Vợ cũ tái hôn mời tôi, đám cưới thấy chú rể tôi gần như cười ra tiếng, thay phong bì mừng thành một mảnh giấy

Vợ cũ đã mặt dày mời anh đến dự đám cưới thì anh cũng thử đến dạo một vòng xem sao. Khi nhìn thấy chú rể, Trung gần như bật cười thành tiếng...

Trung và vợ cũ là bạn học từ thời cấp 3, người bàn trên, kẻ bàn dưới. Vợ cũ có đôi mắt ngấn nước, mái tóc đen nhánh, lúc đó Trung có ấn tượng tốt về cô ấy, mỗi lần gặp đều cảm thấy rất vui. Sau tốt nghiệp, hai người mất liên lạc, một thời gian sau, Trung vô tình thấy tài khoản Zalo của người xưa điện thoại di động của anh bạn thân tên Vương. Trung lưu lại và bắt đầu liên lạc.

Trung và vợ cũ khi đó đã có một cuộc trò chuyện ban đầu còn bỡ ngỡ nhưng mang lại rất nhiều thông tin hữu ích. Biết công ty cô ấy rất gần với nơi mình làm, anh mừng quýnh. Từ đó, Trung thường xuyên đưa đón cô ấy khi tan sở. Vào ngày sinh nhật của cô, anh mua một bó hoa hồng lớn và đặt chỗ trong một nhà hàng cao cấp để mở tiệc chúc mừng cô. Trong bữa tiệc, Trung tỏ tình và nhận được câu trả lời đồng ý.

Vợ cũ của Trung có tính tiểu thư. Nếu Trung lỡ không may làm việc gì không vừa ý với cô ấy, cô ấy sẽ làm mình làm mẩy. Mỗi khi vợ chồng họ đi mua sắm thì Trung luôn phải nghe theo vợ, nếu anh có ý kiến ​​gì thì cô ấy bĩu môi, thậm chí khóc lóc. Trung luôn phải kiên nhẫn dỗ dành vợ mọi lúc.

Vợ cũ tái hôn mời tôi, đám cưới thấy chú rể tôi gần như cười ra tiếng, thay phong bì mừng thành một mảnh giấy-1(Ảnh minh họa)

Vợ cũ (khi đó còn là bạn gái) quản Trung rất chặt, không cho bạn trai gặp những người phụ nữ khác. Dần dà, Trung thậm chí không có lấy một người bạn khác giới trừ đồng nghiệp, nhưng vợ cũ của anh rất tự hào về điều này. Bạn bè Trung nói kiểu phụ nữ như vợ cũ khó chung sống lắm, khuyên Trung nên suy nghĩ lại, nhưng lúc đó Trung bị choáng váng vì tình yêu nên thấy lúc vợ giận cũng rất dễ thương.

Bất chấp sự phản đối của bố mẹ, Trung vẫn kết hôn với cô ấy. Sau cưới mới thấy người khác nói rất đúng, vợ cũ của anh ngoài xinh đẹp ra thì hoàn toàn không thích hợp để sống chung. Cô ấy không biết nấu ăn, mỗi ngày hai vợ chồng chỉ cùng nhau ngồi ăn mì gói, vậy nên Trung buộc phải học cách nấu ăn. Trong khi Trung cắm đầu vào nồi niêu xoong chảo vì không muốn vợ phải vất vả nấu nướng thì vợ chỉ nhởn nha ngồi nghịch điện thoại. Điều này khiến Trung rất thất vọng. 

Dẫu vậy, Trung vẫn chiều chuộng vợ hết mức có thể nhưng mẹ anh thì không chấp nhận được. Bà nói con dâu một việc cũng không biết làm, chỉ biết tiêu tiền, lối sống buông tuồng quá. Mẹ Trung giục con dâu sinh con nhưng vợ Trung không muốn, nói trước mắt muốn tận hưởng đời sống lứa đôi chỉ có hai người đã, thực chất là không muốn có con.

Kết quả là sau kết hôn 3 năm, vợ Trung vẫn chưa có thai. Mẹ Trung không thể ngồi yên, đành phải nhờ người thân bạn bè khuyên nhủ, bảo ban. Trong cơn giận dỗi, vợ Trung đòi ly hôn, cô ấy nói rằng cuộc hôn nhân như thế này quá nhàm chán, không tự do như lúc còn độc thân. Đến nước này thì Trung cũng không thể chịu đựng được cô ấy nữa nên dứt khoát làm thủ tục ly hôn.

3 tháng sau ly hôn, vợ cũ của Trung tái hôn, cô ấy còn mời anh dự đám cưới, nói Trung phải đến chúc phúc cho cô ấy. Trung không thể tin được tại sao vợ lại mặt dày đến thế. Nhưng vì cô ấy đã nói như vậy nên anh cũng dạo một vòng đám cưới xem sao.

Khi nhìn thấy chú rể, Trung gần như bật cười thành tiếng, hóa ra lại là thằng bạn thân Vương của mình. Vương đã ly hôn hai lần, có vẻ như vợ cũ của anh đã “à ơi” với Vương từ lâu rồi. Vậy nên Vương thay chiếc phong bì mừng cưới bằng một mảnh giấy và viết trên đó: “Bạn ơi, chúc ông hạnh phúc! Chúc mừng ông đã cưới được một phụ nữ “tuyệt vời” và cứu tôi!”

Vợ cũ tái hôn mời tôi, đám cưới thấy chú rể tôi gần như cười ra tiếng, thay phong bì mừng thành một mảnh giấy-2(Ảnh minh họa)

Khi Trung đưa nó cho Vương, anh ta nhất định không nhận nhưng vẫn giữ Trung ngồi xuống uống rượu. Nhưng Trung xin phép rời tiệc cưới vì có việc cần làm. Anh hy vọng, họ có thể thực sự hạnh phúc! 

Đọc câu chuyện của Trung, không ít người hả hê vì nội dung người chồng kể khá châm biếm. Trung nói là “chúc phúc” cho vợ cũ và bạn thân, mong cho cuộc hôn nhân của họ hạnh phúc nhưng có vẻ như anh đã nhìn thấy tương lai không mấy sáng sủa lắm của cặp đôi này. Bạn anh, Vương, là người đã hai đời vợ, ly hôn như thể cơm bữa, nếu tính cách, nhân phẩm không có vấn đề thì ít ai lại lỡ dở nhiều lần thế. Hơn nữa, có vẻ như Vương và vợ cũ của Trung không cảm thấy chút áy náy khi đến với nhau sau khi vợ chồng Trung chỉ mới ly hôn có 3 tháng. Họ dường như còn có mối quan hệ mờ ám từ trước. Trong khi đó, một người vợ có tính cách “ẩm ẩm ương ương” như vợ Vương thì đàn ông nào chịu được! 

Tuy nhiên, cũng có một số dân mạng lạc quan hơn về cuộc tái hôn của vợ cũ: “Vợ cũ đã tái hôn nhưng anh có vẻ vẫn còn cay lắm. Lên mạng nói xấu vợ thì có đáng mặt đàn ông không?”; “Không phù hợp với anh, không có nghĩa là không phù hợp với anh ta. Mọi người đều có thể “khớp” với nhau theo những cách khác nhau”...

Thôi thì “nồi nào úp vung nấy”, chúc cho cặp đôi mới hạnh phúc đến già! 

Theo V.A - Vietnamnet


vợ cũ

Tái hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.