Yêu nhau 4 tháng, đi ăn 12 bữa nữ sinh vẫn tỉnh bơ không trả đồng nào: Yêu thì con trai phải trả hết tình phí?

Yêu nhau 4 tháng, bạn gái không chi trả đồng nào trong các cuộc đi ăn đi chơi vì cho rằng "tình phí" đương nhiên con trai phải trả khiến nam thanh niên bức xúc.

Ăn uống, đi chơi, đi xem phim… cùng nhau là những hoạt động rất bình thường, giúp cho tình yêu của các cặp đôi càng thêm khăng khít, thăng hoa. Tuy nhiên nếu những cuộc chơi đó diễn tra không thoải mái thì nó cũng có thể trở thành nguyên nhân gây bất đồng và tan vỡ. Tình yêu của 2 bạn trẻ dưới đây cũng đang đứng trước nguy cơ vì quan điểm về tình phí của bạn gái khiến người yêu không vừa lòng.

Yêu nhau 4 tháng, đi ăn 12 bữa nữ sinh vẫn tỉnh bơ không trả đồng nào: Yêu thì con trai phải trả hết tình phí?-1

“Đi ăn 12 bữa mà người yêu không xung phong trả tiền bữa nào, cũng không chủ động nói chia tiền ăn bữa nào thì có nên chia tay hay nên đổi người yêu mọi người nhỉ?

Yêu nhau mới được 4 tháng thôi ạ, em năm 3, người yêu em năm 2 trường khác. Trước lúc yêu em đã mời người yêu em 3 bữa gồm 1 bữa đi ăn, 1 bữa đi xem phim và 1 bữa đi uống nước. Sau đó 1 tháng nói chuyện tán tỉnh em tỏ tình thì người yêu em đồng ý mà từ lúc yêu đến bây giờ là 4 tháng, ăn 12 bữa, tổng số tiền mà em đưa người yêu em đi ăn hết khoảng 4, 5 triệu gì đó nhưng người yêu em tỉnh bơ.

Cứ ăn xong là không nói gì, em tự động trả tiền.

Nói thích ăn cái này cái kia, em đưa đi ăn xong cũng không trả, em lại tự trả tiền.

Không chỉ đi ăn mà còn đi uống nước, trước là đi xem phim, em phải trả toàn bộ tiền.

Tuyệt nhiên trong suốt thời gian yêu, người yêu em không bỏ ra đồng nào, cũng không chủ động nói chia tiền đi ăn, đi chơi, đi uống nước 1 bữa nào cả… cho đến lúc em thấy khó chịu, vì em thấy các cặp đôi khác yêu nhau là thường sẽ góp tiền đi chơi, chứ không ai để con trai trả hết cả, mà sinh viên cũng có nhiều tiền đâu…

- Này, từ lúc yêu anh chưa thấy em mời anh, bao anh hay nói anh chia tiền để em trả cả.

- Yêu thì CON TRAI PHẢI TRẢ HẾT CHỨ SAO! ĐÓ LÀ TÌNH PHÍ.

- Yêu mà đã phải bao hết rồi á.

- CHỨ SAO, CÒN KHÔNG ĐÒI QUÀ LÀ MAY RỒI, CÓ MẤY ĐỒNG BẠC TIỀN ĂN UỐNG XEM PHIM CÓ LÀM ANH GIÀU THÊM ĐƯỢC KHÔNG?

Người yêu em nói như vậy đấy ạ. Mọi người cho em xin ý kiến về vụ này cái chứ yêu đương kiểu này tốn tiền quá. Mọi người đi chơi thì ăn uống chi tiêu như nào ạ? Có phải con trai là người bao tất không?”.

Yêu nhau 4 tháng, đi ăn 12 bữa nữ sinh vẫn tỉnh bơ không trả đồng nào: Yêu thì con trai phải trả hết tình phí?-2

Ảnh minh họa

Theo đó, 2 bạn trẻ đều là sinh viên đại học nên kinh tế hạn chế, thế nhưng trong 4 tháng yêu nhau thì tất cả các bữa đi ăn đi chơi đều do người bạn trai thanh toán, cô người yêu không hề bỏ ra đồng nào. Điều đó khiến chủ top là người bạn trai cảm thấy không thoải mái, thậm chí là bất bình. Thế nhưng khi mang thắc mắc này nói với người yêu thì câu trả lời tỉnh bơ của cô bạn gái càng khiến chàng trai hoang mang, rằng đó là tình phí và đương nhiên khi yêu người con trai đều phải trả hết. Không những thế cô nàng còn bồi thêm câu nói tỏ vẻ khinh thường người yêu: “Không đòi quà là may rồi, có mấy đồng bạc tiền ăn uống xem phim có làm anh giàu thêm được không?”. Kết quả, chàng trai bức xúc nghĩ đến chuyện có nên tiếp tục mối quan hệ này hay không?

Câu chuyện đã nhận được rất nhiều bình luận từ cư dân mạng. Đa phần nhận định rằng tư tưởng hưởng thụ, quan niệm về tình phí của bạn gái là thiển cận và khó chấp nhận, nhất là với người yêu vẫn còn là sinh viên chưa thể chủ động về kinh tế.

- Nếu không chủ động chia tiền thì ít ra cũng mua gì đó tặng lại người yêu thì được. Thôi bạn trai giữ chắc người yêu mình vào, vì một nửa thế giới còn lại.

- Bạn gái không biết ý, 2 người là người yêu thật đấy, nhưng bạn cũng nên suy nghĩ về vấn đề tình phí này, không phải cứ yêu nhau là đàn ông phải chi hết đâu bạn ạ.

- Bạn nam hơi chắc lép khi tính chi li từng bữa ăn, tuy nhiên là sinh viên nghèo thì điều đó cũng dễ hiểu và chấp nhận được. Việc bạn nữ chủ động trả tiền hoặc share bớt với bạn trai sẽ giúp người ta cảm thấy được chia sẻ hơn là gánh nặng hay bị lợi dụng.

Rõ ràng, trong tình yêu cũng như mọi vấn đề của cuộc sống thì xưa nay “có đi có lại mới toại lòng nhau” vẫn là chân lý. Yêu đương muốn lâu bền thì tình cảm phải được bồi đắp từ 2 phía, chi phí tài chính cũng phải hài hòa và được san sẻ. Đó cũng là cách thể hiện tình yêu và thiện chí dành cho nhau nhưng cô gái lại không nghĩ đến, hơn nữa còn cho rằng "tình phí" đương nhiên là việc của đàn ông còn bản thân vô tư hưởng thụ mà không có sự đáp trả khiến bạn trai cảm thấy gánh nặng và bị lợi dụng hơn là yêu thương.

Yêu nhau 4 tháng, đi ăn 12 bữa nữ sinh vẫn tỉnh bơ không trả đồng nào: Yêu thì con trai phải trả hết tình phí?-3Ảnh minh họa

- Đang làm sinh viên thì việc em zai tính toán vậy cũng hợp lý thôi, sinh viên thì đâu có nhiều tiền đến mức bao bạn gái suốt vậy. Với lại điều này cũng phụ thuộc vào tư tưởng của con gái nữa, những người con gái thích độc lập, tự chủ, không thích nợ nần ai dù là người yêu thì họ sẽ tự động chia tiền, trả bữa sau, tặng quà mà không cần phải nhắc đâu

- Bạn gái này ích kỷ thật, chỉ thích ăn sẵn và hưởng thụ, chưa thấy điểm nào thể hiện rằng sự quan tâm và yêu thương bạn trai cả. Tư tưởng này chắc chỉ hợp cặp với đại gia, kiểu mối quan hệ sugar baby với sugar daddy ý, không mất phí nhưng bị "thịt".

- Tôi có thể trả hết tất cả các buổi đi ăn chơi, nhưng ít ra bạn gái cũng phải biết ý ngỏ lời chia sẻ chứ đó là cách thể hiện sự quan tâm tới đối phương. Là người yêu chứ có phải bố mẹ đâu mà đi nuôi kiểu đấy. Chứ còn như bạn gái trên bài thì thôi next cho nhanh chứ cái tư duy là yêu nhau là phải trả hết vậy thì chịu.

Chính vì vậy, không ít ý kiến còn khuyên bạn trai nên chấm dứt mối quan hệ này sớm bởi ngay từ đầu đã không thoải mái và hiểu nhau thì rất khó lâu bền. Nếu không có sự thay đổi và cố gắng từ cả 2 phía, nhu cầu của bạn gái và khả năng tài chính của bạn trai không thể dung hòa thì việc cố gắng duy trì chỉ khiến tình yêu trở nên nặng nề rồi rạn nứt mà thôi. 

"Nếu bạn xác định tìm người để tiến xa hơn thì người con gái này không phù hợp. Như mình là đi ăn hôm nay anh trả tiền thì hôm sau mình trả vậy thôi. Yêu nhau mà cứ để bạn trai trả hết thế này không hay. Đồng ý khi quen hay khi kết hôn người đàn ông có thể chịu phần kinh tế nặng hơn nhưng không phải gánh hoàn toàn, chưa kể ở đây bạn cũng không phải khá giả gì", một bạn đọc bình luận.

Theo V.K - Vietnamnet


người yêu

chuyện tình yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.