Đêm nhạc có giá vé 15 triệu đồng ở Hà Nội phải hủy, ai gánh chịu thiệt hại?

Rất nhiều người bị ảnh hưởng khi hai đêm nhạc Giáng sinh ở Mỹ Đình (Hà Nội) bị hủy phút chót. Một hội fan Việt của nghệ sĩ Kpop thậm chí thiệt hại tới hơn 160 triệu đồng.

Nếu đúng như kế hoạch, người hâm mộ Kpop sẽ được gặp thần tượng tại đại nhạc hội Kpop Open Air #2 tại sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội) đêm 23-24/12. Tuy nhiên ngay trước thềm sự kiện, cộng đồng fan của nhiều nghệ sĩ Việt lẫn Hàn nhận "gáo nước lạnh" vì show diễn bị hủy bỏ.

BOM Entertainment - đơn vị tổ chức đêm nhạc - xác nhận sự việc chiều 22/12 và cho biết họ nhận thấy chưa thể đảm bảo và đáp ứng được hết yêu cầu đã báo cáo với TP Hà Nội, cũng như kế hoạch đã thông báo đến khán giả như ban đầu.

Phía ban tổ chức khẳng định chịu hoàn toàn trách nhiệm về sự việc, đồng thời hoàn lại toàn bộ tiền vé khán giả đã mua theo đúng quy định của pháp luật trong thời gian tới.

Nhiều thiệt hại khi show bị hủy
Việc hủy bỏ vào phút cuối ảnh hưởng đến rất nhiều người. Về phía đơn vị sản xuất, họ vẫn phải trả tiền đầy đủ cho địa điểm thuê sân, chi phí dàn dựng sân khấu, nhân công… chưa kể đến việc chi tiền cho truyền thông. Ban tổ chức sẽ càng đau đầu hơn nếu đơn vị đó có nhiều nhà tài trợ đồng hành và không thể hoàn thành việc trả quyền lợi.

Nhiều hình ảnh được ghi lại từ sân Mỹ Đình cho thấy BOM Entertainment đã hoàn thành việc dựng sân khấu, màn hình led, hệ thống âm thanh, ánh sáng... nhưng vẫn phải "quay xe" ở phút 90 và tháo gỡ ngay trong ngày 22/12.

Trước khi có ý định tổ chức đại nhạc hội Kpop đêm Giáng sinh ở Việt Nam, BOM Entertainment từng tổ chức thành công fanmeeting của diễn viên Lee Jong Suk ở TPHCM và nhiều nước châu Á khác. Nhưng vụ bể show ca nhạc Kpop tại Việt Nam chắc chắn gây ảnh hưởng đến uy tín của đơn vị này đối với thị trường trong nước lẫn quốc tế.

Đêm nhạc có giá vé 15 triệu đồng ở Hà Nội phải hủy, ai gánh chịu thiệt hại?-1
Đơn vị tổ chức liên tục chạy quảng cáo về hai đêm đại nhạc hội ở Mỹ Đình suốt hai tháng qua. Ảnh: BOM Entertainment.


Các nghệ sĩ Hàn, Việt đều có chung lý do về quyết định hủy tham gia biểu diễn do ban tổ chức nhiều lần không tuân thủ hợp đồng. Tờ Mydaily của Hàn Quốc chỉ ra các nghệ sĩ nước này khó khăn trong việc trao đổi thông tin giữa các đối tác trung gian và sự không chắc chắn về giấy phép diễn tại địa phương.

Người hâm mộ cũng chịu thiệt hại nặng nề. Họ có thể bị ảnh hưởng từ công việc cá nhân đến tài chính. Có những người nghỉ làm, mua vật phẩm liên quan đến đêm nhạc đón thần tượng, mất tiền vé máy bay, thuê khách sạn và nhiều chi phí phát sinh khác. Ngay cả khi BTC hoàn trả tiền vé, người hâm mộ cũng sẽ không lấy lại được số tiền đã chi cho đi lại, chỗ ở...

Trường hợp nghệ sĩ chưa nhận tiền cọc cát-xê, show bị hủy vào phút chót khiến họ bị thiệt hại ít nhiều. Không ngoại trừ khả năng họ đã từ chối những đêm diễn khác để đồng ý tham gia đại nhạc hội ở Mỹ Đình, nhất là thời điểm lễ Giáng sinh, giới nghệ sĩ càng tất bật chạy show hơn bao giờ hết.

Thị trường Việt Nam năm 2023 mới nhen nhóm đốm sáng trên bản đồ điểm đến của nghệ sĩ nước ngoài, tưởng thành công nối dài, ai ngờ lại mất điểm trầm trọng bằng vụ bể show của BOM Entertaiment. Sau sự vụ này, niềm tin của khán giả dành cho các sự kiện sao Kpop ở Việt Nam lại đến hồi rơi rụng.

Fan Việt mất tiền bạc, thời gian, công sức...
Fandom nhóm nhạc Highlight hụt hẫng vì show diễn bị hủy cùng chia sẻ: "Sáng 21/12, chúng tôi thậm chí đã gọi cho Around Us (công ty chủ quản của Highlight - PV) và nhận được phản hồi nhóm vẫn bay về Việt Nam bình thường. Đùng một cái ngay tối hôm đó công ty lên bài hủy show khiến chúng tôi thật sự sốc".

Số tiền hội fan Việt nhóm Highlight huy động để làm dự án chào đón lên tới gần 90 triệu đồng. Các kế hoạch đi sân bay đón thần tượng, đặt đèn led cầm tay cho fan, khinh khí cầu đặt ở sân Mỹ Đình, biển quảng cáo… đều chuẩn bị sẵn sàng nhưng nay tất cả dự án coi như bỏ.

Đêm nhạc có giá vé 15 triệu đồng ở Hà Nội phải hủy, ai gánh chịu thiệt hại?-2
Nhiều sự kiện chào đón thần tượng đến Việt Nam của fan đã hoàn thành nhưng cái họ nhận được là tin sốc từ ban tổ chức. Ảnh: FB.

Đây cũng là hoàn cảnh hội fan của ba thành viên EXO gồm Chanyeol - Xiumin - Chen phải đối mặt. Rất nhiều dự án quảng cáo, tặng quà cho thần tượng đã "đổ sông đổ biển". Tổng quỹ làm dự án đón Chanyeol của fanpage tại Việt Nam là 60 triệu đồng. Cách đó hai ngày, fanpage này cho biết được BTC thông báo nam thần tượng hạ cánh ở sân bay Nội Bài vào lúc 21h5 tối 23/12.

Hơn 160 triệu đồng là con số fan Việt của nam ca sĩ Kim Jae Joong bỏ ra để quảng bá hình ảnh và làm các dự án, quà tặng đón thần tượng đến Hà Nội. Bảng led chào đón hai thành viên Super Junior Donghae và Eunhyuk đã sáng đèn ở đường Lê Đức Thọ, Nguyễn Chí Thanh nhưng thần tượng của họ lại không về Việt Nam.

Sau gần một tháng nhận quyên góp, tổng số tiền fanpage YelloEivn - Just For IFNT (fan nhóm Infinite - PV) thu về hơn 35 triệu đồng và chi vào các dự án chào mừng thần tượng đến Hà Nội đã không thể hoàn thành như mong đợi.

Trước đó, một số fanpage lớn của các nghệ sĩ Hàn Quốc tại Việt Nam đều được BTC trích lượng vé nhất định để fan có thể mua thông qua kênh này. Fanpage nhóm Infinite cùng một số fanpage nghệ sĩ khác thông báo người mua qua fanclub sẽ được hoàn 75% giá vé khi họ được BTC trả lại.


Theo Tiền phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/dem-nhac-co-gia-ve-15-trieu-dong-o-ha-noi-phai-huy-ai-ganh-chiu-thiet-hai-post1598316.tpo

lễ hội âm nhạc


Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.