Vừa sinh xong, mẹ chồng muốn cho con tôi làm con nuôi, phía sau ẩn giấu một bí mật lớn kinh người

Khi con Thảo được đầy tháng, mẹ chồng ở phòng Thảo vừa ôm cháu, khen kháu khỉnh vừa khóc nói: "Chúng ta cho thằng bé làm con nuôi đi!"

Trước khi lấy chồng, trong mắt gia đình và mọi người xung quanh, Thảo là một phụ nữ đã lớn tuổi (34), không yêu đương, không kết hôn. Mặc dù điều kiện kinh tế bình thường, cá nhân Thảo cảm thấy cuộc sống của cô rất tốt. Chỉ là trong mắt bố mẹ và người thân, con gái mà không kết hôn là một tội lỗi, ngay cả khi các phụ nữ khác trong gia đình - dòng họ lấy những người chồng kém cỏi hơn họ thì họ vẫn coi là hạnh phúc Thảo, một người độc thân.

Không còn cách nào khác, dù đã từng nghĩ đến chuyện ở vậy đến hết đời, Thảo bị ép bất đắc dĩ phải đi xem mắt. Yêu cầu của Thảo về đối phương là: trình độ văn hóa không thể quá thấp, ít nhất là bằng đại học, tốt hơn hết là kết hôn lần đầu, nếu đã ly dị thì không có con. Phía môi giới hôn nhân sau khi nghe điều kiện của Thảo, vô cùng ngạc nhiên. Họ chia sẻ thẳng thắn rằng Thảo là gái “ế” đã có tuổi thì yêu cầu như vậy là quá cao, mà nói đúng hơn những chàng trai có điều kiện tốt như vậy, sẽ tìm các cô gái tuổi 20 để kết hôn. Họ nói Thảo nên nới lỏng các điều kiện, nhưng Thảo thì nghĩ rằng hôn nhân hoặc là không có, nếu có thì phải chọn người cho đáng nên vẫn giữ quan điểm của mình.

Sau đó, Thảo có đi xem mắt vài lần nhưng đều không thành công. Người thì gia trưởng, yêu cầu sau kết hôn người chồng phải giữ vai trò chủ đạo trong gia đình, quyền tài chính cũng do chồng làm quản lý, chuyện lớn chuyện nhỏ phải nghe theo chồng. Người thì trong tay không có gì, nói sau khi cưới về thì vợ chồng cùng nhau lập nghiệp… Đôi khi Thảo cô sẽ bị người lớn của nhà đối phương chê bai, lắc đầu khi biết cô là một nhân viên mát-xa. Họ cho rằng đó là nơi làm việc không đứng đắn.

Bố mẹ Thảo thấy con gái đi xem mặt khắp nơi đều không thành công, cuối cùng nhờ người mai mối cho 1 người đàn ông 40 tuổi, nhân viên văn phòng, đã ly hôn, có 1 con trai 12 tuổi. Thảo vốn không muốn đi nhưng bố mẹ cô lại nói: “Đàn ông mà kết hôn lần 2 là bảo bối đó con. Người ta có hơi lớn tuổi nhưng như vậy lại càng thành thục ổn trọng, hơn nữa cũng biết thấu cảm với người khác. Anh ấy cũng đã có con nên nếu con không muốn sinh, họ không ép đâu”.

Vừa sinh xong, mẹ chồng muốn cho con tôi làm con nuôi, phía sau ẩn giấu một bí mật lớn kinh người-1

Sau khi gặp gỡ, cảm giác đầu tiên của Thảo với người này là khá tốt. Anh ăn mặc phù hợp, nói chuyện nhẹ nhàng, công việc ổn định, trình độ học vấn cũng tốt. Anh tâm sự vì vợ cũ quá mạnh mẽ, lấn át cả chồng nên hai người cuối cùng chia tay. Anh hy vọng nếu kết hôn, cô có thể nghỉ việc ở nhà. Thảo cảm thấy hiện tại nghĩ đến nghỉ việc là hơi sớm, nhưng nếu kết hôn, cô có thể cân nhắc.

Sau khi gặp khoảng 3 lần nữa, bố mẹ 2 bên bắt đầu hối chuyện kết hôn. Kinh nghiệm thất bại của những lần xem mắt trước khiến Thảo không muốn vụt mất cơ hội lần này nên cô đồng ý nhanh chóng. Đám cưới diễn ra rất đơn giản, với sự tham gia của người thân và bạn bè 2 bên. 

Ngay trong bữa ăn đầu tiên khi vừa về nhà chồng, mẹ chồng đã tìm Thảo để nói chuyện: “Sau này hai đứa có nghĩ đến việc có con không?”

Sau kết hôn, Thảo sống một mình với chồng, con trai của vợ cũ sống với bố mẹ chồng. Con trai riêng của chồng vẫn gọi Thảo là “dì”. Thảo thấy không có vấn đề gì, còn cảm thấy làm “dì” sẽ nhẹ gánh hơn là làm “mẹ”.

Với câu hỏi của mẹ chồng, Thảo đáp: "Tuổi của con là cao nếu sinh con nên con cái tùy duyên mẹ ạ”. Mẹ chồng nghe xong nói: “Tuổi của con quả thật lớn rồi. Tuổi này sinh con nguy hiểm rất lớn, rất nhiều sản phụ lớn tuổi dễ khó sinh, còn dễ mắc các loại bệnh khi mang bầu..." Tóm lại, sau khi cảnh báo một loạt các nguy hiểm, mẹ chồng chốt: “Thằng Toàn (con riêng của chồng Thảo) cũng 12 tuổi rồi. Hai con tập trung nuôi dạy nó còn tốt hơn là sinh đứa nữa”.

Thảo hiểu, ý của mẹ chồng chính là bảo cô đừng sinh con. Lúc đấy mới kết hôn, sinh con hay không quả thật Thảo cũng không có kế hoạch. Cho nên cũng không để ý đến mẹ chồng. Hơn nữa, sau khi về nhà, Thảo cũng hỏi chồng xem anh có ý định có thêm một đứa con nữa không. Ý của anh cũng là tùy duyên. Bởi vậy, chuyện này, Thảo cũng không suy nghĩ mấy.

Nhưng không ngờ chưa cưới bao lâu thì Thảo có tin vui. Khi biết mình mang thai, mặc dù không có sự chuẩn bị nhưng nói không vui thì là giả vờ. Thảo có thể cảm nhận được sự tổn tại của sinh linh bé bỏng trong bụng mình. Cô vui mừng thông báo với chồng về việc mang thai, nhưng nghe xong, anh đặc biệt bình tĩnh. Anh nói: “Chúng ta nên nói với bố mẹ xem ý kiến ông bà thế nào”.

Thái độ của chồng khiến Thảo lạnh lòng một nửa. Đờ đẫn theo anh về nhà bố mẹ chồng, thái độ của mẹ chồng rất kiên quyết, chính là không cần sinh con nữa. Trước mặt họ, thái độ của Thảo cũng rất kiên quyết, chính là giữ con, nếu không thì ly hôn.

Chồng vừa nghe Thảo muốn ly hôn, lập tức nói: “Nếu em muốn sinh thì cứ sinh đi”. 

Kể từ sau cuộc trò chuyện này, Thảo và mẹ chồng trở nên không vui vẻ. Sau khi về nhà, chồng Thảo cũng xin lỗi cô, nói khi nghe cô mang thai, anh hơi bối rối, trong lòng cũng lo lắng con trai riêng không chấp nhận. Nhưng cũng trấn an Thảo yên tâm, anh sẽ tìm con trai nói chuyện. Vì đứa con trong bụng, Thảo cũng tạm nhịn xuống.

Tháng suốt thời gian mang thai, Thảo không bao giờ đến nhà bố mẹ chồng. Mặc dù chồng nhiều lần đề nghị qua nhà họ ăn tối, Thảo đều từ chối, để anh đi 1 mình.

Mang thai ở độ tuổi cao thực sự khó khăn, để ngăn ngừa tất cả các loại bệnh mang thai, Thảo phải tuân thủ nghiêm túc các yêu cầu của nhân viên y tế. Thậm chí cô còn nghỉ việc để tập trung dưỡng thai. Rất may, cô thuận lợi sinh được 1 cậu con trai kháu khỉnh.

Vừa sinh xong, mẹ chồng muốn cho con tôi làm con nuôi, phía sau ẩn giấu một bí mật lớn kinh người-2

Ngày Thảo sinh, mẹ chồng cũng đến, hiếm hoi ôm cháu, không ngừng khen ngợi. Trong thời gian Thảo ở cữ, mẹ chồng cũng đến chăm cô 1 tháng. Thảo vốn tưởng dù sao con cô cũng là cháu ruột của bà nên trước đó dù không muốn, nhưng sau khi tận mắt nhìn thấy thằng bé, bà lẽ nào lại không yêu. Thế nhưng Thảo đã đánh giá thấp mẹ chồng.

Khi con Thảo được đầy tháng, mẹ chồng ở phòng Thảo vừa ôm cháu, khen thằng bé kháu khỉnh vừa khóc nói: “Cái Vân (em chồng Thảo) thực sự rất khổ sở. Kết hôn nhiều năm như vậy, mãi mới có thai, ngay cùng đợt với con mà trong khi con sinh thuận lợi thì nó lại không giữ được. Em con cũng không dám đến thăm hai con cùng cháu vì sợ nhìn thấy cảnh, nó lại buồn”.

Thảo nghe thấy hơi lấn cấn, đang định thắc mắc thì mẹ chồng nói tiếp: “Con dâu, chúng ta cho thằng bé làm con nuôi cái Vân đi. Con xem, con và chồng con còn có thằng Toàn, em con thì không có đứa nào. Bác sĩ nói nó sau này khó có đậu thai được nữa, nhà chồng bởi vì chuyện này mà muốn vợ chồng nó ly hôn. Con con đến chỗ cô ruột sống, chắc chắn sẽ được đối xử tốt”.

Thảo không thể nghe tiếp được nữa. Một tay giật lấy con, tay kia mời mẹ chồng rời khỏi phòng: “Mẹ, con gái mẹ có ly hôn hay không con không biết. Nhưng chắc chắn con sẽ rời khỏi cái nhà này”.

Thảo gọi cho chồng, yêu cầu anh nhanh chóng về nhà và nói con trai anh đã bị cướp. Chồng vội vàng trở về, nghe xong chuyện mẹ chồng nói muốn đưa con mình cho em gái nuôi, anh im lặng hồi lâu, nói: “Cho nó đi. Cái Vân sẽ đối xử tốt với con”.

Thảo tròn mắt hỏi tại sao? Chồng không nói lời nào. Trước sự ép buộc của cô, anh nói: “Anh đã ký một thỏa thuận khi ly hôn với vợ cũ. Để có được quyền nuôi con, anh hứa với vợ cũ ngay cả khi tái hôn cũng sẽ không có con nữa. Nếu sinh thêm con, con trai sẽ tự động trở về với vợ cũ”.

Nghe xong lời chồng nói, trái tim Thảo hoàn toàn lạnh đi. Cuối cùng cô chốt 1 câu: “Không cần suy nghĩ rối rắm làm gì nữa. Chúng ta ly hôn đi. Con tôi tôi mang đi. Gia đình anh cứ tiếp tục yêu thương nhau!”

 

Theo V.A - Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.