Xuất hiện người phụ nữ lạ trong đám cưới, trao hồi môn cả tỷ, biết thân phận thật sự của bà ai cũng phải "mắt tròn mắt dẹt"

Nếu chỉ xem những hình ảnh ấy, hẳn mọi người sẽ cho rằng người phụ nữ đó chính là mẹ đẻ của cô dâu.

Cảnh tượng các bậc phụ huynh rơi nước mắt trong lễ cưới của các con đã chẳng còn xa lạ. Nhất là bố mẹ cô dâu khi phải tiễn con gái về nhà chồng. Từ đây con gái họ sẽ sống trong một gia đình xa lạ, chẳng biết có được hạnh phúc hay không. Nghĩ đến đó cha mẹ nào mà chẳng đau lòng xót xa?

Mới đây đoạn video ghi lại cảnh một đám cưới được lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc đã thu hút sự chú ý của nhiều người. Ánh mắt người xem đổ dồn vào một bác gái trung niên khóc nức nở không kìm nén được trong hôn lễ ấy.

Nếu chỉ xem những hình ảnh ấy, hẳn mọi người sẽ cho rằng người phụ nữ đó chính là mẹ đẻ của cô dâu. Nhưng không phải, sau khi thân phận của người đó được tiết lộ, cư dân mạng không khỏi bất ngờ và xúc động vô cùng. Đó chính là mẹ chồng cũ của cô dâu!

Xuất hiện người phụ nữ lạ trong đám cưới, trao hồi môn cả tỷ, biết thân phận thật sự của bà ai cũng phải mắt tròn mắt dẹt-1
Người mẹ chồng khóc nức nở trong đám cưới của con dâu. (Ảnh cắt từ clip)

Theo thông tin được chia sẻ, đám cưới này diễn ra ở tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Cô dâu từng có một đời chồng nhưng không may người chồng này mất sớm vì tai nạn trong một chuyến đi chơi.

Dù vô cùng thương tiếc chồng nhưng người vợ đã mạnh mẽ đứng lên để chăm sóc cho đứa con mới hơn 1 tuổi và bố mẹ chồng. Trong những năm tiếp theo, cô vợ luôn chăm chỉ làm lụng và hết lòng phụng dưỡng bố mẹ chồng thay cho người chồng đã khuất.

Khi đứa trẻ đã lên 4, 5 tuổi, bố mẹ chồng cô ra sức thuyết phục con dâu tái hôn nhưng cô không chịu. Mẹ chồng cô lúc này đã coi con dâu chẳng khác gì con gái. Thương cô mới ngoài 30 tuổi, không đành lòng nhìn cô ở góa cả đời, bà đã nhờ bạn bè, người thân làm mai cho con dâu.

Nhờ có mẹ chồng nhiệt tình mai mối đồng thời làm công tác tư tưởng, cuối cùng cô vợ cũng nghĩ thông suốt và quyết định tái hôn.

Xuất hiện người phụ nữ lạ trong đám cưới, trao hồi môn cả tỷ, biết thân phận thật sự của bà ai cũng phải mắt tròn mắt dẹt-2
Bà không thể kiềm chế được cảm xúc trong lòng khi con dâu tái hôn.

Chính mẹ chồng cô là người đứng ra tổ chức hôn lễ cho con dâu. Chẳng những thế bà còn dành cho cô phần hồi môn khủng trị giá 30 vạn Nhân dân tệ (khoảng hơn 1 tỷ đồng). Trong số tiền ấy có một phần là tiền bồi thường của người chồng đã khuất của cô dâu. Dẫu thế thì cũng cho thấy mẹ chồng cô hào phóng và thương con dâu đến nhường nào.

Trong hôn lễ, mẹ chồng và nàng dâu khóc nức nở, bịn rịn chia tay nhau. Mẹ chồng thì không thể kiềm chế được cảm xúc mà khóc cạn cả nước mắt. Chứng kiến mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu thân thiết chẳng khác gì mẹ đẻ và con gái mà cư dân mạng phải xúc động và ngưỡng mộ vô cùng.

Nếu không giới thiệu, có lẽ chẳng ai nghĩ được người ấy chính là mẹ chồng trước của cô dâu. Cô dâu thật may mắn khi có người mẹ chồng tốt bụng, giàu tình cảm và luôn suy nghĩ cho cô. Nhưng rõ ràng cô cũng là người phụ nữ rất tuyệt vời, đáng được yêu thương và nể trọng sau tất cả những gì cô đã làm.

Xuất hiện người phụ nữ lạ trong đám cưới, trao hồi môn cả tỷ, biết thân phận thật sự của bà ai cũng phải mắt tròn mắt dẹt-3
Mẹ chồng mếu máo, bịn rịn tiễn con dâu về nhà chồng mới.

Cảnh tượng đẹp đẽ và thấm đượm tình cảm ấy sau khi được lan truyền trên mạng xã hội đã tiếp thêm động lực cho rất nhiều người. Nhất là với những cô gái còn lo lắng và bất an về cuộc sống hôn nhân và bi quan về mối quan hệ mẹ chồng - con dâu.

Mâu thuẫn mẹ chồng - nàng dâu đã trở thành muôn thuở và cũng là nỗi sợ hãi của những nàng dâu khi bước chân vào hôn nhân. Khi được hỏi mẹ chồng và nàng dâu có thể thân thiết như mẹ đẻ và con gái được hay không. Dám chắc câu trả lời của rất nhiều người sẽ là một chữ “không” chắc nịch. Thế nhưng bạn thấy đấy điều gì cũng có ngoại lệ cả.

Không chỉ riêng mẹ chồng - nàng dâu mà trong bất kì mối quan hệ nào cũng vậy, sự chân thành và tôn trọng nhau là yếu tố then chốt, cốt lõi. Chỉ cần chúng ta đối xử thẳng thắn, bao dung, qua thời gian thấu hiểu và bồi đắp tình cảm, chắc chắn những nàng dâu sẽ chiếm được trái tim của mẹ chồng như người phụ nữ trong câu chuyện.

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/xuat-hien-nguoi-phu-nu-la-trong-dam-cuoi-trao-hoi-mon-ca-ty-biet-than-phan-that-su-cua-ba-ai-cung-phai-mat-tron-mat-det-162211203104349343.htm

mẹ chồng

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.