Vợ đã quá chán chồng, nên ly hôn hay cố tiếp tục sống chung

Thanh Tâm cảm nhận được nỗi thất vọng của cô cứ góp nhặt từng ngày trong hơn 1 năm qua nên trong lòng mới luôn thôi thúc và tràn ngập đủ dẫn chứng về sự chán chồng đến thế.

Đó là băn khoăn của một cô gái trẻ ngay khi mở đầu câu chuyện với Thanh Tâm. Cô mới cưới được hơn 1 năm mà đã đầy thất vọng về chồng. Chồng cô gia trưởng lại thích tranh luận đến cùng, không bao giờ chịu nhường cô dù chỉ một câu. Chính vì vậy, lần nào vợ chồng bất đồng, cô đều chọn im lặng, vậy mà vẫn không yên vì sự im lặng của cô càng khiến anh phân tích mọi nhẽ. Giọng anh oang oang, khiến bốn bên hàng xóm đều nghe thấy hết khiến cô xấu hổ khi gặp họ. Việc này không chỉ cô mà bên nội, bên ngoại, đồng nghiệp ai cũng nửa đùa nửa thật góp ý với anh rồi. Nhưng anh cứ nuông chiều bản tính của mình, không chịu thay đổi. Anh không phải người lãng mạn, chưa bao giờ tặng hoa, tặng quà hay tạo bất ngờ gì cho cô. Mọi việc nhà anh đều không làm, kể cả sửa sang đồ đạc, kê dọn nhà. Cái gì cô làm được thì tự làm, cái gì không làm được thì gọi thợ. Có điều gì không ưng ý với thợ, anh lại cằn nhằn với cô. Có lần chỉ thay mấy cái bóng đèn led mà cô phải mua đi mua lại 2 lần…

Vợ đã quá chán chồng, nên ly hôn hay cố tiếp tục sống chung-1

Thanh Tâm cảm nhận được nỗi thất vọng của cô cứ góp nhặt từng ngày trong hơn 1 năm qua nên trong lòng mới luôn thôi thúc và tràn ngập đủ dẫn chứng về sự chán chồng đến thế. Có thể đây là những dấu hiệu của khủng hoảng năm đầu tiên hôn nhân nhưng Thanh Tâm nghĩ rằng, cô hãy thử nhìn 2 mặt của vấn đề để hiểu rõ vì sao chồng mình làm thế, cũng như nhìn nhận những điểm mạnh, mặt tốt của anh từng thu hút cô. Việc nhìn nhận lại có thể giúp cô cải thiện mối quan hệ với chồng hiện tại, dung hoà những bất đồng để tiếp tục vun đắp mái ấm của mình. Cô hãy bắt đầu bằng những hành động nhỏ mỗi ngày như gửi tin nhắn khích lệ, rủ chồng cùng làm việc gì đó, nói với chồng về điều mình thích… để tình cảm vợ chồng được thắt chặt dần dần. Cô hãy trao đổi với anh những khúc mắc của mình để giải tỏa tâm trạng không thoải mái đã đè nén mình thời gian qua. Suy nghĩ chán chồng trong lòng cô không chỉ làm tụt cảm xúc của cô với chồng mà còn đẩy cuộc hôn nhân của 2 người đi vào ngõ cụt. Vì vậy, tâm lý đó cần được giải toả ngay, không tích tụ thành những "khối đá vững chắc" không thể phá vỡ được.

Thanh Tâm nghĩ rằng, cô thử thay đổi các thói quen hàng ngày của mình. Hãy tìm những điểm chung của vợ chồng, dung hoà các sở thích của nhau, hẹn hò ở quán cafe, hồ câu cá, phòng tập, thay đổi gia vị cho mọi thứ trong phòng ngủ… để khoảng thời gian bên nhau của vợ chồng cô chất lượng hơn, không áp lực, không phân tâm.

Sau những nỗ lực thay đổi, làm mới bản thân cũng như cuộc hôn nhân mà cảm giác nhàm chán vẫn dai dẳng và không thay đổi, cô có thể cân nhắc xem liệu cuộc hôn nhân có đáng để tiếp tục hay không. Nếu sự chịu đựng của cô đối với cuộc hôn nhân đã vượt ngưỡng thì hãy cân nhắc quyết định nào ít gây tổn thất nhất.

 

Theo PNVN

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/vo-da-qua-chan-chong-nen-ly-hon-hay-co-tiep-tuc-song-chung-20240605164201703.htm

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.