Vợ chồng đang "quấn" nhau trên giường thì thấy rèm cửa phòng ngủ khác lạ, cô vợ phát hoảng vì nhân vật này nấp ở đó

Chi mới kết hôn vào đầu tháng 11, giờ thì đầu tháng 12 đã bắt đầu đổ bể chỉ vì tình huống dở khóc dở cười này.

Tùng lớn lên trong một gia đình đơn thân, từ nhỏ đã sống với mẹ, vì thiếu tình thương của cha nên tính cách của anh có chút thiên về phụ nữ. Trước khi quyết định kết hôn với Tùng, Chi đã lo lắng và dắn đo trong một thời gian. Nhưng lúc đó tình yêu đang dào dạt, trái tim treo lơ lửng trên không cuối cùng cũng rơi xuống đất, mặc chiếc váy cưới vào. Kết cục là cô ấy mới kết hôn vào đầu tháng 11, giờ thì đầu tháng 12 đã bắt đầu đổ bể.

Nguyên nhân khiến Chi suy sụp là vì mẹ chồng. Mẹ chồng luôn đi nhầm vào phòng của Chi và chồng cô, thậm chí có lúc rõ ràng là không nhầm, nhưng lại cố tình ẩn nấp bên trong.

Khi còn nhỏ, vì mẹ quá cưng chiều nên tính tự lập của Tùng tương đối kém. Hiện tại dù đã lập gia đình nhưng anh này vẫn rất phụ thuộc vào mẹ. Nếu gặp chuyện quá lớn, anh sẽ đi hỏi xem ý kiến của mẹ thế nào. Khi cả hai cùng nhau thảo luận về vấn đề gì đó, anh cũng kết tthúc bằng việc "mẹ có đồng ý với nó không" hoặc "mẹ thấy nó có hiệu quả không". Đối với điều này, Chi vẫn có thể chấp nhận được, thậm chí cô còn tự cười nhạo bản thân và cho rằng "nếu một ngày chồng mà hai lòng thì nếu mẹ chồng không đồng ý, anh còn lâu mới dám làm bừa".

Tuy nhiên, chính vì tính "không có khả năng tự lập" của Tùng mà mẹ vợ đặc biệt lo lắng cho anh. Bà thậm chí còn lo lắng về việc liệu anh có làm tình với vợ mình không? Một lần, Chi và Tùng đang "chơi đùa" thì mẹ chồng bất ngờ xông vào. Lúc đó, vì không ngờ mẹ chồng sẽ vào nên khi Tùng kêu Chi đóng cửa, cô chỉ khép vào chứ không khóa từ bên trong, kết quả là mẹ chồng vặn nhẹ cửa là mở được.

Bà mẹ chồng thấy Chi và Tùng đang "vật lộn" trên giường, nói "Mẹ vào nhầm phòng", rồi lui ra ngoài, nhưng khi định đóng cửa, bà lại nói: "Đừng đùa nghịch nữa" cứ như thể họ chỉ là những đứa trẻ lên 3. Và điều này đã xảy ra vài lần sau đó.

Vợ chồng đang quấn nhau trên giường thì thấy rèm cửa phòng ngủ khác lạ, cô vợ phát hoảng vì nhân vật này nấp ở đó-1(Ảnh minh họa)

Mẹ chồng Chi năm nay mới ngoài 50 tuổi, sức khỏe và tinh thần rất tốt, làm sao có thể vào nhầm phòng được? Điều này rất bất hợp lý. Tuy nhiên, cô không thể trực tiếp chất vấn. Từ rất lâu, Chi đã biết chuyện mẹ chồng con dâu, dù trong lòng có trăm mối xáo trộn nhưng với tư cách là người ít tuổi, cô vẫn có thể bao dung. Cô hiểu nếu mối quan hệ của mình với mẹ chồng không tốt, quan hệ của cô với chồng cũng se giảm đi rất nhiều.

Tuy nhiên, sau khi mẹ chồng luôn lặp lại việc "đi nhầm phòng", Chi cuối cùng đã phàn nàn về "ý thức chỉ đạo" của mẹ chồng với Tùng nhưng chồng cô nói rằng thực tế, mẹ anh không thể ngừng lo lắng cho anh. Chi nói: "Mẹ lo lắng cho anh về điều gì? Mẹ sợ em bắt anh?". Tùng đáp: "Em đừng suy nghĩ nhiều về chuyện đó. Mẹ con anh sống dựa vào nhau từ nhỏ, khi anh chưa kết hôn, mẹ thường mở cửa xem anh đã ngủ chưa. Mẹ luôn kiểm soát anh rất nghiêm ngặt vì sợ anh mải chơi mà không ngủ".

Chi hiểu được những nỗ lực cực nhọc của mẹ chồng. Tuy nhiên, đôi khi mẹ chồng quan tâm đến chồng cô quá mức. dù sao thì anh ấy cũng không còn là một đứa trẻ nữa. Con trai đã có gia đình rồi nhưng lại quan tâm đến anh ấy như một đứa trẻ lên ba, điều này thực sự khó chịu. Và điều khiến Chi không thể chịu đựng hơn nữa là Tùng đôi khi thực sự giống như một đứa trẻ lên ba, vui vẻ tận hưởng tình yêu thương từ mẹ của mình.

Bởi vì mẹ chồng thường vào nhầm phòng của họ vào thời điểm quan trọng khi hai vợ chồng đang háo hức yêu đương, cho nên Chi bỗng mắc một loại bệnh thần kinh. Tức là mỗi khi trở về phòng, cô bắt đầu lo lắng không biết khi nào mẹ chồng sẽ bất ngờ "đột nhập" để còn khóa cửa mỗi khi bước vào phòng mình. Cuối cùng, cô chỉ thấy an tâm khi chắc chắn rằng cửa đã được khóa trước khi đi ngủ.

Tuy nhiên, điều khiến Chi không ngờ tới là dù đã khóa trái cửa nhưng mẹ chồng lại xuất hiện trong phòng họ như một bóng ma. Chuyện là đêm trước, Chi và Tùng đang ôm hôn nhau say đắm, lúc đang lăn lộn trên giường, cô thấy rèm cửa chưa đóng nên tới kéo lại thì phát hoảng vì không ngờ mẹ chồng nấp sau tấm rèm.

Vợ chồng đang quấn nhau trên giường thì thấy rèm cửa phòng ngủ khác lạ, cô vợ phát hoảng vì nhân vật này nấp ở đó-2(Ảnh minh họa)

Mẹ chồng nói: "Vừa rồi mẹ đi nhầm phòng, định ra ngoài thì thấy con đã về. Sợ con nói mẹ tự ý vào phòng khi hai đứa đi vắng nên mẹ đành trốn sau rèm cửa, cố gắng tìm cơ hội để lẻn ra ngoài. Thế nhưng con luôn ở đó. Mẹ đứng đợi lâu quá nên xỉu lúc nào không biết".

Vậy là mẹ chồng lại vào nhầm phòng? Trước đây, mẹ chồng đi sai phòng khi Chi và chồng đã có trong, giờ thì mẹ chồng lại đi nhầm trước cả khi vợ chồng cô ở trong phòng? Làm thế nào để mẹ chồng hết đi nhầm phòng bây giờ?

Chi nhẩm tính, trong 1 tháng sau khi vợ chồng cô kết hôn, vì dịch bệnh nên hai vợ chồng không đi tuần trăng mật, mẹ chồng đã vào nhầm phòng tân hôn của họ cả tháy... 18 lần.  Cô thực sự bị phá hủy vì điều này nhưng không biết giải quyết thế nào?

Trước vấn đề nan giải của Chi, có lẽ cả mẹ chồng và chồng cô đều phải thay đổi tư tưởng thì mới mong giải quyết được vấn đề. Cha mẹ lo lắng cho con cái là chuyện bình thường, nhất là mẹ Chi và chồng cô lại sống nương tựa vào nhau từ bé, tình cảm sâu đậm, thói quen cũng đã ăn sâu. Thiết nghĩ trước tiên Chi cần bày tỏ suy nghĩ thẳng thắn với chồng cô, cho anh ấy thấy mình hy vọng chồng sẽ tự lập hơn trong cuộc sống và có suy nghĩ độc lập so với mẹ. Như chồng Chi nói, vì mẹ chồng luôn lo lắng cho anh ấy như một đứa trẻ thì người chồng phải chứng minh được cho mẹ anh rằng mình đã lớn, có cuộc sống riêng cần được tôn trọng, có như vậy, mẹ chồng mới yên tâm về anh.

Còn nếu đã dùng mọi biện pháp mềm mỏng mà không giải quyết được vấn đề, có lẽ vợ chồng bạn nên tính đến giải pháp xin ra ở riêng. Hãy xin phép mẹ chồng bạn một cách khéo léo để tránh làm tổn thương mối quan hệ mẹ chồng - con dâu.

Theo Hoàng Lan - Vietnamnet


mẹ chồng con dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.