Vợ vừa xin nghỉ việc, chồng đã chê "Ăn bám tôi là giỏi" và cái kết thích đáng cho người đàn ông vô trách nhiệm với gia đình

Sự ích kỷ và vô tâm của người chồng có thể bộc lộ rõ ràng qua lời nói mà chị em nào cũng nên nhạy bén phát hiện ra.

Đôi khi trong cuộc hôn nhân, sẽ có một người tự cho rằng bản thân đã hi sinh, vất vả nhiều cho dù thực tế thì không phải như vậy. Họ sẽ đánh giá mọi việc vội vã, phiến diện, đẩy đôi bên vào những tình huống tranh cãi, mâu thuẫn. Nếu người còn lại không tự bảo vệ mình, đứng lên nói ra quan điểm bản thân thì kẻ tệ bạc sẽ được đà lấn tới, ngày càng dễ thao túng hơn. Câu chuyện của vợ chồng G. dưới đây là một ví dụ.

Vợ vừa xin nghỉ việc, chồng đã chê "Ăn bám tôi là giỏi" và cái kết

Sau khi lấy nhau, G. trở nên bận rộn hơn. Chồng cô đi làm tới tối mới về, không cơm nước gì được, mọi việc đều phải đến tay người phụ nữ. G. cũng có một công việc, đi đi về về như biết bao dân công sở khác. Vả lại, chồng G. còn lười biếng, anh không làm việc nhà, đều là vợ giúp đỡ. Nếu G. góp ý nhẹ nhàng với chồng thì anh lại giở bài ca "Tôi đi làm kiếm được nhiều tiền và vất vả, cô làm hết đi".

Vợ vừa xin nghỉ việc, chồng đã chê Ăn bám tôi là giỏi và cái kết thích đáng cho người đàn ông vô trách nhiệm với gia đình-1

Nhiều lúc G. nghĩ hay là bản thân nghỉ việc để tập trung vào nội trợ. Song lòng kiêu hãnh và sự tự trọng của người phụ nữ đã thôi thúc G. cố gắng hơn để không bị bỏ lại phía sau. Tất nhiên, so với lương của chồng thì thu nhập của G. ít hơn, nhưng cũng đủ để cô có thể mua những món đồ mà mình yêu thích, hoặc đơn giản là những món đồ cơ bản cho phụ nữ như đồ skincare, mỹ phẩm, quần áo...

Trong mắt chồng G., vợ phải làm những nhiệm vụ nấu nướng, dọn dẹp là lẽ đương nhiên. Nếu anh có giúp đỡ gì thì cũng chỉ là lúc G. sinh em bé. Thậm chí, người này làm việc rất qua loa. Trong kỳ sinh nở của vợ, hễ cô làm việc gì đó sơ suất thì anh lại lôi chuyện nhà có một người đi làm, kiếm tiền ra để trút giận.

Suốt quãng thời gian đó, G. nín nhịn chịu đựng vì con. Cô cũng mong nhanh tới ngày bản thân được đi làm trở lại để không bị phụ thuộc quá nhiều vào chồng. Khi con của G. được hơn một tuổi, G. hay gửi bé cho ông bà ngoại chăm hộ còn cô thì tập trung vào công việc. Một trở ngại xuất hiện khi công việc của của G. không còn có khả năng phát triển như trước. Lúc này, cô quyết định xin nghỉ để chuyển sang nơi khác làm việc.

Nói chuyện với chồng về chuyện nghỉ việc, cô nhận về một câu quá lạnh lùng: "Ăn bám tôi là giỏi, giờ nhà này có ai khổ như tôi không?"

Giọt nước tràn ly, tới bước đường này thì G. cũng dám đứng lên nói thẳng với đối phương: "Anh thử xem tôi đã dám ngửa tay xin anh tiền để mua một thỏi son hay một cái váy chưa? Còn những thứ phải trả như tiền nhà tiền điện nước, anh cũng tính toán à? Anh nghĩ bữa cơm anh ăn, quần áo sạch sẽ anh mặc, nhà cửa gọn gàng tự nhiên mà có à? Thôi chúng ta nên kết thúc mối quan hệ đi, tôi quá mệt mỏi rồi".

Cuối cùng, sau bao cay đắng, người phụ nữ có đủ can đảm để ly hôn, tự mình nuôi con. Cô tin tưởng ở bản thân đã có quyết định đúng đắn. Thà là chịu vất vả vươn lên một chút, còn hơn là mỗi ngày phải nghe những lời chê trách của chồng.

Có ba thứ mà phụ nữ nên trang bị cho mình trong hôn nhân để không phải chịu lép vế với ai

Đó chính là một công việc, một lòng tự trọng, kiêu hãnh và một tinh thần không chịu thiệt thòi trước kẻ phụ bạc. Một công việc là để chúng ta không rơi vào trạng thái phải phụ thuộc hoàn toàn vào bất cứ ai. Khi bạn làm ra được đồng tiền, rõ ràng chúng ta sẽ chủ động hơn, phòng bị cho những tình huống bất trắc, hoặc đơn giản là để duy trì sinh hoạt thường nhật. Tới khi bạn phải dựa dẫm hoàn toàn vào chồng mới thấy có biết bao tủi hờn, đắng cay.

Ngoài ra, lòng tự trọng hay tinh thần không chịu thiệt là để chúng ta tự ghi nhớ rằng cuộc hôn nhân rất cần sự bình đẳng, tôn trọng lẫn nhau. Nếu như chỉ biết nhẫn nhịn hay phục tùng, đối phương sẽ cho rằng thứ mà anh ta được hưởng thụ là lẽ đương nhiên, dần dần sẽ chẳng còn tôn trọng bạn. Tốt hơn hết là hãy mạnh mẽ, đứng lên để chứng minh bản thân có giá trị và xứng đáng được tôn trọng.

 

Theo Pháp luật và bạn đọc



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.