Vợ đi vắng, chồng giúp mẹ bị liệt rửa chân, cởi vớ thấy có gì không đúng, nhìn vào lòng bàn chân bà, anh bật khóc

Đôi khi chỉ một hành động nhỏ trong cuộc sống cũng đủ để chứng minh người bên cạnh mình có đúng là chân ái hay không. Câu chuyện sau là một ví dụ.

Một người đàn ông đăng đàn kể câu chuyện về người vợ của mình như sau:

“Tôi là dân thành phố, điều kiện ở nhà rất nghèo nên chưa tìm được ai. Có người nói nếu kinh tế kém thì cuộc sống sẽ vất vả, nhưng gia đình tôi không chỉ nghèo mà còn có mẹ bị liệt nhiều năm.

Mẹ tôi bị liệt vì tai nạn ô tô, sau đó, bố tôi bỏ rơi mẹ con tôi, đi tìm hạnh phúc mới. Để lo cho mẹ, tôi phải nghỉ học sớm, rồi vừa kiếm tiền trong nhà máy vừa phục vụ bà ăn uống, ngủ nghỉ.

Những tưởng cả đời này tôi sẽ sống đơn độc bên mẹ mình mà thôi nhưng không ngờ sau khi có người giới thiệu, tôi đã quen biết với vợ mình. Vợ tôi đến từ một vùng núi nghèo khó, một mình làm việc vất vả trên thành phố, chỉ mong muốn có một nơi che mưa gió.

Vợ đi vắng, chồng giúp mẹ bị liệt rửa chân, cởi vớ thấy có gì không đúng, nhìn vào lòng bàn chân bà, anh bật khóc-1(Ảnh minh họa)

Quen nhau hơn nửa năm, chúng tôi hiểu hoàn cảnh của nhau, thấy hợp nên bắt đầu tính chuyện cưới xin nghiêm túc. Bởi vì cha mẹ hai bên đều không quá khắt khe, mọi việc diễn ra suôn sẻ, trong vòng 3 tháng, chúng tôi về chung một nhà.

Sau kết hôn, vợ chồng tôi có cuộc sống đơn giản, trong nghèo khó. Tuy ít học nhưng vợ tôi tốt bụng và luôn chăm sóc mẹ chồng chu đáo, không hề ghét việc bà là người tàn tật. Vì điều này, tôi gắng sức làm việc chăm chỉ hơn 100% sức lực, chỉ vì muốn mang đến điều kiện sống tốt hơn cho cô ấy.

Vợ tôi cũng vậy, cô ấy tăng cường làm thêm giờ, đi công tác ngày càng nhiều, trong đầu luôn nghĩ đến việc kiếm thêm tiền cho gia đình. Có một câu chuyện thế này, vào khoảng tháng 5 năm nay, cô ấy lại đi công tác ở tỉnh, lúc ấy nhiệm vụ chăm sóc mẹ nặng nề đè lên vai tôi. Nhưng khi giúp mẹ rửa chân, tôi cởi tất bà ra và cảm thấy có điều gì đó không ổn.

Lòng bàn chân của mẹ mềm mại và không hề có vết chai. Nhưng tôi nhớ trước khi vợ tôi về căn nhà này, chân mẹ vừa thô vừa cứng, mùa đông đến là nứt nẻ, há miệng. Nghĩ đến hình ảnh vợ tôi giúp bà tẩy da chết từng chút một, nước mắt tôi chảy dài, nghẹn ngào không nói được lời nào.

Vợ đi vắng, chồng giúp mẹ bị liệt rửa chân, cởi vớ thấy có gì không đúng, nhìn vào lòng bàn chân bà, anh bật khóc-2(Ảnh minh họa)

Nhiều người ở thành phố không thích người quê vì kém cỏi, xuề xòa, nhưng tôi lại thấy được sự giản dị, nhân hậu của con người nơi vợ tôi. Cô ấy không nhất thiết phải chăm sóc mẹ chồng tỉ mỉ như vậy, nhưng những gì cô ấy làm còn hiếu thảo và cẩn thận hơn cả con ruột là tôi! Mọi người đều nói, chắc kiếp trước tôi cứu mấy mạng người, nên kiếp này mới, có thể cưới được một người vợ tốt như vậy. Xã hội ngày nay vẫn còn người tốt bụng như vợ tôi sao?”

Người xưa có câu: “lấy vợ kén tông, lấy chồng kén giống” nhưng đôi khi vì quá lậm vào điều này lại dẫn đến “kén cá chọn canh”, cuối cùng đánh mất người tốt ngay trước mắt mình mà không biết. Vợ người đàn ông này tuy xuất thân nông thôn, thường bị mặc định là kém hơn so với người thành phố về mọi mặt, nếp sống thì quá xuề xòa đến suồng sã, đôi khi ăn nói “thô” đến mức mất duyên. Tuy nhiên tất cả điều này chỉ là nhận định chủ quan, mỗi cá thể đều có những tính cách riêng độc đáo với nhiều phẩm chất tốt đẹp mà không phải ai cũng đủ tinh tế, đủ quan tâm và đủ bao dung để nhận ra. Không chỉ nhân hậu, thương người, hiểu chuyện mà chắc chắn vợ anh phải rất yêu chồng. Chỉ có yêu chồng rất nhiều, cô mới có thể đối xử với mẹ chồng chu đáo đến như vậy. Khi người phụ nữ yêu người đàn ông của mình thì cô ấy cũng sẽ yêu tất cả những người quan trọng của anh ấy. 

Có những cuộc hôn nhân như vậy, tuy điều kiện vật chất thiếu thốn, khó khăn mọi bề nhưng chỉ cần tình cảm vợ chồng không thiếu, luôn dành cho nhau cảm xúc tốt đẹp, cùng hướng tới chân - thiện - mỹ thì cuộc hôn nhân ấy cũng vẫn sẽ hạnh phúc không kém bất cứ ai.

 

Theo V.A - Vietnamnet


mẹ chồng con dâu

chuyện vợ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.