Vợ đi gặp đối tác 1 chuyến, đơn hàng từ 80 triệu tăng lên 800 triệu, về nhà con trai hét lên, tôi biết đã đến lúc ly hôn

Khi nhìn thấy giá trị hợp đồng từ 80 triệu chuyển thành 800 triệu, trái tim Hải không khỏi lộp bộp 1 chút. Hơn nữa nghe nói đối tác đi đàm phán là một người đàn ông...

Vợ chồng Hải trước đây là quan hệ đồng nghiệp. Sau đó Hải xin nghỉ việc tự mở công ty. Những năm gần đây kinh doanh không dễ, áp lực ngày càng tăng. Trong khi đó vợ anh lại rất có năng lực, ở công ty thì được lãnh đạo liên tục khen ngợi, về nhà vẫn tận tâm chăm sóc chồng con. Tối thứ Năm tuần trước vợ nói với Hải: “Ông xã, ngày mai em phải đi công tác. Có khách hàng muốn nói chuyện, chiết khấu tương đối cao”.

Hải trả lời mà không cần suy nghĩ: “Em đi đi. Nhớ mang thêm một ít tiền, trên đường thích mua gì thì mua, đừng tiết kiệm quá”.

Thực ra tính Hải khá nhỏ nhen, rất không muốn vợ xuất sắc hơn mình. Trước khi vợ đi, anh đã lén xem trộm hợp đồng của vợ, giá trị chỉ hơn 80 triệu. Nghĩ vợ chồng thì nên ủng hộ nhau nên đồng ý ngay. 

Trưa hôm trước vợ Hải vừa về đến nơi, câu đầu tiên cô ấy nói với anh là: “Ông xã, chúc mừng em đi. Đàm phán xong xuôi hết rồi!”

Hải nghĩ có lẽ đây chính là hạnh phúc trong hôn nhân, có niềm vui thì mọi người cùng nhau chia sẻ. Nhưng khi nhìn thấy giá trị hợp đồng từ 80 triệu chuyển thành 800 triệu, trái tim Hải không khỏi lộp bộp 1 chút. Hơn nữa nghe nói đối tác đi đàm phán là một người đàn ông, mặc dù tình cảm vợ chồng Hải vốn ổn định nhưng vợ anh đã ngoài 30 tuổi, chỉ cần ăn mặc vào một chút là cơ thể tỏa ra khí chất hấp dẫn khó cưỡng.

Dù trong lòng hơi kỳ lạ nhưng rốt cuộc Hải vẫn bỏ qua. Cho đến đêm hôm qua, khi vợ rửa mặt cho con trai, thằng bé đột nhiên hét lên: “Mẹ, sao trên cổ mẹ nhiều vết đỏ thế?”

Vợ đi gặp đối tác 1 chuyến, đơn hàng từ 80 triệu tăng lên 800 triệu, về nhà con trai hét lên, tôi biết đã đến lúc ly hôn-1

Hải vội vàng đến gần nhìn, trong lòng hoảng hốt. Vợ anh không biết phải làm sao, ấp úng giải thích: “Không phải như anh nghĩ đâu. Mấy hôm trước tự dưng cổ em cứ mẩn hết cả lên. Chắc là ăn phải gì bị dị ứng hoặc bị côn trùng cắn. Em gãi mới thành ra có mấy chỗ đỏ thế này. Anh đừng nghĩ nhiều!”

Từ trước đến nay, Hải chưa từng thấy vợ mình bị dị ứng với bất cứ món gì, mà nếu là côn trùng thì chắc con côn trùng này phải to lắm. Mà nếu trong lòng không có chuyện ám muội thì vì sao lại liên tục giải thích như vậy? Cộng thêm chuyện giá trị hợp đồng chuyển từ 80 triệu sang 800 triệu, đàn ông bình thường ai mà không nghĩ sang chuyện kia? Cả ngày Hải không thèm để ý đến vợ. Buổi tối anh vừa về đến nhà, vợ sốt ruột hỏi: “Anh nói đi? Rốt cuộc ý anh là gì? Anh không tin em à? Nếu đã như vậy chúng ta ly hôn đi. Anh ngại mở miệng thì để tôi nói thay anh. Kết hôn nhiều năm như vậy, một chút chuyện này mà cũng bị hoài nghi, tôi cũng chán rồi. Hợp được thì tan được”.

Hải đồng ý ly hôn và sẽ giành quyền nuôi con. Trước nhất cứ ký tên vào đơn nhưng chưa tiến hành thủ tục ly hôn vội. Mấy ngày nay Hải vẫn tìm kiếm chứng cứ ngoại tình của vợ, mục đích của anh là để cô ấy phải rời khỏi nhà mà không được chia đồng nào. Rất nhiều người khuyên Hải đừng nên “cạn tàu ráo máng”, một ngày vợ chồng trăm năm ân nghĩa, không cần phải “đuổi cùng giết tận” như vậy! Nhưng Hải nghĩ nếu vợ đã vô tình thì việc gì mình phải đối xử nhẹ tay?

Vợ Hải cũng đe dọa, nói cô ấy sẵn sàng tìm được người tốt hơn vạn lần để trả thù anh. Liệu có phải Hải đã quá đáng với vợ?

Rõ ràng trong tình huống này, người chồng không tin vợ mà người vợ thì đưa ra quyết định quá vội vàng. Chỉ vì một điểm ngờ vực mà cả hai quyết định ly hôn khi chưa kịp tìm hiểu rõ, dần đến khó có thể xác định được người vợ có thực sự mắc lỗi hay không. Sau ly hôn thì quay ngoắt thái độ với nhau chứng tỏ tình cảm trước nay không sâu sắc hoặc vì “yêu càng sâu mà hận càng đậm”. Chuyện duy nhất có thể xác định rõ ràng bây giờ là khả năng họ có thể quay lại với nhau ;à 0%. Một khi niềm tin đã mất, thất vọng đã thành tuyệt vọng thì hôn nhân khó có thể hàn gắn.

Theo Vietnamnet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.