Yêu nhau 7 năm nhưng cưới về chồng chưa chịu sinh con khi vợ đã 29 tuổi, nguyên nhân khiến cô vừa sốc vừa uất ức

Để lại cho chồng những lời ấy, Nhung dọn đồ về nhà mẹ đẻ. Biện pháp cứng rắn của cô đòi hỏi Thành phải suy ngẫm lại mọi chuyện, nhìn nhận cái sai của bản thân.

Sau khi kết hôn, người đàn ông sẽ có thêm một vai trò, vị trí mới, đó là làm chồng và làm cha. Đàn ông khôn ngoan và có trách nhiệm sẽ biết cân bằng các vai trò của mình, bên cạnh cha mẹ thì gia đình nhỏ chính là điều anh ta cần quan tâm nhất.

Nhung (29 tuổi) chia sẻ cô và Thành có quãng thời gian yêu nhau 7 năm trước khi kết hôn, đám cưới của hai người mới được tổ chức cách đây không lâu. "7 năm yêu nhau có cãi vã, mâu thuẫn nhưng sau cuối chúng tôi đã có cái kết đẹp cho cuộc tình dài hơi của mình. Hai đứa đi bên nhau từ những ngày lập nghiệp ban đầu khó khăn tới lúc công việc ổn định, từ khi còn tuổi trẻ nông nổi tới lúc chín chắn, trưởng thành hơn. Tôi những tưởng hôn nhân của mình sẽ được hạnh phúc mỹ mãn, nào ngờ mình nghĩ mọi chuyện quá đơn giản", Nhung kể.

Khi yêu nhau tình yêu của họ chỉ có 2 người. Trở thành vợ chồng, bên cạnh họ còn có gia đình đôi bên và mọi chuyện cũng phát sinh từ đây.

Một tháng sau đám cưới, Nhung đề cập với chồng chuyện sinh con vì cô phát hiện anh không lúc nào quên sử dụng biện pháp bảo vệ khi vợ chồng ân ái. "Anh chưa muốn có con.... Mình đợi thêm vài năm nữa nhé...", Thành ngập ngừng nói.

Yêu nhau 7 năm nhưng cưới về chồng chưa chịu sinh con khi vợ đã 29 tuổi, nguyên nhân khiến cô vừa sốc vừa uất ức-1

Nhung vừa bất ngờ vừa thấy buồn, Thành năm nay 30 tuổi, đối với đàn ông có thể chuyện tuổi tác không phải là vấn đề. Vậy nhưng Nhung đã 29 tuổi rồi, không thích hợp để tiếp tục chờ đợi. Ngoài ra vợ chồng Nhung đã ổn định công việc, thu nhập của cả hai đều ở mức khá, chẳng có lý do gì để chờ đợi thêm vài năm.

"Anh... hiện tại không có đồng nào, nếu sinh con thì em sẽ phải nuôi con một mình, em có chấp nhận không?", cuối cùng Thành cũng thẳng thắn đưa ra lý do thật sự. Đến lúc này Nhung mới biết suốt 3 năm qua Thành làm được bao nhiêu đều chu cấp cho gia đình em trai anh!

Hiện tại vợ chồng em trai Thành đang sống cùng bố mẹ vì họ không có tiền thuê nhà ra riêng, vừa hay Nhung cũng muốn dọn ra ngoài cho thoải mái. Ba năm trước, em trai Thành làm ăn thua lỗ khoản tiền lớn, Thành phải bỏ toàn bộ tiền tiết kiệm trả nợ cho em trai. Từ đó đến nay em trai anh nhiều lần đầu tư làm ăn nhưng đều thất bại, hiện tại nản chí ở nhà không đi làm gì. Trong khi đó em dâu Thành vốn nghỉ việc chăm con từ trước, mấy năm nay kinh tế khó khăn song họ thậm chí còn sinh thêm đứa con thứ ba vì "nhỡ kế hoạch".

Nhung nói: "Bố chồng tôi có vài triệu lương hưu, đủ cho hai ông bà ăn tiêu một cách tiết kiệm. Cả gia đình em trai chồng 4 người hàng tháng đều đợi chồng tôi gửi tiền chu cấp. Mỗi lần lĩnh lương anh trích ra đến 60% thu nhập gửi cho em trai, còn lại anh chi tiêu cá nhân vừa hay hết. Thời điểm chúng tôi kết hôn thì anh vẫn duy trì đều đặn việc làm ấy không thay đổi".

Thành khẳng định sẽ thuyết phục em trai cố gắng vực dậy tinh thần, hy vọng vợ có thể chờ đợi bởi vì "anh em như thể tay chân, anh không thể bỏ rơi em trai ruột".

Nhung cảm thấy em trai Thành đang ỷ lại vào anh, không có vốn hoặc làm ăn thất bại thì đi làm thuê bởi sức khỏe vẫn có. Em dâu Thành có thể gửi con nhờ mẹ chồng trông hộ hoặc cho bé lớn đi nhà trẻ nhưng họ lại viện cớ "mẹ chăm sóc con mới là tốt nhất". Nhung nói thẳng nếu anh không để em trai tự đứng trên đôi chân của họ thì tình trạng này sẽ còn kéo dài không biết tới bao giờ.

"Em ích kỷ vừa thôi. À phải rồi, vì em là con một, em làm gì có anh em ruột thịt đâu mà hiểu được tình anh em sâu nặng thế nào", Thành bực dọc chế giễu vợ. Nhung lặng người vì câu nói của chồng. Yêu nhau từng ấy năm, cô không ngờ nổi vừa cưới 1 tháng mọi chuyện lại thành thế này.

Sau 1 đêm suy nghĩ, sáng ra Nhung nghiêm túc nói với chồng: "Nếu anh muốn lo cho em trai như vậy thì hãy ở vậy mà lo cho cậu ta. Quyết định kết hôn nghĩa là anh đã có thêm vai trò mới, anh không thể cân bằng và làm tốt trọng trách của mình với tổ ấm riêng thì hãy rời khỏi cương vị ấy, chỉ vậy thôi. Em cần một người chồng đúng nghĩa chứ không phải chỉ trên danh nghĩa".

Để lại cho chồng những lời ấy, Nhung dọn đồ về nhà mẹ đẻ. Biện pháp cứng rắn của cô đòi hỏi Thành phải suy ngẫm lại mọi chuyện, nhìn nhận cái sai của bản thân. Ban đầu Nhung bỏ đi, Thành rất tức giận cho rằng vợ vô tâm, ích kỷ, tính toán với gia đình chồng. Nửa tháng sau nghe tin em trai ngoại tình, bị vợ bắt quả tang tại trận ở nhà nghỉ thì Thành mới bàng hoàng nhận ra anh đang dung túng cho sự lười biếng, dựa dẫm của em trai. Gia đình khó khăn, bản thân không có thu nhập nhưng cậu ta vẫn có thời gian và tâm trí đi ngoại tình!

"Sau đó chồng đã đến xin lỗi tôi, đồng thời đưa ra phương án giải quyết mạnh với em trai. Tôi không muốn ly hôn, thấy chồng có thành ý sửa sai nên chấp nhận tha thứ cho anh. Qua đó mới thấy hôn nhân thật sự không hề đơn giản như lúc đang yêu khi có thêm sự xuất hiện của gia đình đôi bên. Tuy vậy tôi khuyên những người vợ trẻ hãy cương quyết và mạnh mẽ ngay từ đầu, đừng nhún nhường, nhượng bộ, nếu không người phải chịu thiệt thòi sẽ chính là phụ nữ", Nhung bày tỏ.

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/yeu-nhau-7-nam-nhung-cuoi-ve-chong-chua-chiu-sinh-con-khi-vo-da-29-tuoi-nguyen-nhan-khien-co-vua-soc-vua-uat-uc-162210906193134655.htm

cuộc sống hôn nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.