Vợ chê tôi kiếm ít tiền, ngoại tình với đồng nghiệp, không ngờ “quả báo” đến sớm

Vợ nghĩ tôi bất tài, không kiếm được nhiều tiền nên chán tôi, tìm đàn ông khác để xoa dịu. Nhưng trời có mắt…

Một anh chồng vừa ấm ức lại vừa hả dạ lên mạng xã hội kể câu chuyện của mình như sau:

“Tôi làm việc trong công ty tư nhân còn vợ tôi là công chức. Tuy học cùng cấp 3 nhưng trước khi đi làm chúng tôi không hề có mối quan hệ nào khác, thậm chí còn chẳng nói với nhau lời nào. Tuy nhiên, sau khi đi làm, chúng tôi gặp nhau trong một bữa ăn tối do một người bạn tổ chức, và từ đó, tôi bắt đầu đuổi theo cô ấy.

Trong khoảng thời gian này, mối quan hệ của chúng tôi bị bố mẹ cô ấy phản đối kịch liệt, nhưng tôi và vợ không bị ảnh hưởng mà càng yêu nhau hơn nên cuối cùng ông bà cũng đồng ý cho tổ chức đám cưới.

Nhưng sau kết hôn, tôi rút ra một kinh nghiệm nhớ đời: Tình yêu và hôn nhân vẫn có sự khác biệt, nhất là khi khả năng kiếm tiền quá cách xa nhau, vợ chồng sẽ luôn cãi vã. Đối mặt với sự mỉa mai của vợ, sự tự ti vì kiếm được ít tiền hơn đã khiến mối quan hệ giữa tôi và cô ấy ngày càng xấu đi.

Khi cuộc hôn nhân bước sang năm thứ tư, vợ giấu tôi dây dưa với một đồng nghiệp nam khá giả, giỏi kiếm tiền ở cơ quan, dù biết bên kia đã có gia đình.  Vì vậy, sau khi sự việc này bị vợ của người kia phát hiện, người vợ đã tìm đến tận cơ quan hai người để làm ầm lên. Sự việc cuối cùng gây ra một tác động xã hội rất xấu tại nơi làm việc, điều này cũng đương nhiên đến tai tôi.

Vợ chê tôi kiếm ít tiền, ngoại tình với đồng nghiệp, không ngờ quả báo” đến sớm-1(Ảnh minh họa)

Kết quả cuối cùng: vợ chồng tôi ly hôn, vợ tôi bị đuổi khỏi công ty.

Về việc vợ tôi bị đuổi việc, tôi không cảm thấy tiếc cho cô ấy mà nghĩ đây là sự trừng phạt và quả báo cho việc phản bội hôn nhân của cô ấy.

Nửa năm sau khi tôi và vợ ly hôn, cô ấy cầu xin tôi vì con cái mà tái hôn nhưng tôi không đồng ý".

***

Sự suy sụp của một người đàn ông khi trưởng thành thường bắt đầu từ sự nghèo khó. Có những người vì sợ không đáp ứng được khi người yêu muốn mua mỹ phẩm, túi xách, nhà cửa, xe hơi… Họ không trách người phụ nữ yêu vật chất mà tự trách bản thân không đủ khả năng để nuôi dưỡng những ham muốn vật chất trong một mối quan hệ. Do đó, vì không giỏi kiếm tiền, không có vốn liếng làm ăn nên một số người sẽ chọn sống cô độc, không dám yêu dù đã ở độ tuổi kết hôn và trong tiềm thức cảm thấy bản thân không xứng đáng có được tình yêu.

Lị có một số người hiểu điều kiện gia đình mình chỉ ở mức trung bình, vốn không muốn chạm đến tình yêu, nhưng lại không thể sống sót trong sự cô đơn, sự lo lắng của bố mẹ và những lời bàn tán sôi nổi của thiên hạ nên vẫn sẽ theo đuổi chuyện yêu đương. Trong khi yêu, không phải họ muốn keo kiệt mà chỉ là sức lực không cho phép. Vì lẽ đó, kiểu đàn ông này đặc biệt biết ơn cô gái vẫn sẵn sàng kết hôn với mình khi nghèo khó.

Tương tự như trong hôn nhân, sau khi kết hôn, đàn ông sẽ chăm chỉ làm việc, nhưng đôi khi, làm việc chăm chỉ không có nghĩa là sẽ kiếm được nhiều tiền. Lúc này, ngoài việc thỉnh thoảng thở dài, họ phải cắn răng chịu đựng và làm việc chăm chỉ hơn. Bởi vì họ biết họ có thể kéo theo cả một gia đình phía sau sụp đổ. Nếu họ không làm việc chăm chỉ, cuộc sống sẽ tồi tệ hơn. Và vì khả năng kiếm tiền kém, những người đàn ông này đã mài mòn quá nhiều sự tự tin về bản thân.

Theo thời gian, những người này, dù ở cơ quan hay ở nhà, sẽ ngày càng trở nên gò bó hơn, và thậm chí ngày càng im lặng hơn. Họ không phàn nàn về sự nghiệt ngã của cuộc sống, mà là áp lực vô hình do cuộc sống ban tặng, khiến họ không còn đủ tư cách để “kiêu ngạo” thường xuyên hơn.

Trên thực tế, hầu hết mọi người đều sống cuộc sống bình thường như thế này: ở tuổi 30 vay mượn khắp nơi, có thể có một khoản nợ ngân hàng không nhỏ… Nói chung là đa phần sẽ có một cuộc sống tương đối lộn xộn, còn nhiều vấn đề phải giải quyết. Tuy nhiên khi “buôn” chuyện với mọi người xung quanh, họ thường sẽ “cường điệu” hóa hay dân dã hơn là bốc phét về bản thân. Có những người lương tháng 10 triệu, có thể bốc lên một tháng tiêu 20 triệu và nói rằng mình đang sống rất sung sướng, dư dả… Người đời khoe khoang không đúng sự thật, nghe xong câu chuyện bạn không khỏi ghen tị với tài miêu tả cuộc sống thèm… chảy nước miếng như vậy.

Trong khi thực tế hầu hết mọi người trong hôn nhân sẽ vì một đấu gạo mà… cúi gập người. Điều này không có nghĩa là phẩm giá, tôn nghiêm cá nhân trong cuộc sống không quan trọng đối với họ nhưng vì gia đình, họ sẵn sàng gánh chịu bất bình, một khi gia đình bị làm nhục thì họ không thể nào chấp nhận. Ví dụ, để có thêm thu nhập cho gia đình, họ có thể chấp nhận làm thêm giờ, làm việc bán thời gian sau giờ làm việc; làm việc đến tối tăm mặt mũi nhưng khi bị bạn đời làm nhục chuyện bằng việc ngoại tình thì quả thật khó có thể tha thứ.

Tin rằng trong quá trình kết hôn, đối mặt với sự mỉa mai, châm biếm của vợ, người chồng trong câu chuyện trên sẽ cảm thấy đặc biệt khó chịu. Tuy nhiên, anh thường chỉ đáp lại bằng sự im lặng và liên tục nhắc nhở bản thân phải nỗ lực hơn nữa, làm việc chăm chỉ hơn nữa. Trong một vài thời điểm nhất định, thậm chí anh cảm thấy bản thân “vô năng”, không thể cho vợ con một cuộc sống tốt hơn, dẫn đến phần nào mặc cảm. Tuy nhiên, khi biết vợ cũ ngoại tình với đồng nghiệp, phản ứng theo bản năng của anh sẽ là: Không nói nhiều và ly hôn!

Lúc này, trong lòng anh vừa giận dữ vì bị phản bội, vừa cảm thấy những nỗ lực mình bỏ ra trong nhiều năm qua là không xứng đáng; đây là cửa ải khó khăn anh không thể vượt qua.

Thực tế, sau khi ly hôn với vợ cũ, người chồng vẫn là người đàn ông có thu nhập hàng tháng như cũ, không tăng thêm được xu nào, nhưng vợ cũ của anh lại vô cùng hối hận. Hy vọng rằng những người không hài lòng với cuộc sống hôn nhân có thể nếm trải để hiểu cảm giác này thế nào!

 

Theo V.A - Vietnamnet


Ly hôn

ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.