Vợ xin về chăm bố đẻ ốm, chồng tuyên bố “phận gái chưa tới phần”, nhưng tình huống xảy ra ngay sau đó lại khiến anh “đứng hình” tại chỗ

Sự phẫn nộ vùng lên của người vợ trong câu chuyện trên cũng bắt nguồn bởi chính sự vô tâm ấy của chồng.

Phụ nữ bước chân vào cuộc sống hôn nhân chỉ mong chồng đối xử công bằng giữa hai bên nội ngoại. Nếu bạn đời thấu hiểu sẻ chia, họ tình nguyện một lòng hi sinh vì các anh. Ngược lại sống bên người chồng quá vô tâm, phân biệt đối xử giữa hai phía gia đình, phụ nữ sẽ áp lực, mệt mỏi để rồi khi sức nhẫn nhịn không còn, họ sẵn sàng vùng lên khiến các anh hối hận không kịp. Giống câu chuyện người vợ trẻ tâm sự dưới đây chẳng hạn.

Câu chuyện như sau: “Chồng em gia trưởng, từ ngày lấy nhau anh ấy chỉ biết tới bên nội, lúc nào cũng yêu cầu vợ phải tận tụy với nhà chồng. Ngược lại với bên ngoại, anh thờ ơ như không. Đối với anh ấy, phụ nữ lấy chồng xem như là hết liên quan tới nhà đẻ, toàn bộ thời gian tâm sức đều phải dành lo cho nhà nội.

 Chẳng thế mà mỗi khi nhà ngoại có việc, bố mẹ em gọi 2 đứa về là kiểu gì anh ấy cũng cằn nhằn rằng bố mẹ không biết ý, không để con gái yên phận bên nhà chồng. Nhiều khi nản quá, em đành bơ đi chứ vợ chồng suốt ngày lời qua tiếng lại, bên ngoài nhìn vào họ cười cho.

Vợ xin về chăm bố đẻ ốm, chồng tuyên bố phận gái chưa tới phần”, nhưng tình huống xảy ra ngay sau đó lại khiến anh đứng hình” tại chỗ-1

Bài chia sẻ của người vợ đang thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng

Tuy nhiên cách đây vài ngày, bố đẻ em bị đột quỵ, cũng may mẹ em phát hiện kịp thời đưa ông đi cấp cứu mới giữ được tính mạng. Cả nhà em nhốn nháo, anh trai chị dâu em cũng bay từ trong Nam ra chăm bố. Riêng chồng em cứ điềm nhiên như không hề liên quan, hàng ngày thấy vợ vào viện, anh không hỏi nửa lời xem tình hình của bố thế nào. Em bực quá nói thì anh lại giở giọng cùn rằng: ‘Thấy cô bình tĩnh thế là tôi biết ông cụ không sao. Nếu có vấn đề gì, cô chẳng khóc lóc ầm ĩ nhà cửa lên rồi’.

3 ngày đầu bố nằm viện, toàn anh trai chị dâu em trông đêm. Sợ họ đuối sức, em về bảo chồng vào thay đỡ anh chị, em còn vướng 2 đứa con nhỏ, sợ đêm chúng đòi mẹ, anh không dỗ được. Tuy nhiên, vợ vừa nói anh đã gạt bay bảo phận làm rể, anh không có nghĩa vụ làm mấy việc đó. Ức chế, em bảo vậy anh trông con, em đi. Thế nhưng vợ ra tới cửa, anh kéo ngược lại quát: ‘Bố mẹ cô ốm, anh trai chị dâu cô phải chăm. Cô phận gái đi lấy chồng, không có nghĩa vụ. Đừng có kiểu sống nhà chồng mà đầu óc lúc nào cũng lo cho nhà đẻ. Tôi cấm cái kiểu ‘ăn cây táo, rào cây sung’ đó’.

Thái độ của chồng làm em sốc thật sự. Đành rằng trước giờ em biết anh ấy ăn ở thiếu công bằng với nhà ngoại nhưng hành xử tệ bạc, vô tình tới nước này thì đúng là vượt sức chịu đựng của em. Không nhịn thêm, em quay lại nhìn thẳng mặt chồng bảo: ‘Con gái thì sao? Con gái không phải do bố mẹ sinh thành, nuôi dưỡng à? Anh nên nhớ, bố mẹ anh sinh anh vất vả thế nào thì bố mẹ tôi sinh tôi cũng vất vả như thế. 

Hơn nữa, tôi lấy chồng là mong bố mẹ tôi có được chàng rể hiền, biết quan tâm nhà ngoại như tôi một lòng chăm lo cho nhà chồng. Còn nếu anh xem tôi lấy anh là hết trách nhiệm, cắt đứt liên quan tới nhà đẻ mình thì anh nhầm rồi. Tôi cần chồng thật nhưng phải là một người chồng tử tế, sống biết đạo hiếu làm người. Còn không tôi về với bố mẹ tôi’.

Nói xong em về phòng lấy lá đơn ly hôn ký sẵn đưa cho chồng, lạnh giọng bảo: ‘Anh ký đi. Tôi về chăm bố tôi, khi nào ông khỏe, tôi sẽ quay về giải quyết thủ tục ly dị’.

Vợ xin về chăm bố đẻ ốm, chồng tuyên bố phận gái chưa tới phần”, nhưng tình huống xảy ra ngay sau đó lại khiến anh đứng hình” tại chỗ-2

(Ảnh minh họa)
 

Chồng em nghe vợ nói, anh tái mặt, nhìn em đi mà không dám giữ. Tuy nhiên em vào viện được 1 lúc đã thấy anh lò dò đi vào, ghé tai vợ bảo: ‘Em về với con, đêm nay anh chăm bố’.

Biết chồng xuống nước rồi em cũng không làm căng thêm nữa. Đấy nhiều khi mình nhẫn nhịn quá là chồng không biết tôn trọng đâu, cứ phải thẳng thắn thể hiện quan điểm cho đôi bên rõ về nhau để biết cách hành xử cho phải”.

Vợ chồng đồng lòng, quan tâm nội ngoại như 1 chính là nền tảng căn bản để xây dựng 1 cuộc hôn nhân bền vững. Phụ nữ luôn mong người đàn ông mình chọn biết thấu hiểu cho tâm nguyện ấy bởi họ đi làm dâu đã phải chịu nhiều thiệt thòi, không được cận kề chăm sóc cho bố mẹ đẻ. Thêm nữa lấy phải người chồng vô tâm, không hiểu cho nỗi lòng của vợ, phụ nữ sẽ thấy lạc lõng trong chính cuộc hôn nhân của mình. Sự phẫn nộ vùng lên của người vợ trong câu chuyện trên cũng bắt nguồn bởi chính sự vô tâm ấy của chồng.

Theo Linh Anh - VietNamNet


Chồng vô tâm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.