Xin đi làm vì muốn được độc lập tự chủ, nàng dâu bị chồng quy chụp là ích kỷ, tình cảm 12 năm tan vỡ chóng vánh vì sự áp đặt

Yêu nhau suốt 10 năm, đến lúc kết hôn cứ ngỡ sẽ được hạnh phúc viên mãn nhưng mọi sự không được như như bản thân mong muốn.

Chỉ sau 2 năm về chung 1 nhà, nàng dâu đã phải ký vào đơn ly hôn vì vợ chồng không tìm được nói chung, chia tay trong hụt hẫng.

Sai lầm từ quyết định nghỉ việc, thiếu rõ ràng về kinh tế

Ngày mà mình kết hôn cũng chính là ngày mà mình ly hôn!

Chào mi người mình năm nay 31 tui, lp gia đình được hơn 2 năm. Mình và chng ca mình t khi yêu nhau cho đến cưới nhau là hơn 10 năm, bên nhau t năm cp 3, đại hc, ri ra trường đi làm. C ng tình yêu y ri s có mt cái kết tht viên mãn, nhưng đến cui cùng vn là sự chia ly.

Trước khi cưới bn mình mi đứa mt công vic, nhưng sau cưới thì mình xin ngh làm, buôn bán cùng chng. Sau mt thi gian thì mình thy gia bn mình không tìm được tiếng nói chung trong công vic, mình không yêu ngh và cm thy không được t do trong kinh tế nên mình quyết định mun đi làm tr li. Chng mình buôn bán cùng gia đình, vì c nhà đang tp trung làm cùng nhau nên kinh tế gia đình do b m chng qun lý. Hai v chng mình không có ngun kinh tế riêng nào nên cn gì mua gì cũng đều phi xin tin b m chng. Mình có ng ý vi chng mình, nhưng chng mình không mun, ch mun mình nhà cùng chng buôn bán, lo cơm nước cho chng con và ph giúp b m chng. Vi chng mình, mình xin đi làm là ích k, ch biết nghĩ cho bn thân mình, cho b m mình, không nghĩ gì cho chng, cho b m chng”.

Xin đi làm vì muốn được độc lập tự chủ, nàng dâu bị chồng quy chụp là ích kỷ, tình cảm 12 năm tan vỡ chóng vánh vì sự áp đặt-1(Ảnh minh họa)

Theo lời kể của chủ top, 2 vợ chồng cô từng có một tình yêu bền lâu suốt 10 năm tuổi trẻ. Thế nhưng kết hôn không giúp họ nối dài hạnh phúc mà lại đặt dấu chấm hết cho cuộc tình, căn nguyên bắt đầu từ quyết định nghỉ công việc riêng để ở nhà buôn bán cùng chồng và bố mẹ chồng.

Cả nhà tập trung cùng nhau làm kinh tế và tài chính do bố mẹ chồng quản lý, 2 vợ chồng chủ top không có nguồn tiền riêng nên làm gì cũng phải xin tiền bố mẹ chồng. Sau một thời gian, bản thân cảm thấy mất tự do về kinh tế, cũng không mặn mà với công việc buôn bán nên cô muốn xin đi làm trở lại thì không nhận được sự đồng thuận của chồng.

Không những thế, người này còn cho rằng vợ xin đi làm là ích kỷ, chỉ biết nghĩ cho bản thân mà không nghĩ cho chồng và bố mẹ chồng. Anh ta vẫn chỉ muốn vợ loanh quanh ở nhà lo cơm nước và phụ việc buôn bán mà nhất định không hiểu cho nỗi lòng của vợ. Dù vợ có thuyết phục ra sao, người chồng này vẫn cương quyết không đồng ý, kể cả phải ly hôn.

Bn thân mình thc s không biết mình sai đâu khi mình ch mun xin đi làm, đi làm ri nhưng mình vn s lo công vic nhà đầy đủ, nhng lúc nhà hay rãnh ri mình vn s đỡ đần công vic ca nhà chng. Mình đi làm ri, kinh tế ca hai đứa s khá hơn, tin bm, tin sa cho con, ri tin công chuyn ca hai đứa na... mình s lo hết, không cn phi xin tin ông bà. Chng mình thì c tp trung buôn bán, không cn đưa tin cho mình cũng được. Nhưng chng mình nht định không chu, nói nh, nói to, nói nng, nói nh chng mình vn không đồng ý, cho dù phi ly hôn vn bt mình phi nhà”, chủ top buồn bã chia sẻ.

Xin đi làm vì muốn được độc lập tự chủ, nàng dâu bị chồng quy chụp là ích kỷ, tình cảm 12 năm tan vỡ chóng vánh vì sự áp đặt-2

Hôn nhân kết thúc vì sự áp đặt, thiếu đồng cảm của người chồng?

Theo dõi câu chuyện, có lẽ ai cũng hiểu cho tâm trạng và nỗi lòng của nàng dâu bị phụ thuộc vào kinh tế vì trước nay nó cũng là căn nguyên khiến rất nhiều cuộc hôn nhân tan vỡ. Vậy nhưng người chồng lại vô cùng bảo thủ và áp đặt, dù vợ nói gì anh ta cũng không chịu hiểu hay xuống nước. Đến khi chủ top cương quyết đi làm lại thì anh ta còn căng thẳng hơn nữa, đối xử với vợ như người vô hình khiến cô rơi vào tình trạng hụt hẫng, nặng nề đến không thể chịu đựng nổi, cuối cùng phải chọn giải pháp ly hôn.

“Từ ngày mình xin đi làm, cuộc sống hai vợ chồng thực sụ rất nặng nề, không hỏi han gì nhau. Chồng mình làm gì, đi đâu cũng chỉ nói với nhà chồng. Còn mình thì thấy bản thân như thừa thãi vì chẳng biết gì, biết nói chuyện cùng ai.

Hôm nay, bọn mình ly hôn rồi. Chẳng biết khi mình ký vào tờ đơn ly hôn là mình đúng hay sai nữa hoặc mình có vội vàng quá hay không. Nhưng ít ra mình cảm thấy mình được nhẹ nhõm, khi mỗi ngày được làm công việc mình yêu thích, muốn sắm cho con những bộ quần áo mà con thích, mỗi buổi sáng đi chợ chẳng còn phải ngửa tay xin tiền mẹ chồng, ngày hôm nay cũng chẳng phải chỉ ở nhà quanh quẩn chuyện bếp núc, ngày hôm qua mẹ mình than đau lưng, mình có tiền của mình mua sữa cho bà... chỉ vậy thôi. Dù biết sẽ thiệt thòi cho con, nhưng với mình con vẫn sẽ có bố, có me, có ông bà nội, ông bà ngoại, vẫn sẽ được yêu thương, mỗi sự kiện quan trọng trong cuộc đời của con đều sẽ có mặt của tất cả mọi người, chỉ là bố mẹ nó không ở cạnh nhau thôi”.

Xin đi làm vì muốn được độc lập tự chủ, nàng dâu bị chồng quy chụp là ích kỷ, tình cảm 12 năm tan vỡ chóng vánh vì sự áp đặt-3

Rất nhiều cư dân mạng đã đồng tình với quyết định của chủ top và động viên cô mạnh mẽ vượt qua. Dù có đau khổ nhưng cô cảm thấy được nhẹ nhõm và được là chính mình, được tự do làm điều mình muốn. Nói như nhận định của nhiều độc giả, chồng chủ top mới chính là người ích kỷ khi không hiểu và không tôn trọng lựa chọn của người vợ, không đủ yêu thương và bao dung để tạo điều kiện cho cô được làm điều mình muốn, lại bảo thủ và áp đặt như vậy thì chia tay chính là sự lựa chọn sáng suốt nhất.

“Thực sự người phụ nữ làm ít làm nhiều gì cũng nên đi làm. Người chồng để vợ mình đi làm là 1 người đàn ông thông minh, 1 là phụ giúp kinh tế, 2 là để tinh thần vợ mình luôn vui vẻ, thoải mái và có mối quan hệ riêng rồi cuộc sống vợ chồng viên mãn hơn. Người chồng này quá ích kỷ khi không thấu hiểu và nghĩ đến vợ mình. Giống như chị vợ này nói, khi có tiền muốn mua gì cho con thì mua, cho bản thân và gia đình cũng dễ dàng hơn”.

“Khi lập gia đình thì nên tự chủ quản lý kinh tế. Chứ cứ phụ thuộc với lại để bố mẹ quản lý hết thì đỡ sao được. Đặt vào hoàn cảnh vợ muốn mua hay biếu đằng ngoại ít tiền thì mở lời xin kiểu gì. Chị làm vậy là đúng rồi, không cần tiếc một kẻ ích kỷ như vậy".

"Anh chồng chị ích kỉ, vì nghĩ ảnh bị giới hạn trong cuộc sống kinh doanh tại gia nên không muốn chị ra ngoài xã hội giao lưu tiếp xúc rộng mở hơn anh ta. Sự ích kỉ của chồng làm chèn ép cuộc sống gia đình chị hơn thôi. Chúc chị hạnh phúc!"

"Nói thật lấy chồng rồi mà tiền làm bao nhiêu mẹ chồng quản lý muốn ăn gì mua gì phải ngửa tay xin từng bữa nó nhục, cho nên độc lập tự đó hạnh phúc nhé, tiền mình làm ra tự mình tiêu, có ít tiêu ít mẹ con nương tựa nhau".

"Cuộc đời là vậy yêu nhau tận 10 năm trời tưởng hợp nhau lắm cuối cùng lấy nhau về không chịu được áp lực cuộc sống mà chia tay".

Theo V.K - Vietnamnet


Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.