Vừa sinh, vợ nhận được thùng hàng chuyển phát nhanh mẹ gửi thì gào khóc nức nở, ông chồng suýt lăn đùng vì tức

Ngày vợ xuất viện, Thành bất ngờ nhận được chuyển phát nhanh từ mẹ vợ, đó là một gói hàng lớn. Lúc này điện thoại của vợ anh đổ chuông.

Thành và vợ gặp nhau trong một bữa tiệc, lúc đó họ đều đang đi làm ăn xa. Có một đồng hương quen biết chung tổ chức đám hỏi, họ lại tình cờ cùng đến dự với tư cách khách mời. 

Vợ Thành lúc ấy trông xinh đẹp, hiền lành đức độ. Mới lần đầu gặp mà Thành đã muốn theo đuổi cho bằng được. 3 tháng sau thì cô cũng đồng ý làm bạn gái anh. Lúc đó Thành hạnh phúc lắm. 

Thành và cô ấy ở với nhau khoảng nửa năm, khi ấy, hai người bọn họ cũng đi làm được vài năm, trong tay dành dụm được một số tiền nên tính tiền mua nhà trước rồi tính chuyện cưới xin sau.

Lo chuyện nhà cửa xong, họ đi làm giấy đăng ký kết hôn. Một năm sau cưới thì vợ Thành có thai và sinh được một bé gái. Vì bố mẹ Thành sức khỏe đều không tốt nên vợ Thành thay mặt thông gia hai bên đến chăm bà đẻ ở cữ.

Ngày vợ xuất viện, Thành bất ngờ nhận được chuyển phát nhanh từ mẹ vợ, đó là một gói hàng lớn. Lúc này điện thoại của vợ anh đổ chuông. Anh mơ hồ nghe thấy cô ấy và người ở đầu dây bên kia đang cãi nhau chuyện gì đó. Vợ anh dường như nhắc đến địa chỉ nhà mình. “Mẹ, con bảo mẹ không nhận mà. Mẹ làm thế là hại con rồi”, vợ anh nức nở. Hóa ra Thành đang nói chuyện với mẹ vợ. Trong lòng anh cứ thắc mắc họ đang cãi nhau vì điều gì và tại sao lại liên quan đến mình?

Rất tò mò nên Thành chồm người tới nghe. Vợ thấy Thành đến liền giật mình cúp máy, nằng nặc bảo anh vứt ngay thùng hàng đi, bên trong toàn đồ đã cũ mẹ xin của họ hàng gửi lên, không dùng được. Điều này khiến Thành bán tín bán nghi, vì vậy anh lén giấu vợ mở thùng hàng chuyển phát nhanh, trong đó chứa đầy những đồ dùng cần thiết hàng ngày của trẻ sơ sinh và một lời nhắn ghi: “Gửi cho hai mẹ con!”

Vừa sinh, vợ nhận được thùng hàng chuyển phát nhanh mẹ gửi thì gào khóc nức nở, ông chồng suýt lăn đùng vì tức-1(Ảnh minh họa)

Thành tức giận đến run người, run rẩy suýt không đứng vững nhưng vẫn kịp hất tung thùng chuyển phát nhanh, khiến đố vật xung quanh rơi lả tả xuống đất! Vợ Thành sỡ hãi, lúng túng giải thích tình huống với Thành. Cô nói tất cả chỉ là hiểu nhầm, bạn trai cũ và cô là người cùng làng, sau khi biết cô sinh con, người này đến nhà mẹ cô hỏi địa chỉ để gửi cho em bé ít quà. Ban đầu, vợ Thành không nhận nhưng mẹ vợ ở quê cứ càu nhàu, nói rằng dù sao cũng sử dụng được, sẽ rất tiếc nếu vứt bỏ. Vì vậy, bà tự nhận sau đó gửi đồ đến nhà Thành trước, lúc nào bà lên chăm con gái thì sử dụng luôn. Thành không thể hiểu nổi vợ và mẹ vợ nghĩ gì, cái gì có thể tiếc, sao lại tiếc trong trường hợp này? 

Thành rất muốn nổi khùng với vợ và mẹ vợ. Nhưng nghĩ cô ấy vừa sinh, giai đoạn ở cữ rất quan trọng nên không muốn cãi vã. Thành không muốn phá vỡ cuộc hôn nhân này vì dù sao một năm qua họ cũng chung sống hạnh phúc; cũng không muốn mất lòng mẹ vợ, không muốn bị bà ghét bỏ cả đời chỉ vì chút việc vụn vặt. Vậy nên, cuối cùng Thành chọn cách im lặng. 

Dẫu vậy, Thành vẫn còn khá tức nên có xem trộm điện thoại của vợ. Thành ngạc nhiên thấy tin nhắn vợ nhắn cho người cũ: “Chuyện của tôi và anh đã là quá khứ rồi. Đứa bé là con của chồng tôi. Chồng tôi đối xử rất tốt với tôi, cũng rất yêu tôi. Hiện tại tôi rất hạnh phúc. Sau này đừng liên lạc với tôi nữa!”.

Vừa sinh, vợ nhận được thùng hàng chuyển phát nhanh mẹ gửi thì gào khóc nức nở, ông chồng suýt lăn đùng vì tức-2(Ảnh minh họa)

Thấy vậy, Thành cũng yên tâm một chút, dù ngày xưa cô ấy có như thế nào thì quan trọng là bây giờ họ có nhau và có con rồi thì nên tin tưởng nhau và sống thật tốt, phải không?

"Mẹ vợ thế này đặc sắc quá"; "Con gái bác nói đúng, suýt thì bác hại đời cô ấy rồi"; "Thiết nghĩ bố mẹ không nên tự ý xen vào chuyện con cái"... Đây là những nhận xét tiêu biểu của dân mạng dành cho mẹ vợ Thành. Có thể hành động của bà không xuất phát từ mục đích đen tối, xấu xa nào lại hơi thiếu sự cẩn trọng. Tiết kiệm là đức tính tốt nhưng cha mẹ già không nên can thiệp vào đời sống hôn nhân của con cái. Khi con cái trưởng thành, xây dựng gia đình riêng, lúc đó sẽ độc lập trong mọi chuyện liên quan đến gia đình nhỏ đó. Lúc này cha mẹ chỉ nên là người ở ngoài, khuyên bảo và hỗ trợ cho con cái, đừng xâm nhập quá sâu và đừng tự tạo cho mình tiền lệ "tao sinh ra mày thì tao được quyền". Lúc đó, mục đích tốt đẹp của cha mẹ có khi lại đem lại ảnh hưởng tiêu cực cho con cái.

Theo Châu Anh - Vietnamnet


người yêu cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.