Khởi chiếu phim Lều chõng

Bộ phim được thực hiện dựa trên tiểu thuyết Lều chõng của nhà văn Ngô Tất Tố. Nội dung Lều chõng là câu chuyện thi cử thời Nguyễn, nhưng các vấn đề được đặt ra trong đó đến nay vẫn mang tính thời sự, cũng là bài học bổ ích cho nền giáo dục hiện đại Việt Nam.

Lều chõng là bộ phim được hãng phimTFS công chiếu mừng đại lễ Ngàn năm Thăng Long - Hà Nội. Lều chõng phát sónglúc 18 giờ, từ thứ hai đến thứ tư hàng tuần, từ ngày 31/8, trên kênh HTV9.

Bộ phim được thực hiện dựa trêntiểu thuyết Lều chõng của nhà văn Ngô Tất Tố. Nội dung Lều chõng là câuchuyện thi cử thời Nguyễn, nhưng các vấn đề được đặt ra trong đó đến nay vẫnmang tính thời sự, cũng là bài học bổ ích cho nền giáo dục hiện đại Việt Nam.

Khởi chiếu phim Lều chõng

Tại một làng quê Bắc Bộ, học sinhTrần Đằng Long đỗ quan Nghè, mang lại vinh hiển cho dòng tộc. Ngày vinh quy báitổ, Đằng Long đã "tham phú phụ bần", phản bội vị hôn thê là tiểu thư Ngọc đểthành hôn với một cô gái khác.

Khởi chiếu phim Lều chõng

Quá bất ngờ, cô tiểu thư xinhđẹp, giỏi giang nhà cụ Bảng trở nên điên dại. Xót con, cụ Bảng tìm cho con gáimột ý trung nhân khác, đó chính là cậu học trò nghèo Vân Hạc. Tiểu thư Ngọc ngàyđêm tảo tần nuôi chồng ăn học.

Khởi chiếu phim Lều chõng

Từ giã vợ hiền lên đường ứng thívới niềm tin trong sáng, Vân Hạc không thể ngờ rằng chốn khoa trường nhiều nhiễunhương phức tạp. Ở nhà, tiểu thư Ngọc lại lao đao theo từng bước đi của chồngkhi những tin vui lẫn tin buồn bay về tới tấp. Liệu những con người chân chínhnhư Vân Hạc, tiểu thư Ngọc rồi có được hạnh phúc ?

Được chăm chút kỹ lưỡng về mặthình ảnh, với nhiều hình ảnh phong tục cổ, nếp xưa phục dựng công phu, Lều chõngđã tái hiện được rõ nét và chân thật bối cảnh xã hội phong kiến một thời. Hàngloạt danh lam thắng cảnh đậm chất cổ của Việt Nam như làng cổ Đường Lâm, SơnTây, Huế, Hội An, Bắc Ninh... được đưa vào phim với những khuôn hình rất đẹp.

Phim được thực hiện bởi đạo diễnNguyễn Thanh Vân, với sự tham gia của các diễn viên Chí Trung, Duy Khoa, ThuTrang...

Theo Xuân Nguyên
Phụ nữ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.