Vợ chồng ngủ riêng giường lâu ngày, ai bao dung hơn? Ba cặp vợ chồng nói sự thật

Người ta nói "Hôn nhân giống như đôi giày trên đôi chân của bạn. Chỉ có ngón chân của bạn mới có thể biết bạn có thoải mái hay không" quả đúng không sai.

Một số cặp đôi nhìn bề ngoài có vẻ yêu nhau nhưng thực chất mối quan hệ của họ đã là những người xa lạ từ lâu, cũng có một số cặp đôi có vẻ ồn ào nhưng thực ra mối quan hệ của họ rất hòa thuận. Nhiều cặp vợ chồng không bao giờ nói với người ngoài rằng cuộc hôn nhân của họ tồi tệ, dù cuộc sống không hạnh phúc, họ cũng sẽ nuốt giận vào trong chứ không để lộ ra ngoài.

Trên thực tế, nhiều cặp đôi đã bên nhau một thời gian dài và cảm thấy mệt mỏi trong mối quan hệ này. Họ thường không giao tiếp nhiều, thậm chí còn cố tình từ chối nửa kia, mối quan hệ ngày càng xa cách.

Vợ chồng ngủ riêng giường lâu ngày, ai bao dung hơn? Ba cặp vợ chồng nói sự thật-1

Ảnh minh họa

Thậm chí, có cặp đôi còn thấy nửa kia không vừa mắt nên phải tách giường để tránh bị xáo trộn, mong cuộc sống yên bình. Tất nhiên, cũng có một số cặp vợ chồng không ngủ cùng nhau chỉ vì lý do khách quan hoặc áp lực cuộc sống. Tuy nhiên, đối với các cặp vợ chồng không ngủ chung giường, bất kể lý do là gì, cuối cùng nó cũng ít nhiều ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa 2 người.  

Trong thực tế, về nhu cầu tình cảm, khả năng chịu đựng của đôi bên là khác nhau, và kết quả cuối cùng cũng khác nhau. Thế nên nếu vợ chồng ngủ riêng giường trong thời gian dài, phụ nữ hay đàn ông chịu đựng tốt hơn? Ba cặp vợ chồng dưới đây sẽ nói lên sự thật của bản thân họ.

1. Chị Liên: Chồng tôi có rất nhiều vấn đề. Tôi không muốn anh ấy chạm vào tôi.

Chị Liên và chồng mới kết hôn được 5 năm, mối quan hệ của họ rất tẻ nhạt và xa cách. Nguyên nhân là do chị Liên cảm thấy chồng mình có nhiều vấn đề, điều này thực sự rất khó chịu: “Mỗi lần gặp anh ấy, tôi đều cảm thấy khó chịu và không mong đợi được tiếp xúc cơ thể.

Chẳng hạn như khi chồng về, anh ấy không để ý đến việc vệ sinh, không quan tâm đến bất cứ thứ gì, anh ấy chỉ nằm một bên và nghịch điện thoại, ném đồ đạc khắp nơi và không dọn dẹp”.

Đặc biệt là khi hôn nhau, anh thường không đánh răng. Chị Liên thật sự không thích điều đó, chị không thấy lãng mạn chút nào nên càng ngày càng chán ghét. Cứ như vậy, chỉ sau 2 năm chung sống, vợ chồng chị Liên đã đề nghị tách giường và họ không muốn làm phiền nhau nữa. Tình cảm vợ chồng trở nên xa cách và cuộc sống hôn nhân cũng trở nên buồn tẻ.

Chị Liên cho biết chị không ngờ hai vợ chồng lại cảm thấy mệt mỏi khi ở bên nhau, chị mất hứng thú với chồng và không bao giờ muốn anh chạm vào mình trong suốt 3 năm qua.

Thực tế cuộc sống có không ít cặp vợ chồng ly tán trong chuyện giường chiếu vì người vợ rất ghét chồng, như chị Liên. Thế nhưng dù “ly thân”, phụ nữ vẫn dễ tha thứ hơn và hầu hết không cần sự gần gũi về thể xác cũng như những mối quan hệ bí mật khác.

Vợ chồng ngủ riêng giường lâu ngày, ai bao dung hơn? Ba cặp vợ chồng nói sự thật-2

Ảnh minh họa

2. Anh Chiến: Bất cứ khi nào có cơ hội, tôi đều không thể không đi tìm vợ mình.

Anh Chiến và vợ đã kết hôn được 11 năm và “ly thân” được 5 năm. Lúc đầu, do vợ sinh con thứ hai nên anh chủ động sang ngủ ở phòng khác để không làm ảnh hưởng đến việc nghỉ ngơi của vợ.

Cứ như vậy, vợ chồng xa cách lâu ngày, dần dần quen với việc xa cách nhau, có khi cả tháng cũng không gần gũi nhau. Tuy nhiên, anh Chiến cho biết anh thực sự không thể kìm được, bất cứ khi nào có nhu cầu tình cảm, anh đều lặng lẽ chạy đến bên vợ, mong được tiếp xúc thể xác với vợ.

Đôi khi, vợ anh nóng tính nên từ chối anh, khiến anh buồn, nhưng anh không muốn như vậy. Vì vậy, anh ấy sẽ cố gắng hết sức để vợ vui, khi cô ấy vui, cô ấy mới có thể gần gũi anh một cách suôn sẻ và cảm nhận được sự ngọt ngào, lãng mạn của tình yêu.

Anh Chiến thừa nhận rằng trong nhiều năm qua, anh luôn là người chủ động đi tìm vợ. Anh cảm thấy nhớ và anh muốn được ở bên vợ bao lâu tùy thích.

Trên thực tế, sau khi nhiều cặp vợ chồng chia tay giường chiếu, đàn ông sẽ “nóng mắt” hơn. Một khi không có sự tiếp xúc thân thiết, họ sẽ cảm thấy rất trống trải. Trong trường hợp này, họ sẽ cẩn thận làm hài lòng vợ, thể hiện tình cảm sâu sắc và chủ động, đồng thời giữ mối quan hệ thân thiết giữa hai vợ chồng.

3. Chị Hương: Nếu vợ chồng ly hôn, cuộc sống sẽ trôi qua. 

Vợ chồng chị Hương lấy nhau hơn 20 năm, con cái đã trưởng thành. Khi nói đến hôn nhân, chị không nghĩ cuộc sống giữa vợ và chồng là quan trọng.

Theo ý kiến của chị, cặp đôi đã âm ỉ trong nhiều năm và đã mất đi sự đam mê. Tình trạng hôn nhân kỳ lạ này khiến chị mất hết mọi kỳ vọng. Vì vậy, chị và chồng đã ly thân hơn mười năm, chị cũng đã quen với cuộc sống một mình. 

Chị Hương nói, chị chẳng cần chồng gì cả, cứ sống thế này thôi. Bình thường, nếu chồng chị không bắt đầu, chị sẽ không bao giờ nói chuyện với anh ấy. Hai người thường không giao tiếp và không quan tâm đến nhau, nếu không có con cái ở giữa, có thể họ đã không sống được với nhau.

Nhất là những năm đầu, chị phát hiện chồng thường xuyên ngoại tình với người phụ nữ khác, chị rất tức giận và mất niềm tin vào anh. Chị thẳng thắn cho biết hiện tại chị muốn sống một cuộc sống yên bình và không muốn chồng quấy rầy. Cuộc sống vợ chồng luôn bị coi thường. 

Có thể thấy, sau khi chia tay chuyện giường chiếu nhiều cặp đôi không còn mặn nồng như ban đầu, tình cảm dần nhạt phai, không thể quay lại. Bởi vì không có giao tiếp vào những lúc bình thường, không có sự kết nối và đụng chạm thể xác, mối quan hệ giữa vợ và chồng trở nên lạnh nhạt và thậm chí là phản bội. Dù không chia tay nhưng họ đã ly tâm. Tình cảm vợ chồng ngày càng căng thẳng, khó gây dựng lại lòng tin.

Vì vậy, chuyện giường riêng có thể là một lựa chọn tốt hơn cho họ, ít nhất, nó cho phép một cuộc hôn nhân trọn vẹn mà không có con cái tham gia. Nhiều phụ nữ ở trong cuộc hôn nhân nhạt nhẽo, không tình yêu, không thể buông bỏ đứa con của họ. Họ hoàn toàn thất vọng về chồng mình và không cần sự đồng hành về mặt tình cảm hay sự tiếp xúc thể xác nào cả. Vì vậy, họ có thể chịu đựng và chăm sóc những nhu cầu tình cảm của chính mình trước sự thất vọng và tức giận ở chồng.

Vợ chồng ngủ riêng giường lâu ngày, ai bao dung hơn? Ba cặp vợ chồng nói sự thật-3

Ảnh minh họa

Tóm lại, nếu hai vợ chồng ngủ riêng giường trong một thời gian dài, phụ nữ thường bao dung hơn đàn ông và sẽ kiềm chế ham muốn bên trong của họ.

Nếu đàn ông không chủ động, họ sẽ không bao giờ thỏa hiệp, không thất vọng và cũng không mong đợi tình cảm. Nhất là trong hôn nhân, khi người phụ nữ phát hiện đàn ông phản bội thì càng thờ ơ. Một khi họ hoàn toàn mất niềm tin vào đàn ông và không còn hy vọng gì cho tương lai, họ sẽ không cảm thấy mệt mỏi khi ở bên đàn ông.

Một khi phụ nữ buông tay thì giường riêng là một cách để họ xa lánh chồng. Vì vậy, một người đàn ông nhất định phải trân trọng một người phụ nữ, tốt nhất không nên để cô ấy thờ ơ, lúc bình thường nên giao tiếp nhiều hơn, quan tâm cô ấy nhiều hơn, cho cô ấy cuộc sống ổn định, cho cô ấy cảm giác an toàn mạnh mẽ hơn.

Một cuộc hôn nhân hạnh phúc là kết quả của sự nỗ lực chung của vợ chồng. Nếu bạn muốn có một mối quan hệ hài hòa, một cuộc sống vợ chồng trọn vẹn, bạn phải “tưới nước” cho hôn nhân của mình nhiều hơn. Khi quan hệ vợ chồng được nuôi dưỡng bằng tình yêu thương thì mới có được hạnh phúc bền vững.

Theo V.K - Vietnamnet


chuyện vợ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.