"Quái chiêu" "móc túi" của Hàng không giá rẻ

Giám đốc điều hành Hãng Ryanair, ông Michael O’Leary được mệnh danh là người không thiếu ý tưởng để thực hiện chính sách tiết kiệm và biến những đề nghị có tính khiêu khích của mình thành công cụ quảng cáo.

Nhằm cạnh tranh trong thờibuổi khó khăn, hãng hàng không giá rẻ lớn nhất châu Âu Ireland Ryanair giảmgiá vé xuống đến mức tưởng như không thể. Tuy nhiên, tất cả những khoản thâmhụt doanh thu này hoàn toàn có thể được bù đắp bởi sự “sáng tạo” trong cáccách khác nhau để “móc hầu bao” thượng khách.

Giám đốc điều hành HãngRyanair, ông Michael O’Leary được mệnh danh là người không thiếu ý tưởng đểthực hiện chính sách tiết kiệm và biến những đề nghị có tính khiêu khích củamình thành công cụ quảng cáo.

Mới đây, hãng hàng không giárẻ của Anh quyết định thu phí vào toilet. Theo các cơ quan truyền thông Anh,Ryanair quy định sẽ thu phí đi vệ sinh tại những chuyến bay dưới một giờ,theo đó hành khách phải nộp một euro hoặc đồng xu một bảng Anh mới có thể sửdụng nhà vệ sinh.

Giám đốc hãng này MichealO"Leary cho biết, họ đang xem xét việc lắp đặt máy thu tiền xu ở trước cửatoilet. "Có một điều chúng tôi từng nghĩ đến và đang xem xét là đặt máy thutiền để hành khách có thể bỏ một bảng cho mỗi lần đi vệ sinh. Tôi chưa từngthấy một hành khách nào không có nổi một bảng trong túi khi lên máy bay củaRyanair", ông Micheal O"Leary nhấn mạnh.

"Quái chiêu" "móc túi" của Hàng không giá rẻ

Hãng hàng không giá rẻ Ireland Ryanair có rất nhiều cách để "rút ví" hành khách

Chưa dừng lại ở đó, Ryanair còn giảm số lần vàotoilet của khách bằng cách chỉ lắp đặt một buồngvệ sinh trên máy bay có 189 chỗ ngồi. Đại diệnhãng, ông Stephen McNamara giải thích: “Chúngtôi muốn thay đổi thói quen đi vệ sinh của hànhkhách, đồng thời bớt số lượng nhà vệ sinh đểdành thêm không gian cho ít nhất 6 chỗ ngồi”.

Cũng theo hướng quảng cáo gâysốc, Ryanair chuyển tải mọi ý tưởng của cư dân mạng, bất chấp các đề nghịnày không được thực hiện: từ chuyện trả thêm 50 euro để bay cùng một nhânviên mặc bikini… cho đến chuyện nộp ba euro để hút thuốc lá trong buồng vệsinh được thiết kế lại cho phù hợp.

Ryanair cũng tính thêm tiềnvé nếu hành khách đi cùng trẻ em dưới hai tuổi và đang tính đến khả năngđánh thuế hành khách mang thức ăn lên máy bay. Trên các chuyến bay của hãng,mọi người đều phải trả tiền bữa ăn, từ hành khách đến nhân viên phi hànhđoàn.

Theo Bích Diệp
"Quái chiêu" "móc túi" của Hàng không giá rẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.