Vợ nghiện mua online, một lúc nhận hơn 30 gói hàng, tôi tức giận tát cô ấy, sau khi khui hàng lại phải quỳ gối cầu xin tha thứ

Tuy nhiên càng ở với nhau lâu, anh Mạnh chợt phát hiện ra vợ mình có một khuyết điểm, đó là thích mua sắm online, mỗi lần mua là lại sắm về những thứ không cần thiết.

Anh Mạnh và vợ cưới nhau được gần 2 năm, nói thật là họ lấy nhau thông qua mai mối. Lúc đó cả hai đều đã đến tuổi kết hôn, Mạnh đã 28 còn vợ 26. Về tuổi tác có thể nói rằng họ kết hôn khá muộn.

Thực ra, trước khi hẹn hò với vợ, Mạnh đã từng hẹn gặp giấu mặt với khá nhiều phụ nữ nhưng đều không ra đâu vào đâu vì điều kiện gia đình anh chỉ ở mức trung bình. Nói thẳng ra là những người đó có phần coi thường nhà anh. Phụ nữ bây giờ hầu hết đều thực tế đến thực dụng, kết hôn luôn yêu cầu rất cao ở đối phương, nào là cần có nhà, có xe, có của hồi môn rủng rỉnh… Thậm chí mới lần đầu gặp mặt đã đòi phải quà cáp thế này thế kia. Chính bởi vậy mà ngày nay, rất nhiều đàn ông không thể lấy được vợ! 

Điều khiến anh Mạnh thấy nực cười hơn nữa là có những phụ nữ thậm chí còn yêu cầu đối tác nhà phải có một vài dãy phòng, một vài chiếc xe, tiền gửi phải có bao nhiêu chữ số và tên của cô ấy phải được thêm vào từng cuốn sổ đỏ. Không hiểu những người phụ nữ này đang tìm kiếm đàn ông để kết hôn hay đang tìm kiếm một ngân hàng?

Vì vậy, sau vài buổi hẹn hò mù quáng, anh Mạnh thực sự khá thất vọng và gần như đã bỏ cuộc vì người ta đòi nhà nhiều phòng - anh không có, đòi phải có xe - anh càng không, cũng không đáp ứng nổi tiền thách cưới cao chót vót…  Lúc đó, anh nghĩ mình sẽ độc thân mãi mãi, cho đến khi gặp cô ấy.

Vợ anh tên Hoàn. Cô là một người phụ nữ rất đảm đang, từng làm nhân viên tư vấn mua sắm quần áo ở thị trấn và là quán quân bán hàng mỗi tháng ở cửa hàng nơi làm việc. Hàng ngày cô đều bận rộn, ngoảnh đi ngoảnh lại đã 26 tuổi, cái tuổi suýt thì quá lứa nhỡ thì.

Vợ nghiện mua online, một lúc nhận hơn 30 gói hàng, tôi tức giận tát cô ấy, sau khi khui hàng lại phải quỳ gối cầu xin tha thứ-1(Ảnh minh họa)

Ngoại hình của Hoàn rất nổi trội, hơn nữa năng lực cũng khá, việc tìm kiếm được một đối tượng tốt đối với cô không thiếu và không khó. Nhưng không hiểu sao anh Mạnh lại lọt vào mắt xanh của Hoàn. Hơn nữa, cô ấy không giống phụ nữ khác, đòi chồng phải có nhà lầu xe hơi, yêu cầu của cô ấy rất đơn giản, đó là đàn ông phải tốt với cô ấy, trước là nói chuyện thấy hợp, sau đó tính cách hòa hợp là tốt nhất.

Sau lần gặp đầu tiên, anh Mạnh và Hoàn thấy khá hợp nhau nên họ để lại thông tin liên lạc rồi dần dần anh bắt đầu chủ động rủ cô đi xem phim, ăn tối. Sau một tháng thì anh tỏ tình với cô, họ trở thành người yêu. Nửa năm tiếp thì ngỏ lời cầu hôn, đối phương đồng ý là đôi bên gấp rút làm đám cưới ngay. 

Sau kết hôn, vợ chồng anh Mạnh không ra ngoài ở riêng mà sống cùng bố mẹ chồng. Lúc đó, mối quan hệ của vợ chồng anh với gia đình đằng nội không có vấn đề gì. Từ khi kết hôn, mẹ chồng khá hài lòng và đối xử với con dâu rất tốt.

Tuy nhiên càng ở với nhau lâu, anh Mạnh chợt phát hiện ra vợ mình có một khuyết điểm, đó là thích mua sắm online, mỗi lần mua là lại sắm về những thứ không cần thiết. 

Hoàn thực sự “nghiện” mua hàng online đến mức điên cuồng. Một ngày khi nhận chuyển phát nhanh cho vợ, anh Mạnh đã thực sự nhận hơn 30 món hàng được ship đến. Mẹ anh Mạnh thấy con trai hì hụi nhận hàng liền liên tục mắng mỏ con dâu. Hoàn nghe mẹ chồng nói lại cảm thấy không phục, thế là 2 người phụ nữ bắt đầu lao vào “cấu véo nhau” bằng những câu lời qua tiếng lại. Mẹ anh Mạnh phát khùng lên với con dâu, chỉ sau khi anh tát thẳng vào mặt vợ một cái thì bà mới nguôi giận.

Vợ nghiện mua online, một lúc nhận hơn 30 gói hàng, tôi tức giận tát cô ấy, sau khi khui hàng lại phải quỳ gối cầu xin tha thứ-2(Ảnh minh họa)

Sau đó, Hoàn bỏ về nhà mẹ đẻ, dọa sẽ ly hôn. Khi bình tĩnh lại, anh Mạnh mở tất cả các gói chuyển phát nhanh ra. Xem. Anh muốn biết vợ mình đã mua những gì. Giờ anh mới hiểu, lần này tất cả những món đồ vợ anh mua đều là cho người nhà chồng, bao gồm quần áo và giày dép của chồng, ghế mát xa cho mẹ chồng và bồn ngâm chân của bố chồng; không có thứ nào là mua cho cô ấy cả. 

Anh Mạnh thấy khá hối hận. Sao có thể tát vợ cái đau điếng như vậy? Liệu Hoàn có tha thứ cho anh không? Mẹ chồng cũng cảm thấy có phần lỗi nên “hiến kế” cho con trai, dù bà biết cách này có phần ngu ngốc: “Anh thử đến quỳ gối cầu xin vợ anh xem sao. Quỳ trước cửa từ ngày đến đêm để xem liệu chị ấy có động lòng mà tha cho anh không?”

Con người không ai là hoàn hảo. Vợ chồng kết hôn rồi ở với nhau, sớm hay muộn sẽ phát hiện ra đối phương có những khuyết điểm. Quan trọng là phải biết lắng nghe lẫn nhau để giải quyết vấn đề và sửa đổi. Trong gia đình, tuyệt đối không nên dùng bạo lực để giải quyết mâu thuẫn. Giá mà mỗi người biết tôn trọng, tin tưởng và cho người kia cơ hội để giải thích thì những tình huống đáng buồn đã không xảy ra. 

Cũng may là sự việc lần này không quá nghiêm trọng. Có thể chị Hoàn đang rất giận chồng nên mới làm căng việc ly hôn. Hy vọng sự chân thành xin lỗi của anh Mạnh sẽ làm dịu một phần sự bực bội trong lòng chị. Sau sự việc lần này, hy vọng anh Mạnh và vợ có thể thoải mái hơn trong việc chia sẻ các ý định của cuộc sống, tránh “đêm dài lắm mộng”, nảy sinh mâu thuẫn - hiểu lầm lúc nào không hay.

Theo V.A - Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu

nghiện mua sắm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.