Xin về quê nhưng mẹ chồng ra sức lắc đầu, nàng dâu gặng hỏi thì nhận được "dấu hiệu lạ" từ bà mở ra bí mật chấn động

Nửa năm rồi không về quê ngoại nhưng khi Bích thông báo thì mẹ chồng đã tỏ ý không hài lòng.

Cuộc hôn nhân đầy trách nhiệm của vợ chồng trẻ

Kết hôn được 4 năm thì mẹ Trường bị tai biến và từ đó nằm liệt giường. Việc ăn uống, vệ sinh bà đều chẳng thể tự làm. Thậm chí, những âm thanh mà bà nói ra cũng ú ớ, không tròn vành rõ chữ. Thời gian đầu, vì Bích còn bận con nhỏ nên thuê giúp việc chăm mẹ chồng. Thế nhưng Trường lại tỏ ra không vui. Anh khuyên vợ bớt công việc bên ngoài để tập trung lo cho mẹ và con.

"Hồi đó, chồng bảo mình ở nhà, anh lo tất. Thuê giúp việc thì dư sức, nhưng anh sợ họ không chu đáo với người già và trẻ nhỏ. Anh muốn vợ chăm sóc 2 người quan trọng nhất. Còn việc nhà thì người giúp việc làm.

Mình không muốn cả ngày bù đầu bỉm sữa, thức ăn của con và mẹ chồng, lại bị phụ thuộc nên đồng ý một nửa. Tức là vẫn chăm sóc mẹ chồng và con nhỏ nhưng không nghỉ, chỉ tìm công việc khác nhàn hơn.

Thời gian đầu, mình khá stress. Mẹ chồng tuy không nói được, nhưng không hài lòng thì hét lên hoặc tay yếu ớt vẫn cố cào con dâu. Nhưng may chồng cũng hiểu, anh thường động viên và chuyển khoản rất nhiều tiền để vợ lo toan. Rồi 3 năm trôi qua, con lớn hơn, mẹ chồng dịu dàng, thấu hiểu nên mình cũng thoải mái.
 

Xin về quê nhưng mẹ chồng ra sức lắc đầu, nàng dâu gặng hỏi thì nhận được dấu hiệu lạ từ bà mở ra bí mật chấn động-1

Song, mình vẫn chẳng có thời gian nên nhan sắc ngày càng chán đời. Trên mặt cũng có vết nám, rồi nếp nhăn ngày một nhiều. Quần áo thì cũng toàn mua mấy bộ đơn giản, chẳng còn là cô nàng có gu nữa" - Bích kể.

Khi ai tỏ ra ngưỡng mộ gia đình, Bích chỉ cười trừ. Cô cảm giác có gì đó không ổn, nhưng ngẫm đi ngẫm lại thì cũng chẳng rõ là gì! Hôn nhân của Bích - Trường không hẳn hạnh phúc nhưng cũng ít xích mích. Cả hai gắn bó với nhau bằng trách nhiệm.

Xin về quê 2 ngày mà mẹ chồng khó chịu và bí mật đằng sau

Biến cố xảy ra vào một ngày gần cuối tuần. Hôm ấy, Bích muốn về quê ngoại vì có đám cỗ. Ngoài ra, cũng vì nửa năm cô không về, chỉ mẹ đẻ lên thăm. Bích thông báo thì Trường gật đầu ngay, còn hứa sẽ bớt việc để về nhà chăm mẹ.

Tuy nhiên, khi cô vào lau tay cho mẹ chồng và kể chuyện về quê, bà bỗng ú ớ, cơ mặt thì méo xệch tỏ ý khó chịu. Bích thuyết phục: "Con về 2 ngày thôi. Nửa năm chẳng về quê rồi mẹ ạ. Anh Trường bảo sẽ về sớm với mẹ đó".

Nhưng mặc cho Bích nói gì, bà chỉ nắm chặt tay cô tỏ ý tức giận. Bích cảm thấy có gì không ổn. Cô bỗng phát hiện mắt bà đảo liên tục, rồi ánh nhìn về hướng ảnh cưới hai vợ chồng. Cô cố đoán ý: "Mẹ không tin anh Trường chăm sóc ư?".

Bất ngờ bà chớp mắt liên tục thể hiện sự đồng ý. Bích lại ra sức hỏi và đoán những âm thanh ú ớ từ mẹ chồng. Mất gần 1 tiếng , cô biết được Trường dẫn bồ về nhà những hôm cô không ở nhà, thậm chí đưa ả vào phòng bà.

Bích sốc. Cô quyết định vờ thực hiện kế hoạch nhưng sau đó âm thầm quay lại. Và cảnh tượng buổi tối hôm ấy khiến Bích nhớ mãi. Cô giúp việc thì nấu đồ cho mẹ chồng, cô nhân tình và Trường thì tíu tít nấu bít-tết, chuẩn bị cả rượu và hoa.

Khi thấy Bích, tất thảy đều hốt hoảng. Giúp việc bối rối giải thích mình nhận tiền, nên không thể mở lời. Còn Trường đuổi nhân tình về, rồi xin lỗi. Nhưng anh cũng đổ lỗi cho Bích: "Anh không ham của lạ, nhưng em nhìn lại bản thân 1 chút đi. Nhiều lần anh nhắc em tút tát lại rồi mà... Anh muốn người vợ xinh xắn, gọn gàng và sạch sẽ".

Sau đó, Bích đề nghị ly hôn. Tuy nhiên, sau 2 tháng ly thân thì Trường đã cầu xin cô quay lại. Ra là cô nhân tình dọn về ở 1 tháng thì chịu không nổi mẹ chồng bị liệt. Lúc đó, anh mới thêm trân trọng sự tâm huyết của vợ. Bích đồng ý, nhưng cũng thuê thêm 1 người nữa chỉ để phục vụ mẹ chồng. Như thế, cô có nhiều thời gian để chăm sóc bản thân, vẫn không bỏ bê việc tâm sự, hỏi han bà.

Vợ chồng thật sự không chỉ là tình mà còn là nghĩa. Bích lựa chọn tha thứ, nhưng cô cũng nhận ra điều mà mọi người ra rả bấy lâu: Phụ nữ chỉ biết làm việc không biết làm đẹp thì thiệt thân! Cô cũng phải cảm ơn mẹ chồng vì đã giúp cô biết được tình hình, để như thay đổi bản thân giúp F5 cuộc hôn nhân nhạt nhẽo!

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/xin-ve-que-nhung-me-chong-ra-suc-lac-dau-nang-dau-gang-hoi-thi-nhan-duoc-dau-hieu-la-tu-ba-mo-ra-bi-mat-chan-dong-162212807225840819.htm

cuộc sống hôn nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.