Vợ cả ngày buồn nôn khó chịu, đi công tác 7 ngày trở về thì rạng rỡ, thứ tôi nhìn thấy trong túi cô ấy gây sửng sốt

Một tuần sau trở về, vợ Cường trông rạng rỡ hơn hẳn, một chút cũng không có bộ dáng mệt, bệnh như trước nữa. Cường rất vui cho đến khi nhìn thấy một thứ trong túi xách của vợ!

Cường chưa từng nghĩ tới có ngày mình lại bị cho mọc sừng như vậy. Vợ anh là người thế nào, có vẻ ngày từ đầu anh đã không nhìn rõ cô ấy. Trong lòng Cường, vợ anh vốn là người luôn dịu dàng, biết chăm lo cho gia đình, cũng rất giỏi kiếm tiền. Chẳng ngờ…

Năm Cường gặp vợ là khi anh 18 tuổi, cô ấy lớn hơn anh 3 tuổi. Cường cố tình cưới người lớn tuổi hơn vì thích phụ nữ trưởng thành, không quá đòi hỏi. Dù sao điều kiện nhà Cường bình thường, nếu cưới người nhỏ tuổi, xinh đẹp quá lại tốn nhiều tiền lễ vật. Còn vợ Cường thì khi ấy 1 xu lễ cũng không cần, lúc kết hôn nhà cô ấy còn tặng cho 1 căn hộ làm của hồi môn.

Sau kết hôn, Cường kiếm không nhiều bằng vợ, cho nên anh chủ động gánh vác tất cả việc nhà, mỗi chiều đi làm về đều nấu cơm chờ vợ về cùng ăn. Cường tự nguyện và vui vẻ khi làm như vậy. Mỗi lần được vợ ôm, khen là Cường cảm thấy tất cả những gì mình làm đều đáng giá.

Kết hôn 3 năm, điều duy nhất khiến cuộc hôn nhân của Cường không được trọn vẹn là vợ anh vẫn chưa sinh con. Bố mẹ Cường liên tục giục, nói với Cường rằng nếu vợ anh không sinh con được thì nên ly hôn đi. Thật ra, Cường cảm nhận vợ anh là người coi trọng sự nghiệp, tạm thời cô chưa muốn sinh con đẻ cái, anh cũng không thể ép buộc nên quyết định cứ thuận theo tự nhiên. Cường chưa bao giờ nghĩ đến việc ly hôn.

Dù sao vợ Cường đã đóng góp cho gia đình rất nhiều, thu nhập cũng gấp đôi chồng. Nếu ly hôn, anh làm sao kiếm được người vợ tốt như thế?

Tuần trước, Cường cảm thấy vợ có vẻ hơi mệt, làm gì cũng không có tinh thần. Lúc anh nấu cho vợ món cá cô ấy yêu thích nhất, vợ ăn chưa được mấy miếng đã nôn hết. Cường lo lắng bảo vợ đến bệnh viện kiểm tra nhưng cô ấy lại nói không có gì đáng ngại đâu.

Hai ngày sau, vợ Cường nói phải đi công tác, một tuần mới về. Cường giúp vợ thu dọn hành lý, đưa cô ra sân bay.

Một tuần sau trở về, vợ Cường trông rạng rỡ hơn hẳn, một chút cũng không có bộ dáng mệt, bệnh như trước nữa. Trong lòng Cường còn thấy vui hơn nhiều khi lần này vợ đi công tác, còn mua cho anh chiếc thắt lưng anh thích nhất. Hôm sau vợ đi làm, Cường thấy trước túi cô ấy mang lúc đi công tác vẫn đẻ nguyên khá lộn xộn nên giúp vợ thu dọn. Chẳng ngờ lúc mở túi ra lại thấy 1 tờ giấy rơi xuống đất. Đó là tờ giấy ghi chép về dịch vụ phá thai. Cường trong lòng sợ hãi, anh và vợ làm rất tốt việc phòng tránh thai, tại sao vợ lại có thể mang thai? Suy nghĩ 1 chút, anh bẽ bàng nhận ra cái thai không phải là của mình. Lúc ấy trái tim vô cùng nguội lạnh, nhưng vẫn không nỡ ly hôn với vợ. Cường tự hỏi anh có nên làm cho “ra ngô ra khoai” vụ này hay âm thầm nỏ qua cho vợ? Trong lòng vô cùng rối rắm…

Vợ cả ngày buồn nôn khó chịu, đi công tác 7 ngày trở về thì rạng rỡ, thứ tôi nhìn thấy trong túi cô ấy gây sửng sốt-1

***

Vấn đề ở đây là vợ Cường đã ngoại tình. Cô ấy không sẵn sàng có thai với chồng nhưng lại sảy chân với đàn ông khác. Lúc này cần đặt ra câu hỏi rằng vợ Cường có thực sự yêu chồng như anh nghĩ hay không? Có vẻ như theo cách nghĩ của Cường thì anh đặc biệt bị phụ thuộc vào vợ ở vấn đề kinh tế khi cô ấy kiếm được tiền nhiều hơn, ngay cả ngôi nhà cũng thuộc sở hữu của vợ, Chính lý do này khiến Cường băn khoăn, thậm chí là không dám ly hôn. Do đó, nên làm rõ sự việc hay lờ đi để gia đình yên ấm, hoàn toàn phụ thuộc vào mức độ độc lập của anh ta với vợ.

Thiết nghĩ dù vợ/chồng có phụ thuộc với người kia thế nào thì hạnh phúc không thể có khi xây dựng trên nền tảng của sự phản bội và đánh mất cái tôi. Cường vẫn nên thẳng thắn hỏi vợ về chuyện mang bầu, phá thai. Sau đó, tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng trong sự sai lầm của vợ để tiến hành bước tiếp theo. Cũng nhân cơ hội này, cần nói rõ với nhau về chuyện sinh con để vợ Cường có trách nhiệm hơn, thực hiện tốt bổn phận của người vợ, người con dâu trong gia đình. 

Theo V.A - Vietnamnet


ngoại hình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.