Mỹ Linh xin lỗi vì hát sai lời "Diễm xưa", gia đình Trịnh Công Sơn nói gì?

Ông Nguyễn Trung Trực - người nhà cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn - cho biết việc nghệ sĩ hát sai lời ca khúc "Diễm xưa" không phải là điều hiếm gặp.

Tiết mục Diễm xưa - Đại minh tinh trong công diễn 5 chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng nhận được sự quan tâm của công chúng. Nhiều khán giả phát hiện ca sĩ Mỹ Linh, Thu Phương và Uyên Linh đã hát sai lời của ca khúc Diễm xưa - bài hát nổi tiếng, gắn liền với tên tuổi của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Cụ thể, lời gốc bài Diễm xưa là "Chiều nay còn mưa sao em không lại? Nhỡ mai trong cơn đau vùi", tuy nhiên, các "chị đẹp" lại hát thành "Nhớ mãi trong cơn đau vùi...".

Mỹ Linh xin lỗi vì hát sai lời Diễm xưa, gia đình Trịnh Công Sơn nói gì? - 1

Mỹ Linh tại công diễn 5 "Chị đẹp đạp gió rẽ sóng" (Ảnh: Ban Tổ chức).

Trao đổi với phóng viên Dân trí vào chiều 24/1, ông Nguyễn Trung Trực  - chồng của bà Trịnh Vĩnh Trinh (em gái cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn) - cho biết ca sĩ Mỹ Linh vừa gọi điện gửi lời xin lỗi gia đình ông vì sự cố hát sai lời ca khúc Diễm xưa.

"Ca sĩ Mỹ Linh cũng cho biết từ sáng đã gọi cho Vĩnh Trinh, nhưng không gọi được, nên mới gọi cho tôi. Đúng là hôm nay Vĩnh Trinh đặc biệt bận, không thể nghe máy. Tôi cũng đã báo lại, để Trinh gọi điện lại trò chuyện với ca sĩ Mỹ Linh", ông Trực nói.

Mỹ Linh xin lỗi vì hát sai lời Diễm xưa, gia đình Trịnh Công Sơn nói gì? - 2

Bản chép tay ca khúc "Diễm xưa" của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (Ảnh: Gia đình cung cấp).

Ông Trực cũng cho biết đây không phải là lần đầu tiên nghệ sĩ hát sai lời ca khúc của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Song, điều khiến bản thân ông và gia đình hết sức hạnh phúc và trân trọng, chính là dù chỉ có 2 chữ trong tiết mục bị sai, nhưng nhiều khán giả, người hâm mộ đã sớm nhận ra.

"Thậm chí, một số tập nhạc mới phát hành, cũng ghi "nhớ mãi" thay vì "nhỡ mai" đúng với lời bài hát Diễm xưa trong bản gốc của cậu Sơn (cách gọi thân mật của ông Trực với nhạc sĩ Trịnh Công Sơn - PV). Chính vì thế, phía gia đình cũng không đặt nặng vấn đề này.

Gia đình cũng rất vui và thật sự trân trọng tình cảm của khán giả đã dành cho các tác phẩm của cậu Sơn", ông Trực nói.

Phóng viên Dân trí cũng liên hệ phía nhà sản xuất chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng. Về sai sót này, Ban Tổ chức cho biết họ cũng đang làm việc với gia đình cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. "Khi gia đình có câu trả lời chính thức, chúng tôi sẽ có chia sẻ chính thức đến quý khán giả và quý đơn vị báo chí", phía Ban Tổ chức cho hay.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/giai-tri/my-linh-xin-loi-vi-hat-sai-loi-diem-xua-gia-dinh-trinh-cong-son-noi-gi-20240124170854848.htm

Mỹ Linh

Trịnh Công Sơn


Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.