Vợ mua bức tranh 300 ngàn bị chồng phá nát tươm vì chướng mắt cùng màn vùng lên mạnh mẽ đầy nghiệt ngã

Đàn ông không hiểu cách phụ nữ nâng niu và trân trọng những giá trị sống thì thật chẳng đáng để yêu thương.

Nếu phụ nữ được chung sống với người tâm lý, chi tiêu thoáng tay và hào phóng thì sẽ tạo nên cuộc sống trong mơ. Ngược lại, hôn nhân sẽ bế tắc, ngột ngạt đến cùng cực nếu đối phương ích kỷ, quá chi ly thiếu hợp lý. 

Tất nhiên tùy vào hoàn cảnh, điều kiện kinh tế của từng gia đình mà phải chấp nhận chịu khổ, cố gắng cho tương lai. Nhưng đừng đánh đồng nó với việc bạn luôn phải chịu thiệt thòi vì sự vô tâm của người kia. Bằng không, những mâu thuẫn sẽ tích tụ khiến bạn ngày càng mệt mỏi, rệu rã. Câu chuyện của Y. dưới đây sẽ là một tình huống đáng buồn như vậy.

Vợ mua bức tranh 300 ngàn bị chồng phá nát tươm vì... chướng mắt

Y. lấy chồng và tràn đầy hi vọng như biết bao người phụ nữ khác khi bước lên xe hoa. Cô mong ước một cuộc sống đủ đầy, ấm no, chồng cần mẫn làm ăn, vợ ở nhà chăm sóc cho cả gia đình. Quả thật chồng của Y. rất chăm chỉ làm việc, lương tháng của anh cũng chẳng phải là ít. Song những áp lực của cuộc sống như bào mòn người đàn ông này, khiến cho anh ngày một trở nên khô khan, thiếu sự thấu cảm dành cho vợ.

Vợ mua bức tranh 300 ngàn bị chồng phá nát tươm vì chướng mắt cùng màn vùng lên mạnh mẽ đầy nghiệt ngã-1

Ngày chưa lấy nhau thì hứa hẹn đủ điều, nhưng lúc đã về chung một nhà chẳng còn thực hiện được bởi những áp lực, lo toan cuộc sống. Quả thực Y. cũng thấy chồng mình thay đổi. Khi còn yêu, nếu cô nàng thích một bộ quần áo nào đó chỉ cần gửi link cho đối phương, đảm bảo vài ngày sau sẽ được tặng ngay. Vậy mà bây giờ, chồng Y. luôn khó chịu mỗi lần vợ mở lời xin xỏ.

Hàng tháng, chồng của Y. đưa vợ một khoản định sẵn dùng cho đi chợ và các chi phí sinh hoạt của gia đình. Ngoài ra, rất ít khi anh ấy chi mạnh tay chút để vợ được tiêu riêng. Cũng từng sau khi lấy chồng, Y. còn phải tự lo các khoản đồ mỹ phẩm, skincare. May sao người chị họ buôn mỹ phẩm, thấy Y. khó khăn như vậy nên hay tặng đồ miễn phí.

Trong nhà, Y. cứ luẩn quẩn quanh 4 bức tường, cô muốn tìm thêm niềm vui cho bản thân mà chẳng biết phải làm sao. Thấy tường ở bếp đang trống, Y. muốn đặt một bức tranh phong cảnh để không gian tươi mới, vui vẻ hơn. Nhưng vì xin chồng quá khó khăn, Y. đành phải tự lực cánh sinh.

Thực ra cô cũng có ngồi may vài bộ quần áo, thêu họa tiết mang đi bán để kiếm thêm thu nhập. Tích góp được vài bộ, Y. lãi khoảng 500 ngàn đồng. Thấy trên mạng có rao bán bức tranh 300 ngàn đồng đẹp, Y. đặt luôn, trong lòng vui vẻ hạnh phúc. Tuy nhiên đến tối khi chồng đi làm về, ngồi ăn cơm anh ta đã bắt đầu thấy không thích, chê vợ bày vẽ cầu kỳ.

Cả hai lời qua tiếng lại, đỉnh điểm cao trào là chồng Y. giật bức tranh xuống giữa lúc ăn cơm, phá nát tươm tác phẩm 300 ngàn đồng của vợ. Lúc này, trái tim Y. như bị bóp nghẹt, người phụ nữ chính thức bị dồn vào bước đường cùng.

Màn vùng lên quyết chiến mạnh mẽ mà cũng thật nghiệt ngã

Nhìn thấy bức tranh mình yêu thích bị phá nát, nhất là khi còn được mua bằng tiền công sức may khâu vất vả, hẳn là ai cũng tức đến nghẹn họng. Y. cảm nhận mình không nên nhẫn nhịn nữa, gần 2 năm vừa qua là quá đủ rồi.

Cô vội vã vào phòng lấy chiếc kim khâu ra giơ trước mặt chồng rồi nói: "Anh cầm lấy kim này và đâm vào tay tôi đi. Anh phá được bức tranh tôi mua thì chắc anh cũng không ngán chuyện làm tổn thương tôi nhỉ? Tôi phải ngồi tỉ mỉ khâu vá đến chảy máu tay để cố mua được bức tranh treo trong nhà. Đáng nhẽ anh đã có thể giúp tôi, nhưng anh quá ích kỷ, nên tôi đã phải tự cố gắng. Anh không chừa lại cho tôi chút thể diện nào à?"

Vừa nói, Y. phải kiềm chế để nước mắt không rơi. Tới lúc này, chồng cô mới để ý thấy mấy vết chai trên tay vợ, có thể là hình thành từ quá trình may vá. Nhưng anh ta đã quá bồng bột, hành động nông nổi. Hai vợ chồng tuyệt giao khoảng hơn 1 tuần, Y. trở về nhà ngoại. Đã có lúc cô định viết đơn ly dị. Cuối cùng, chồng Y. đã phải sang tận nhà bố mẹ vợ xin lỗi và hứa sẽ thay đổi.

Dù tương lai vẫn rất khó đoán, song qua chuyện này, Y. đã dạy cho chồng biết bài học về tôn trọng vợ. Chị em phụ nữ à, chúng ta hi sinh vì gia đình thì cũng nên được nhận những phần thưởng xứng đáng. Đừng nhẫn nhịn chịu thiệt, sớm muộn bạn sẽ nhận ra người đau khổ chỉ có mình chúng ta.

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/vo-mua-buc-tranh-300-ngan-bi-chong-pha-nat-tuom-vi-chuong-mat-cung-man-vung-len-manh-me-day-nghiet-nga-16221081222402324.htm

cuộc sống hôn nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.