, cuộc sống của mẹ con họ khá hơn một chút. 

Tuy nhiên, cha dượng của bạn tôi sau đó lại phải đi tù vì tội ăn cắp "cáp quang". Lúc này, bố ruột của bạn tôi đến gặp mẹ của bạn tôi để tái hôn. Trước đó, người mẹ kế của bạn tôi, tức vợ thứ 2 của bố anh ấy, sau kết hôn, gặp được một người giàu có, đã ngay lập tức “đá” chồng. Bạn tôi đặc biệt phản đối chuyện bố mẹ tôi tái hôn. Thậm chí, anh còn ra lệnh cho mẹ: “Nếu mẹ dám chấp nhận bố, con sẽ bỏ nhà đi”. Cuối cùng: cha mẹ anh ấy vẫn tái hôn và anh ấy thì không bỏ nhà như đã nói.

Trong trường hợp của bạn, vấn đề vướng mắc là : 1) Vợ bạn bỏ bố con bạn một cách nhẫn tâm, khiến con trai bạn bị tổn thương; 2) Con trai bạn cảm thấy nếu người đàn ông kia không bỏ rơi mẹ nó thì mẹ nó sẽ không quay về bên bố con bạn. Vì vậy, trong tâm trí của con bạn, vợ của bạn là một người mẹ không đủ năng lực.

Về phía bạn, nếu không phải hoàn cảnh quá khó khăn, chắc chắn bạn sẽ không chọn tái hôn. Những suy nghĩ của bạn với vợ cũ cũng không khác mấy so với của con trai bạn. Tuy nhiên, dù gì thì bạn cũng đã là người lớn, khi đã tận mắt trải nghiệm nhiều thứ, bạn sẽ không còn kiêu ngạo nữa mà thực tế hơn. Bạn cảm thấy việc tái hôn với vợ có thể giúp bạn thoát khỏi những rắc rối của việc thiếu vắng hình bóng người phụ nữ trong gia đình. Hơn nữa, vì vợ bạn là “kẻ chạy lại” nên nhiều khả năng cô ấy sẽ biết điều hơn, không dám hai lòng, cũng từng bị người đàn ông bỏ rơi nên sẽ nhận thức được giá trị thực sự của bản thân. Sau này, chuyện có lỗi với bạn và con trai bạn nhất định sẽ khó xảy ra. Do đó, xu hướng muốn tái hôn của bạn là điều dễ hiểu. 

Vợ bị bạn trai bỏ rơi, quay lại tìm tôi tái hôn, con trai 9 tuổi của chúng tôi nói 1 câu khiến tôi tỉnh ngộ-2

Muốn vậy, bạn cần hiểu một sự thật rằng: việc từ chối tái hôn với vợ sẽ khiến con trai bạn cảm thấy thoải mái một thời gian, nhưng khi lớn lên, nó sẽ không tránh khỏi sự thiếu thốn tình mẫu tử. Bản thân bạn cũng sẽ thiếu bàn tay vun vén của người phụ nữ trong một thời gian dài. Trong khi đó, nếu bạn nhất quyết tái hôn với vợ, con bạn sẽ giận dỗi, nhưng sự thật thì “một giọt máu đào, hơn ao nước lã”, không sớm thì muộn thằng bé cũng sẽ bỏ qua những lỗi lầm của mẹ và gia đình 3 người sẽ lại hạnh phúc.

Con người luôn có xu hướng bảo vệ sự toàn vẹn trong hôn nhân, một số người tha thứ chuyện ngoại tình, một số chọn cách nhẫn nhịn dù cuộc sống có biết bao mâu thuẫn lớn nhỏ… Khi bình tĩnh và thảo luận về các vấn đề hôn nhân với người khác, chúng ta nhận ra rằng ai cũng có có một số câu chuyện cay đắng hoặc bất lực trong hôn nhân, nhưng bởi vì ly hôn liên quan đến quá nhiều khía cạnh, nên vẫn sẽ tìm mọi cách có thể để bảo đảm sự toàn vẹn của hôn nhân.  

Vì hôn nhân quá mệt mỏi, tại sao nhiều người không đủ can đảm để bước ra khỏi, thậm chí nghĩ đến việc tái hôn sau ly hôn? Bởi vì cuộc sống của một người sẽ trải qua không ít rắc rối, cần phải có người đồng hành, và đặc biệt là hầu hết mọi người đều không muốn cô đơn, khó hòa hợp với sự cô đơn, vậy tại sao không thể?

Thực ra ai cũng biết một sự thật: sau khi hai người thành gia lập thất sẽ phải đối mặt với quá nhiều thứ, dù vậy đa số mọi người vẫn sẵn sàng bước vào thành trì này.

Thời đại ngày nay, có một định hướng dư luận rất tiêu cực ở cấp độ hôn nhân: nhiều người ca tụng rằng cuộc sống độc thân là tốt. Trên thực tế, những người ủng hộ cuộc sống độc thân hoặc là ích kỷ, kém cỏi, hoặc không có tinh thần trách nhiệm xã hội. Tôi vẫn thấy rằng ở đâu có tình người thì phải có tình yêu thương, nếu điều kiện của mọi người có thể nuôi được một gia đình thì tốt hơn hết là nên kết hôn sớm. Trên thực tế, nhiều người từng tôn thờ chủ nghĩa độc thân và chỉ thích “tình một đêm” nên bỏ qua tuổi kết hôn, tuổi thích hợp sinh con, sau này hầu hết họ đều hối hận, chỉ  có thể "cứng miệng" duy trì sự lựa chọn ban đầu của mình.

Dù bạn còn độc thân hay đã kết hôn thì đều sẽ gặp phải một số rắc rối, suy cho cùng thì cuộc đời không ai “thuận buồm xuôi gió” hoàn toàn cả. Vì vậy, học cách hòa giải với chính mình và học cách hòa giải với những người xung quanh là kỹ năng sống sót mà chúng ta phải nắm vững. Khi gặp chuyện, đừng dùng cách trốn tránh để giải quyết vấn đề, đó là một thái độ sống thiếu lành mạnh. Nếu chúng ta chỉ biết yêu thương bản thân mình mà không biết học yêu cả những người khác nữa thì cuộc sống muôn màu muôn vẻ thật đơn điệu và tẻ nhạt.

* Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả.

Theo Bảo Châu - Vietnamnet


vợ cũ

Tái hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.