Vợ chồng trẻ nên biết 5 luật bất thành văn trong đời sống hôn nhân: Số 1 phải đặc biệt ghi nhớ!

Chẳng có cuộc hôn nhân nào tự tin sẽ hạnh phúc mãi mãi, hôn nhân cũng có những luật mà vợ chồng nào cũng nên biết để giữ gìn được sự bền chặt, gắn kết.

Cặp đôi nào kết hôn mà không hi vọng sẽ có cuộc sống hạnh phúc, hôn nhân bền chặt. Tuy nhiên để đạt được điều đó thật sự không hề dễ dàng.

Hôn nhân hạnh phúc cần hai người cùng cố gắng và vun đắp. Đồng thời, các cặp vợ chồng trẻ nên hiểu 5 luật bất thành văn sau để giữ mối quan hệ luôn cân bằng, ổn định.

1. Đừng bao giờ nói điều làm tổn thương người khác

Mối quan hệ có sâu đậm đến đâu thì cũng có lúc các cặp đôi cãi vã. Một khi cãi cọ, họ có thể đánh mất lí trí và nói những lời làm tổn thương nhau. Lúc này, bạn nên học cách nhắc nhở bản thân dù có giận dữ thế nào đi chăng nữa thì cũng không được nói ra lời quá đáng.

Ví dụ, bạn đừng nên lôi bố mẹ đối phương vào cuộc cãi cọ, nhắc lại những chuyện cũ để hỏi tội hay đùng đùng nói về việc ly hôn.

Đây là những lời nói gây tổn thương rất lớn, một khi đã thốt ra thì không thể sửa chữa và rất khó để bù đắp được.

Vợ chồng trẻ nên biết 5 luật bất thành văn trong đời sống hôn nhân: Số 1 phải đặc biệt ghi nhớ!-1

2. Bớt nhìn vào nhược điểm và hãy biết trân trọng ưu điểm của đối phương

Hai người yêu nhau vì ưu điểm nhưng họ lại phải sống với khuyết điểm của nửa kia cả đời sau khi đã kết hôn. Ai mà chẳng có khuyết điểm, làm gì có ai hoàn hảo toàn bộ mọi mặt.

Bởi vậy, muốn hôn nhân hạnh phúc thì đừng chỉ biết nhìn chằm chằm vào khuyết điểm của nhau. Thay vào đó, bạn nên trân trọng ưu điểm và tôn trọng điểm mạnh của bạn đời. Bạn cũng đừng dùng khuyết điểm của vợ/chồng rồi mang đi so sánh với ưu điểm của người khác. Bạn hãy biết đề cao mặt tốt của người ấy, bớt săm soi, phiền nào chỉ vì những khuyết điểm của họ. Chỉ có như thế thì cả hai mới tận hưởng được hạnh phúc hôn nhân.

3. Nỗ lực làm việc để kiếm tiền

Một cặp đôi vợ chồng gặp vấn đề về tài chính thì luôn luôn bất ổn trong mọi việc. Với cuộc sống gia đình, tiền bạc có vai trò vô cùng quan trọng, bất cứ việc gì cũng cần sử dụng đến tiền. Nếu không có chỗ dựa tài chính ổn định, gia đình sẽ lục đục rất nhiều, cãi cọ suốt ngày, không hài lòng về nhau. Hôn nhân như thế thì sẽ sớm tan vỡ.

Bởi vậy, các bạn nên nỗ lực trong công việc để kiếm tiền lo toan cho gia đình. Khi vợ chồng có cùng mục tiêu và phấn đấu hết mình, những ngày tháng tiếp theo sẽ càng tốt đẹp hơn.

4. Nên biết cách dành lời khen ngợi cho nhau

Bất cứ ai cũng vậy, rất thích nghe được lời khen người khác dành cho mình. Trong đời sống vợ chồng, lời khen bạn đời dành cho lại càng có sức mạnh lớn lao về mặt tinh thần. Nó giúp cho vợ/chồng bạn có động lực hơn, đồng thời đây cũng là một bí quyết để thắt chặt tình cảm giữa cả hai.

Nhiều người luôn có suy nghĩ rằng nếu như chê bai nhiều thì sẽ khiến bạn đời có động lực tiến về phía trước. Điều đó hoàn toàn sai lầm. Lời chê có thể khiến nửa kia của bạn nhụt chí, chán nản, thậm chí buông xuôi. Trái lại, lời khen lại giống như một liệu pháp tinh thần mang đến điều tích cực.

Khen ngợi cũng đóng vai trò thúc đẩy hiệu quả mối quan hệ giữa cả hai. Là một điều quan trọng tạo ra những ngọt ngào trong đời sống hôn nhân. Bởi vậy, hãy biết cách khen ngợi nhau nhé.

5. Thực hiện mô hình vợ chồng bình đẳng

Trong nhiều gia đình, đôi khi người vợ lại mạnh mẽ, đóng vai trò gánh vác trách nhiệm cho cuộc sống gia đình. Tuy nhiên theo năm tháng, ông chồng trở nên ỷ lại, không muốn quán xuyến hoặc có thể không đủ tâm sức để quán xuyến việc nhà.

Vợ cũng vì thể mà cảm thấy không hài lòng khi mình bỏ nhiều công sức mà chồng lại chẳng biết sẻ chia. Chồng thì cảm thấy mình đã bị vợ chèn ép suốt nhiều năm, bây giờ chẳng biết bắt đầu lại từ đâu cả.

Bởi vậy, một mô hình gia đình hoàn hảo là hai vợ chồng phải bình đẳng với nhau. Cả hai cùng nhau gánh vác gia đình, cùng thể hiện trách nhiệm với hôn nhân.

Có vấn đề gì hai vợ chồng cùng nhau bàn bạc và đương nhiên chẳng có ai hơn ai trong mối quan hệ này cả.

Cuộc sống hôn nhân luôn phải được quản lý cẩn thận và không được bỏ bê ngày nào. Bởi vậy, hai vợ chồng hãy cùng cố gắng chung tay xây đắp để cuộc sống tốt đẹp, tình cảm bền chặt hơn.

 

Theo PNVN

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/vo-chong-tre-nen-biet-5-luat-bat-thanh-van-trong-doi-song-hon-nhan-so-1-phai-dac-biet-ghi-nho-20230316194527902.htm

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.