Vụ vợ cắt "của quý" chồng ở Sơn La: Đừng ngại bỏ chồng để sửa sai, dù bao nhiêu "lần đò" cũng đừng chịu đựng gã đàn ông tồi tệ

Suy xét trước khi ly hôn là cần thiết, nhưng trì hoãn khi cuộc hôn nhân kêu cứu có thể sẽ để lại kết quả vô cùng đau đớn...

Không phải vụ việc nào mà lời khai của "thủ phạm" lại khiến nhiều người xót thương như vụ người vợ ở Sơn La cắt "của quý" của chồng.

Theo lời khai của người phụ nữ này, đó là hành động của "giọt nước tràn ly". Người phụ nữ này đang ở trong cuộc hôn nhân thứ 2, chị và con đã nhiều lần bị đánh đập bởi gã chồng. Tiếp sau đó, anh ta còn để lộ ra là mình đã ngoại tình. Lúc này, đã hết sức chịu chịu đựng đâm đơn ly hôn, nhưng vì nhiều người khuyên giải và nghĩ mình đã từng một lần bỏ chồng nên chị rút đơn ly hôn.

Mặc dù chị cũng cảnh báo chồng rằng không được "đụng" đến con riêng của mình. Tuy nhiên, sự việc tiếp tục đi vào ngõ cụt khi check camera tại nhà chị phát hiện gã đàn ông đồi bại với cái mác chính danh là chồng mình đã có hành vi xâm hại con gái riêng, con gái chị thú nhận sự việc này đã kéo dài 2-3 năm.

Vụ vợ cắt của quý chồng ở Sơn La: Đừng ngại bỏ chồng để sửa sai, dù bao nhiêu lần đò cũng đừng chịu đựng gã đàn ông tồi tệ-1


Chị đã định giữ kín sự việc và trình báo công an, nhưng đỉnh điểm sự căm hận dâng trào khi khi chị nhìn thấy cảnh chồng uống rượu say và ngủ trên giường không hề mặc quần áo. Hành động nông nổi tiếp theo đã xảy ra, chị cắt phăng "của quý" của gã chồng tệ bạc vì nghĩ đó chính là nguồn cơn cho tất cả những bi kịch đã xảy ra.

Đọc toàn bộ sự việc được tóm tắt theo lời khai của "thủ phạm" thì dù hành động của chị N. là sai và trái pháp luật, nhưng ai nghe cũng thương xót, đặc biệt là phụ nữ. Khi đặt mình vào hoàn cảnh của chị N. thì người ta cũng quá đau đớn cho một người phụ nữ, một người mẹ.

Dù cơ quan điều tra đang làm sáng tỏ vụ việc, lời khai cũng chưa được kiểm chứng, nhưng nếu tất cả sự việc này là đúng thì có quá nhiều điều day dứt trong đó. Nếu lời khai này của chị vợ là thật thì ai cũng nghĩ đến 2 từ... GIÁ NHƯ...

- GIÁ NHƯ, bước vào cuộc hôn nhân thứ 2 chị có nhiều cân nhắc hơn khi chọn đối tác để tái hôn vì mình là phụ nữ có "tệp đính kèm". Nếu cuộc hôn nhân tiếp theo không lành lặn không phải mình chị là người khổ mà con gái chị là người khổ, những đứa con tiếp theo khổ.

- GIÁ NHƯ, vào lúc nhận ra mình đã "cưới nhầm" gã chồng tồi đến 2 lần (bạo hành phụ nữ và trẻ em, ngoại tình... ) chị có quyết định chính xác về thời điểm cho việc chấm dứt cuộc hôn nhân, đừng để nó lún sâu trong bùn lầy.

- GIÁ NHƯ, chị đừng sợ điều tiếng bỏ chồng đến 2 lần mà cam chịu và hy vọng sự thay đổi từ một gã đàn ông tồi.

- GIÁ NHƯ, vào lúc chị mạnh mẽ quyết định ly hôn thì đừng ai ngăn cản hay "hòa giải" và nói với chị rằng "nghĩ cho con cái" hay "không tốt đẹp gì việc ly hôn 2 đời chồng" hoặc "chịu đựng vì con"...

... thì con gái chị không bị xâm hại, chị không phải vi phạm pháp luật và đối diện với cảnh tù tội, con cái bơ vơ.

Đừng vì sợ bỏ chồng nhiều lần mà "ngậm bồ hòn làm ngọt" sống tiếp trong một cuộc hôn nhân tồi tệ
Có ai đó đã nói rằng nếu bỏ chồng lần 1 có thể là bạn lấy nhầm chồng, nhưng nếu bỏ chồng lần 2 thì phải xem lại chính mình. Điều đó cũng có phần đúng, vì đến 2 lần chọn chồng đều sai hẳn tư tưởng, trình độ và lòng tin của mình đặt vào một người đàn ông đều sai cả.

Nhưng nếu vì định kiến này mà nhất nhất không dám bỏ chồng và chịu đựng một cuộc hôn nhân kế tiếp phải "ngậm bồ hòn làm ngọt" thì hẳn bạn còn sai vô cùng.

Cái sai mà bạn đang làm nó sẽ dẫn đến cái sai ở cửa tiếp theo và cứ thế nó cứ đội lên theo cấp số nhân. Và cuối cùng bùng nổ ở việc cắt phăng "của quý" của chồng, bản thân chị đối mặt với việc phạm pháp, con gái riêng bị xâm hại, 3 đứa trẻ bơ vơ...

Hơn ai hết người phụ nữ này biết rằng mình đã làm sai bởi điều chị nói bây giờ chỉ có thể là: "Tội của tôi đến đâu tôi xin chịu, nhưng mong cơ quan công an hãy làm rõ tội ác của anh ta".

Đạo diễn Lê Hoàng đã nói rằng: "Quyền được lựa chọn của phụ nữ phải được dùng đến hết đời". Tức là dù có chọn sai ở cuộc hôn nhân trước, dù có tiếp tục sai ở cuộc hôn nhân thứ 2, thứ 3... nhưng phụ nữ không được nghĩ rằng đời mình thế là hết, cứ cam chịu ở vậy cho... xong đời.

Ở đời này ai cũng muốn không làm sai chuyện gì, nhưng không mấy ai không mắc sai lầm và nhiệm vụ của chúng ta là sai thì phải sửa. Sai lần nào cũng có cơ hội sửa và phải... đúng lúc. Đừng để liên hoàn những cái sai đẩy đến tình thế "cao trào uất ức" và dẫn đến hành động bộc phát kinh khủng như trên. Cuối cùng tất cả đều là người đau khổ.

Tất nhiên, nếu liên tục sai lầm bạn cũng cần xem lại chính mình. Nhưng bỏ chồng không phải là một cái tội, bỏ đến 2 -3 chồng nếu cần thiết cũng phải làm khi cảm thấy nó phải đến. Mọi sự trù trừ, do dự và cố gắng lúc này đều có thể dẫn đến kết cục đau đớn hơn.

Đừng xúi phụ nữ "chịu đựng" một cuộc hôn nhân tồi tệ, bạn không phải là người trong cuộc để biết điều gì đang xảy ra

Người ta luôn nói rằng quyết định ly hôn cần phải được cân nhắc và suy nghĩ thấu đáo vì đó không phải là chuyện của 2 người do còn những vấn đề vướng mắc của huyết thống là cha mẹ và con cái.

Tuy nhiên, cân nhắc khác với việc trì hoãn hoặc không dám bước ra khỏi 1 cuộc hôn nhân tồi tệ, nơi không nhìn thấy chiếc cửa thoát hiểm nào có khả năng mở ra. Bạn có dám "phá nhà", có dám quyết định cứng rắn hơn?

Chị vợ đã đi nộp đơn ly hôn nhưng vì mọi người khuyên giải nên chị đã rút đơn. Hẳn người thân đã có ý rất tốt với chị khi muốn chị có 1 gia đình lành lặn, con cái chị đủ cha đủ mẹ, nhưng nào ngờ sự việc đau lòng trên lại xảy ra.

Giáo sư Cù Trọng Xoay (Đinh Tiến Dũng) trong một bài phỏng vấn gần đây đã nói rằng: "Chúng ta chẳng qua không biết hết được trong một cuộc tình. Có vô vàn lý do khiến người ta ly hôn với những câu chuyện của riêng họ, nên đừng tham vọng đứng ngoài cuộc mà khuyên ai đó ly hôn hay không ly hôn".

Bởi vậy, phải nói rõ rằng ly hôn là chuyện của từng cá nhân, chỉ có họ mới là người biết rõ nên làm như thế nào. Vì vậy, đừng ngăn cản hay bắt người trong cuộc cố gắng cho những điều không đáng. Và quan trọng hơn, chính người trong cuộc phải biết rằng mọi ý kiến xung quanh đều chỉ có tính tham khảo, chính người trong cuộc mới biết rõ mình cần làm gì bởi với nhiều người ly hôn chính là cơ may, là sự giải thoát.

Cuối cùng thì hôn nhân luôn là thứ đáng trân trọng và trước khi quyết định kết hôn, ly hôn người trong cuộc luôn phải có những cân nhắc, suy nghĩ thấu đáo kĩ càng.

Tuy nhiên, phụ nữ luôn phải hiểu:

- Gia đình không phải nơi để 2 con người không thể dung hòa chịu đựng nhau cả đời.

- Gia đình càng không phải là thứ không thể phá vỡ để những người trong cuộc sống 1 cuộc đời lầm than.

- Hãy cố gắng và bảo vệ vì nó khi có thể, nhưng nếu thấy những dấu hiệu không thể hàn gắn, nếu thấy đối phương tồi tệ, thì đừng nghĩ rằng cam chịu là xong.

Bởi mọi sự chịu đựng sai lầm đều phải trả giá!

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/vu-vo-cat-cua-quy-chong-o-son-la-dung-ngai-bo-chong-de-sua-sai-du-bao-nhieu-lan-do-cung-dung-chiu-dung-mot-ga-dan-ong-toi-te-vi-dinh-kien-hon-nhan-162222403163016867.htm

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.